Giáo án Bài 72 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 72)

172 86 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(172 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 15 Tiết s: 72 BÀI: LUYN TP CHUNG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS cng cc quy tc chia có s thp phân.
2. Kĩ năng.
- Giúp HS thc hin các phép tính vi STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách chia 1 STP cho 1
STP? Cho VD?
+ Nêu cách đọc s dư trong
phép chia? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng cộng
STN vi STP và
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- HS đọc thầm đề bài
trong SGK.
cng vi phân s
- GV viết phn c ca bài toán
lên bng.
- GV yêu cu HS thc hin
phép cng.
- GV yêu cu HS làm tiếp các
phn còn li ca bài.
- 2 HS lên bng làm
bài, HS 1 làm phn a
b, HS 2 làm phn
d, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng đổi
hn s ra STP hoc
- ng dẫn HS phân tích đề
bài.
STP ra hn s
- GV yêu cu HS làm tương t
vi các phn còn lại, sau đó
nhn xét và cha bài.
- GV hi:
+ Nêu cách làm?
+ Nêu cách đổi hn s ra STP?
- 3 HS lên bng làm
các phn n li, HS
c lp làm bài vào v
bài tp.
Bài 3:
MT: Rèn cách đọc s
dư trong phép chia
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
toán.
- HS đọc thầm đề bài
toán.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 3 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV chữa bài cho điểm HS.
Bài 4:
MT: HS biết tìm
thành phần chưa biết
- GV yêu cu HS t làm bài.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 4 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
trong phép nhân và
phép chia
- Nhn xét, b sung
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 15 Tiết số: 72 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS củng cố các quy tắc chia có số thập phân. 2. Kĩ năng.
- Giúp HS thực hiện các phép tính với STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng + Nêu cách chia 1 STP cho 1 - Nhận xét, bổ sung STP? Cho VD?
+ Nêu cách đọc số dư trong phép chia? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm
30’ 2. Các hoạt động chính:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành.

Bài 1:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS đọc thầm đề bài MT: Rèn kĩ năng cộng trong SGK. STN với STP và cộng với phân số
- GV viết phần c của bài toán lên bảng.
- GV yêu cầu HS thực hiện phép cộng.
- GV yêu cầu HS làm tiếp các - 2 HS lên bảng làm phần còn lại của bài. bài, HS 1 làm phần a và b, HS 2 làm phần d, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 2:
- Hướng dẫn HS phân tích đề MT: Rèn kĩ năng đổi bài. hỗn số ra STP hoặc STP ra hỗn số
- GV yêu cầu HS làm tương tự - 3 HS lên bảng làm
với các phần còn lại, sau đó các phần còn lại, HS nhận xét và chữa bài.
cả lớp làm bài vào vở - GV hỏi: bài tập. + Nêu cách làm?
+ Nêu cách đổi hỗn số ra STP? Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - HS đọc thầm đề bài
MT: Rèn cách đọc số toán. toán. dư trong phép chia - GV yêu cầu HS làm bài. - 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV chữa bài và cho điểm HS. Bài 4:
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 4 HS lên bảng làm MT: HS biết tìm
- GV gọi HS nhận xét bài làm bài, HS cả lớp làm bài thành phần chưa biết của bạn trên bảng. vào vở bài tập.

trong phép nhân và - Nhận xét, bổ sung phép chia 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo