Tuần: 16 Tiết số: 80 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS : Ôn lại ba dạng bài toán cơ bản về tỉ số phần trăm:
- Tính tỉ số phần trăm của 2 số
- Tính một số phần trăm của 1 số
- Tính một số biết một số phần trăm của nó 2. Kĩ năng.
- Vận dụng làm ba dạng toán tỉ số phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu cách tìm 1 số khi biết - Nhận xét, bổ sung
giá trị phần trăm của số đó? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng tìm trước lớp, HS cả lớp tỉ số % của 2 số
đọc thầm đề bài trong SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của b ạn, HS cả lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình. Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng tìm
- Tổ chức cho HS thảo luận - HS thảo luận nhóm
giá trị phần trăm của 1 nhóm 2 rồi làm bài vào vở 2 t.hiện yêu cầu số - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm
- GV hỏi: Nêu cách tìm tỉ số % bài, HS cả lớp làm bài của 2 số? vào vở bài tập.
- GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng tìm trước lớp, HS cả lớp
1 số khi biết giá trị %
đọc thầm đề bài trong của nó SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn
- GV yêu cầu HS nêu cách làm làm sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 80 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 79)
278
139 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(278 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 16 Tiết số: 80 BÀI: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp HS : Ôn lại ba dạng bài toán cơ bản về tỉ số phần trăm:
- Tính tỉ số phần trăm của 2 số
- Tính một số phần trăm của 1 số
- Tính một số biết một số phần trăm của nó
2. Kĩ năng.
- Vận dụng làm ba dạng toán tỉ số phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu cách tìm 1 số khi biết
giá trị phần trăm của số đó?
- GV nhận xét, cho điểm
- học sinh hát.
- 2 HS lên bảng
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tập
thực hành.
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng tìm
tỉ số % của 2 số
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng.
- 1 HS nhận xét bài
làm của b ạn, HS cả
lớp theo dõi và tự
kiểm tra bài của
mình.
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng tìm
giá trị phần trăm của 1
số
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- Tổ chức cho HS thảo luận
nhóm 2 rồi làm bài vào vở
- 1 HS đọc đề bài toán
- HS thảo luận nhóm
2 t.hiện yêu cầu
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV hỏi: Nêu cách tìm tỉ số %
của 2 số?
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng tìm
1 số khi biết giá trị %
của nó
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng.
- GV yêu cầu HS nêu cách làm
- 1 HS nhận xét bài
làm của bạn, nếu bạn
làm sai thì sửa lại cho
đúng.
- GV nhận xét.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung
tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................