Tuần: 17 Tiết số: 82 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS ôn tập chuyển đổi đơn vị đo diện tích. 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ ghi BT4.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 2 HS lên bảng
+ Nêu bảng đơn vị từ lớn đến - Nhận xét, bổ sung
bé ( khối lượng, độ dài, diện tích) - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động chính: 2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành.
Bài 1:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và - HS trao đổi với MT: HS củng cố kĩ
yêu cầu HS cả lớp tìm các cách nhau, sau đó nêu ý năng chuyển hỗn số
chuyển hỗn số thành số thập kiến trước lớp. thành STP phân.
- GV nhận xét các cách HS đưa
ra, nếu HS không đưa ra được
cách chuyển thì GV hướng dẫn cho HS cả lớp. - GV yêu cầu HS làm bài. - 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và - 2 HS lên bảng làm MT: HS biết tìm các tự làm bài. bài, HS cả lớp làm bài thành phần chưa biết vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, HS cả lớp theo dõi và tự kiểm tra bài của mình. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Giải toán liên trước lớp, HS cả lớp quan đến tỉ số phần
đọc thầm đề bài trong trăm. SGK. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập. Có thể giải theo 2 cách.
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 4: - GV cho HS tự làm bài. - HS làm bài vào vở MT: Chuyển đổi các bài tập.
đơn vị đo diện tích. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 82 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 80)
245
123 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(245 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 17 Tiết số: 82 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp HS ôn tập chuyển đổi đơn vị đo diện tích.
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ ghi BT4.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu bảng đơn vị từ lớn đến
bé ( khối lượng, độ dài, diện
tích)
- GV nhận xét, cho điểm
- học sinh hát.
- 2 HS lên bảng
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Luyện tập
thực hành.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: HS củng cố kĩ
năng chuyển hỗn số
thành STP
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và
yêu cầu HS cả lớp tìm các cách
chuyển hỗn số thành số thập
phân.
- HS trao đổi với
nhau, sau đó nêu ý
kiến trước lớp.
- GV nhận xét các cách HS đưa
ra, nếu HS không đưa ra được
cách chuyển thì GV hướng dẫn
cho HS cả lớp.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 4 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
Bài 2:
MT: HS biết tìm các
thành phần chưa biết
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và
tự làm bài.
- 2 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng.
- 1 HS nhận xét bài
làm của bạn, HS cả
lớp theo dõi và tự
kiểm tra bài của
mình.
Bài 3:
MT: Giải toán liên
quan đến tỉ số phần
trăm.
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 1HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập. Có thể
giải theo 2 cách.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV gọi HS nhận xét bài làm
của bạn trên bảng, sau đó nhận
xét và cho điểm HS.
Bài 4:
MT: Chuyển đổi các
đơn vị đo diện tích.
- GV cho HS tự làm bài.
- HS làm bài vào vở
bài tập.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung
tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................