Giáo án Bài 77 Toán lớp 5: Giải bài toán về tỉ số phần trăm (tiếp theo)

227 114 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(227 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 16 Tiết s: 77 BÀI: GII TOÁN V T S PHN TRĂM (tiếp theo)
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS biết cách tính mt s phần trăm của mt s.
2. Kĩ năng.
- Vn dng giải BT đơn giản v tính mt s phần trăm của mt s.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hot động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách tìm t s phần trăm
ca 2 s? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. ng dn
gii toán v t s
phần trăm
- GV nêu bài toán ví d.
- HS nghe tóm tt
li bài toán.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
* Ví dụ: Hướng dn
tính 52,5 % ca 800
- GV hi: Em hiểu câu “số HS
n chiếm 52,5 % s hc sinh c
trường” như thế nào?
- GV ghi lên bng:
100 % : 800 hc sinh.
1 % : ....... hc sinh ?
52,5 % : ....... hc sinh ?
- GV hi: Trong bài toán trên
để tính 52,5 % ca 800 chúng
ta đã làm như thếo ?
- HS nêu: Ta ly 800
nhân vi 52,5 ri chia
cho 100 hoc ly 800
chia cho 100 ri nhân
vi 52,5.
- GV nêu bài toán.
- HS nghe tóm tt
li bài toán.
- GV hi: Em hiểu câu “Lãi
sut tiết kim 0,5% một tháng”
như thế nào ?
- Mt vài HS phát
biu ý kiến trước lp.
- GV viết lên bng:
100 đồng lãi: 0,5 đồng.
1000000 đồng lãi: ...... đồng ?
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV cha bài ca HS trên bng
lp.
- HS c lp theo dõi
t kim tra li bài
mình.
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
Bài 1:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Biết tìm 1 s khi
biết giá tr phần trăm
ca nó.
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- 1 HS tóm tt bài
toán trước lp.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Bài 2:
MT: Rèn k năng giải
toán tìm 1 s khi biết
giá tr % ca s đó
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS tóm tt bài
toán.
- 1 HS tóm tt bài
toán trước lp.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, nếu bn
làm sai thì sa li cho
đúng.
Bài 3:Rèn k ng
gii toán liên quan
đên tỷ s phần trăm
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu t làm bài (bài tp
này tương tự như bài 1)
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- 1,2 hc sinh tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 16 Tiết số: 77 BÀI: GIẢI TOÁN VỀ TỈ SỐ PHẦN TRĂM (tiếp theo) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS biết cách tính một số phần trăm của một số. 2. Kĩ năng.
- Vận dụng giải BT đơn giản về tính một số phần trăm của một số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu cách tìm tỉ số phần trăm - Nhận xét, bổ sung của 2 số? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động
- GV nêu bài toán ví dụ. - HS nghe và tóm tắt chính: lại bài toán. 2.1 HĐ1. Hướng dẫn giải toán về tỉ số phần trăm

* Ví dụ: Hướng dẫn
- GV hỏi: Em hiểu câu “số HS tính 52,5 % của 800
nữ chiếm 52,5 % số học sinh cả trường” như thế nào? - GV ghi lên bảng: 100 % : 800 học sinh. 1 % : ....... học sinh ? 52,5 % : ....... học sinh ?
- GV hỏi: Trong bài toán trên - HS nêu: Ta lấy 800
để tính 52,5 % của 800 chúng nhân với 52,5 rồi chia
ta đã làm như thế nào ? cho 100 hoặc lấy 800 chia cho 100 rồi nhân với 52,5. - GV nêu bài toán. - HS nghe và tóm tắt lại bài toán.
- GV hỏi: Em hiểu câu “Lãi - Một vài HS phát
suất tiết kiệm 0,5% một tháng” biểu ý kiến trước lớp. như thế nào ? - GV viết lên bảng:
100 đồng lãi: 0,5 đồng.
1000000 đồng lãi: ...... đồng ? - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV chữa bài của HS trên bảng - HS cả lớp theo dõi lớp.
và tự kiểm tra lại bài mình.
2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp

MT: Biết tìm 1 số khi
đọc thầm đề bài trong
biết giá trị phần trăm SGK. của nó. - 1 HS tóm tắt bài toán trước lớp. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kỹ năng giải trước lớp, HS cả lớp toán tìm 1 số khi biết
đọc thầm đề bài trong giá trị % của số đó SGK.
- GV yêu cầu HS tóm tắt bài - 1 HS tóm tắt bài toán. toán trước lớp. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. Bài 3:Rèn kỹ năng
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán giải toán liên quan trước lớp, HS cả lớp đên tỷ số phần trăm
đọc thầm đề bài trong SGK.
- GV yêu cầu tự làm bài (bài tập - 1 HS lên bảng làm
này tương tự như bài 1) bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.


- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo