Giáo án Bài 78 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 77)

237 119 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    346 173 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(237 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 16 Tiết s: 78 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS cng c kĩ năng tính một s phần trăm của mt s.
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng giải BT liê quan đến t s phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách tìm giá tr phn
trăm của 1 s ? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng tìm
giá tr phần trăm của
mt s
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và
t làm bài.
- HS làm bài vào v
bài tập, sau đó 1 HS
đọc bài làm trước lp
để cha bài.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán v t s phn
trăm
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV gi HS tóm tắt đề toán.
- GV gi HS cha bài ca bn
trên bng lớp, sau đó nhận xét
và cho điểm HS.
- GV hi li cách làm
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán có liên quan đến
tính S và t s %
- GV gọi HS đọc và tóm tt bài
toán.
- GV hi: Con hiu 20% S làm
nhà là ntn?
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS tóm tt bài
toán trước lp.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV yêu cu HS nhn xét bài
làm ca bn trên bảng, sau đó
cho điểm HS.
Bài 4:
MT: Rèn kĩ năng tìm
giá tr phần trăm của
mt s
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- GV hi: Nêu cách tìm giá tr
s ca 5%, 10%?
- 1 HS đọc đề bài
toán.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và
hiu ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 16 Tiết số: 78 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS củng cố kĩ năng tính một số phần trăm của một số. 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng giải BT liê quan đến tỉ số phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng 3’
+ Nêu cách tìm giá trị phần - Nhận xét, bổ sung trăm của 1 số ? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và - HS làm bài vào vở MT: Rèn kĩ năng tìm tự làm bài. bài tập, sau đó 1 HS giá trị phần trăm của
đọc bài làm trước lớp một số để chữa bài.
- GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng giải trước lớp, HS cả lớp toán về tỉ số phần
đọc thầm đề bài trong trăm SGK.
- GV gọi HS tóm tắt đề toán. - 1 HS tóm tắt đề toán trước lớp.
- GV gọi HS chữa bài của bạn - 1 HS nhận xét bài
trên bảng lớp, sau đó nhận xét làm của bạn, nếu bạn và cho điểm HS. làm sai thì sửa lại cho - GV hỏi lại cách làm đúng. - HS cả lớp theo dõi
và tự kiểm tra bài của mình. Bài 3:
- GV gọi HS đọc và tóm tắt bài - 1 HS đọc đề bài toán
MT: Rèn kĩ năng giải toán. trước lớp, HS cả lớp
toán có liên quan đến - GV hỏi: Con hiểu 20% S làm đọc thầm đề bài trong tính S và tỉ số % nhà là ntn? SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS tóm tắt bài toán trước lớp. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.


- GV yêu cầu HS nhận xét bài
làm của bạn trên bảng, sau đó cho điểm HS. Bài 4:
- GV gọi HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài MT: Rèn kĩ năng tìm
- GV hỏi: Nêu cách tìm giá trị toán. giá trị phần trăm của số của 5%, 10%? một số 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo