Giáo án Bài 79 Toán lớp 5: Giải bài toán về tỉ số phần trăm (tiếp theo)

251 126 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    326 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(251 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 16 Tiết s: 79 BÀI: GII TOÁN V T S PHẦN TRĂM (tiếp)
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS biết cách tìm mt s khi biết mt s phần trăm của nó.
2. Kĩ năng.
- Vn dng giải c BT đơn gin dng tìm mt s khi biết mt s phn tm ca
nó.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph ghi VD1
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách tìm t s phần trăm
ca 2 s ? Cho VD?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. ng dn
tìm mt s khi biết
a) Hướng dn tìm mt s khi
biết 52,5% ca nó là 420
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
mt s phần trăm
ca nó
- GV đọc đề bài toán ví d.
- HS nghe tóm tt
lại bài toán trước lp.
- GV hướng dn cho HS làm
theo các yêu cu.
- HS làm vic theo
yêu cu ca GV.
b) Bài toán v t s phần trăm
- GV nêu bài toán trước lp.
- HS nghe tóm tt
li bài toán.
- GV yêu cu HS làm bài.
- GV nhn xét bài làm ca
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v
HS, sau đó hỏi:
+ Em hãy nêu cách tính mt s
khi biết 120% ca nó là 1590.
+ Mun tìm 1 s khi biết giá tr
phần trăm của s đó ta làm ntn?
2.2 2. Luyn tp
thc hành.
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán tìm 1 s khi biết
giá tr % ca s đó
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS t làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV nhận xét cho điểm HS.
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán v t s phn
trăm
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và
t làm bài.
- HS làm bài vào v
bài tập, sau đó 1 HS
đọc bài làm trước lp
để cha bài.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV nhận xét cho điểm HS.
Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS khá t nhm,
sau đó đi hướng dn các HS
kém cách nhm.
- HS nhẩm, sau đó
trao đổi trước lp
thng nht làm.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 16 Tiết số: 79 BÀI: GIẢI TOÁN VỀ TỈ SỐ PHẦN TRĂM (tiếp) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS biết cách tìm một số khi biết một số phần trăm của nó. 2. Kĩ năng.
- Vận dụng giải các BT đơn giản dạng tìm một số khi biết một số phần trăm của nó.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ ghi VD1
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu cách tìm tỉ số phần trăm - Nhận xét, bổ sung của 2 số ? Cho VD? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động
a) Hướng dẫn tìm một số khi chính:
biết 52,5% của nó là 420 2.1 HĐ1. Hướng dẫn
tìm một số khi biết


một số phần trăm của nó
- GV đọc đề bài toán ví dụ. - HS nghe và tóm tắt
lại bài toán trước lớp.
- GV hướng dẫn cho HS làm - HS làm việc theo theo các yêu cầu. yêu cầu của GV.
b) Bài toán về tỉ số phần trăm
- GV nêu bài toán trước lớp. - HS nghe và tóm tắt lại bài toán. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm
- GV nhận xét bài làm của bài, HS cả lớp làm bài vào vở HS, sau đó hỏi:
+ Em hãy nêu cách tính một số
khi biết 120% của nó là 1590.
+ Muốn tìm 1 số khi biết giá trị
phần trăm của số đó ta làm ntn?
2.2 HĐ2. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV gọi 1 HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng giải trước lớp, HS cả lớp toán tìm 1 số khi biết
đọc thầm đề bài trong giá trị % của số đó SGK.
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và - HS làm bài vào vở
MT: Rèn kĩ năng giải tự làm bài. bài tập, sau đó 1 HS toán về tỉ số phần
đọc bài làm trước lớp trăm để chữa bài.


- GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong SGK.
- GV yêu cầu HS khá tự nhẩm, - HS nhẩm, sau đó
sau đó đi hướng dẫn các HS trao đổi trước lớp và kém cách nhẩm. thống nhất làm. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo