Giáo án Bài 75 Toán lớp 5: Giải bài toán về tỉ số phần trăm

179 90 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(179 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bn xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 15 Tiết s: 75 BÀI: GII TOÁN V T S PHẦN TRĂM
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS biết cách tìm t s phần trăm của 2 s.
2. Kĩ năng.
- HS vn dng gii các bài toán đơn giản có ni dung tìm t s phần trăm của 2 s.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hot động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách tìm t s phần trăm
ca 2 s? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
a) Gii thiu cách tìm t s phn
trăm của 315 và 600
- HS nghe tóm tt
li bài toán.
Đây là bn xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. ng dn
gii toán v t s
phần trăm
MT: HS biết cách tìm
t s % ca 2 s
- GV yêu cu HS thc hin.
- HS làm nêu kết
qu ca từng bước.
- 1 HS nêu trước lp,
HS c lp theo dõi b
sung ý kiến thng
nhất các bước làm.
b) Hướng dn gii bài toán v
tìm t s phần trăm
- HS nghe tóm tt
bài toán.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm
bài vào v bài tp.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
- HS c lp theo dõi
và t kim tra bài ca
mình.
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
Bài 1:
MT: Luyn cách viết
ra t s %
- GV yêu cầu HS đọc bài mu
và t làm bài.
- HS làm bài vào v
bài tập, sau đó 2 HS
ngi cạnh nhau đổi
chéo v để kim tra
bài ln nhau.
- GV gọi HS đọc các t s phn
trăm vừa viết được.
- 1 HS đọc trước lp,
c lp theo dõi
nhn xét.
- GV nhận xét cho điểm HS.
Bài 2:
MT: Luyn cách tìm t
s % ca 2 s
- GV gi HS nêu yêu cu ca
bài.
- HS nêu: Bài tp yêu
cu chúng ta tính t s
phần trăm ca hai s.
Đây là bn xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV yêu cu HS làm bài.
- 3 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm i
vào v bài tp.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
- HS theo dõi bài
cha ca GV và t
kim tra bài ca
mình.
Bài 3:
MT: Luyn gii toán
liên quan đến tìm t s
%
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS t làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm i
vào v bài tp.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, HS c
lớp theo dõi đ b
sung ý kiến.
- GV nhn xét.
- 1,2 hc sinh tr li.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 15 Tiết số: 75 BÀI: GIẢI TOÁN VỀ TỈ SỐ PHẦN TRĂM I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS biết cách tìm tỉ số phần trăm của 2 số. 2. Kĩ năng.
- HS vận dụng giải các bài toán đơn giản có nội dung tìm tỉ số phần trăm của 2 số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu cách tìm tỉ số phần trăm - Nhận xét, bổ sung của 2 số? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động
a) Giới thiệu cách tìm tỉ số phần - HS nghe và tóm tắt chính: trăm của 315 và 600 lại bài toán.

2.1 HĐ1. Hướng dẫn giải toán về tỉ số phần trăm
MT: HS biết cách tìm - GV yêu cầu HS thực hiện. - HS làm và nêu kết tỉ số % của 2 số quả của từng bước. - 1 HS nêu trước lớp, HS cả lớp theo dõi bổ sung ý kiến và thống nhất các bước làm.
b) Hướng dẫn giải bài toán về - HS nghe và tóm tắt tìm tỉ số phần trăm bài toán. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV nhận xét và cho điểm HS. - HS cả lớp theo dõi
và tự kiểm tra bài của mình.
2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV yêu cầu HS đọc bài mẫu - HS làm bài vào vở MT: Luyện cách viết và tự làm bài. bài tập, sau đó 2 HS ra tỉ số % ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau.
- GV gọi HS đọc các tỉ số phần - 1 HS đọc trước lớp, trăm vừa viết được. cả lớp theo dõi và nhận xét.
- GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của - HS nêu: Bài tập yêu
MT: Luyện cách tìm tỉ bài.
cầu chúng ta tính tỉ số số % của 2 số phần trăm của hai số.

- GV yêu cầu HS làm bài. - 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV nhận xét và cho điểm HS. - HS theo dõi bài chữa của GV và tự kiểm tra bài của mình. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Luyện giải toán trước lớp, HS cả lớp
liên quan đến tìm tỉ số
đọc thầm đề bài trong % SGK.
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, HS cả lớp theo dõi để bổ sung ý kiến. - GV nhận xét. - 1,2 học sinh trả lời. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo