Giáo án Bài 76 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 76)

259 130 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(259 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 16 Tiết s: 76 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS Làm quen vi các khái nim:
+ Thc hin mt s phn trăm kế hoch, vưt mc mt s phn tm kế hoch.
+ Tin vn, tin bán, tin lãi, s phần trăm lãi.
- Làm quen vi các phép tính vi t s phần trăm (cộng tr hai t s phần trăm,
nhân và chia t s phần trăm với mt s t nhiên).
2. Kĩ năng.
- Rèn k năng tìm tỉ s phần trăm của hai s.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hot động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách tìm t s phần trăm
ca 2 s? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng thực
hin các phép tính vi
s %
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
- HS c lp làm bài
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca b n, HS c
lp theo dõi t
kim tra
Bài 2:
MT: Luyn gii toán
có liên quan đến t s
% ca 2 s
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài
toán, HS c lớp đọc
thầm đềi sgk
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV nhận xét và cho đim HS.
Bài 3:Rèn k ng
gii toán liên quan
đên tỷ s phần trăm
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, nếu bn
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
làm sai thì sa li cho
đúng.
- GV nhận xét và cho đim HS.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 16 Tiết số: 76 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS Làm quen với các khái niệm:
+ Thực hiện một số phần trăm kế hoạch, vượt mức một số phần trăm kế hoạch.
+ Tiền vốn, tiền bán, tiền lãi, số phần trăm lãi.
- Làm quen với các phép tính với tỉ số phần trăm (cộng và trừ hai tỉ số phần trăm,
nhân và chia tỉ số phần trăm với một số tự nhiên). 2. Kĩ năng.
- Rèn kỹ năng tìm tỉ số phần trăm của hai số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu cách tìm tỉ số phần trăm - Nhận xét, bổ sung của 2 số? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng thực trước lớp, HS cả lớp hiện các phép tính với
đọc thầm đề bài trong số % SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm - HS cả lớp làm bài
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của b ạn, HS cả lớp theo dõi và tự kiểm tra Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài MT: Luyện giải toán toán, HS cả lớp đọc
có liên quan đến tỷ số thầm đề bài sgk % của 2 số - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3:Rèn kỹ năng
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán giải toán liên quan trước lớp, HS cả lớp đên tỷ số phần trăm
đọc thầm đề bài trong SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn

làm sai thì sửa lại cho đúng.
- GV nhận xét và cho điểm HS. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo