Giáo án Bài 80 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 79)

278 139 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(278 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 16 Tiết s: 80 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS : Ôn li ba dạng bài toán cơ bản v t s phần trăm:
- Tính t s phần trăm ca 2 s
- Tính mt s phn trăm của 1 s
- Tính mt s biết mt s phần trăm của nó
2. Kĩ năng.
- Vn dng làm ba dng toán t s phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph - Phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu cách tìm 1 s khi biết
giá tr phần trăm của s đó?
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng tìm
t s % ca 2 s
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm i
vào v bài tp.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca b n, HS c
lp theo dõi và t
kim tra bài ca
mình.
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng tìm
giá tr phần trăm của 1
s
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- T chc cho HS tho lun
nhóm 2 ri làm bài vào v
- 1 HS đọc đề bài toán
- HS tho lun nhóm
2 t.hin yêu cu
- GV yêu cu HS làm bài.
- GV hi: Nêu cách tìm t s %
ca 2 s?
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm i
vào v bài tp.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng tìm
1 s khi biết giá tr %
ca nó
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm i
vào v bài tp.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- GV yêu cu HS nêu cách làm
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, nếu bn
làm sai thì sa li cho
đúng.
- GV nhn xét.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 16 Tiết số: 80 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS : Ôn lại ba dạng bài toán cơ bản về tỉ số phần trăm:
- Tính tỉ số phần trăm của 2 số
- Tính một số phần trăm của 1 số
- Tính một số biết một số phần trăm của nó 2. Kĩ năng.
- Vận dụng làm ba dạng toán tỉ số phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ - Phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu cách tìm 1 số khi biết - Nhận xét, bổ sung
giá trị phần trăm của số đó? - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành. Bài 1:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng tìm trước lớp, HS cả lớp tỉ số % của 2 số
đọc thầm đề bài trong SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của b ạn, HS cả lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình. Bài 2:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng tìm
- Tổ chức cho HS thảo luận - HS thảo luận nhóm
giá trị phần trăm của 1 nhóm 2 rồi làm bài vào vở 2 t.hiện yêu cầu số - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm
- GV hỏi: Nêu cách tìm tỉ số % bài, HS cả lớp làm bài của 2 số? vào vở bài tập.
- GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Rèn kĩ năng tìm trước lớp, HS cả lớp
1 số khi biết giá trị %
đọc thầm đề bài trong của nó SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.


- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, nếu bạn
- GV yêu cầu HS nêu cách làm làm sai thì sửa lại cho đúng. - GV nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo