Giáo án Bài 82 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 80)

245 123 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(245 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 17 Tiết s: 82 BÀI: LUYN TP CHUNG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS ôn tp chuyển đổi đơn vị đo diện tích.
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng thực hin phép tính.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph ghi BT4.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu bảng đơn vị t lớn đến
bé ( khối lượng, độ dài, din
tích)
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: HS cng c
năng chuyển hn s
thành STP
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và
yêu cu HS c lp tìm các cách
chuyn hn s thành s thp
phân.
- HS trao đổi vi
nhau, sau đó nêu ý
kiến trước lp.
- GV nhận xét các cách HS đưa
ra, nếu HS không đưa ra đưc
cách chuyển thì GV hướng dn
cho HS c lp.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 4 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Bài 2:
MT: HS biết tìm các
thành phần chưa biết
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và
t làm bài.
- 2 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bn, HS c
lp theo dõi t
kim tra bài ca
mình.
Bài 3:
MT: Gii toán liên
quan đến t s phn
trăm.
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 1HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp. th
gii theo 2 cách.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bảng, sau đó nhn
xét và cho điểm HS.
Bài 4:
MT: Chuyển đổi các
đơn vị đo diện tích.
- GV cho HS t làm bài.
- HS làm bài vào v
bài tp.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 17 Tiết số: 82 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS ôn tập chuyển đổi đơn vị đo diện tích. 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ ghi BT4.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu bảng đơn vị từ lớn đến - Nhận xét, bổ sung
bé ( khối lượng, độ dài, diện tích) - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành.

Bài 1:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và - HS trao đổi với MT: HS củng cố kĩ
yêu cầu HS cả lớp tìm các cách nhau, sau đó nêu ý năng chuyển hỗn số
chuyển hỗn số thành số thập kiến trước lớp. thành STP phân.
- GV nhận xét các cách HS đưa
ra, nếu HS không đưa ra được
cách chuyển thì GV hướng dẫn cho HS cả lớp. - GV yêu cầu HS làm bài. - 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và - 2 HS lên bảng làm MT: HS biết tìm các tự làm bài. bài, HS cả lớp làm bài thành phần chưa biết vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, HS cả lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Giải toán liên trước lớp, HS cả lớp quan đến tỉ số phần
đọc thầm đề bài trong trăm. SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập. Có thể giải theo 2 cách.


- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 4: - GV cho HS tự làm bài. - HS làm bài vào vở MT: Chuyển đổi các bài tập.
đơn vị đo diện tích. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo