Giáo án Bài 85 Toán lớp 5: Hình tam giác

263 132 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(263 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 17 Tiết s: 85 BÀI: HÌNH TAM GIÁC
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc: Giúp HS:
- Nhn biết đặc điểm ca hình tam giác có: ba cạnh, ba đỉnh, ba góc
- Phân bit ba dng hình tam giác (phân loi theo góc)
2. Kĩ năng.
- Nhn biết đáy và đường cao (tương ứng) ca hình tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Các dạng hình tam giác như SGK; Ê-ke
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV yêu cu nhc li 1 s dc
đim ca hình tam giác
- GV nhn t, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Gii thiu
đặc điểm ca hình
tam giác.
- GV vn bng hình tam giác
ABC yêu cu HS nêu rõ:
Các yếu t ca tam giác.
- 1 HS lên bng va
ch vào bng va nêu.
HS c lp theo dõi và
b sung ý kiến.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS nắm được
các đặc điểm ca hình
tam giác.
2.2 2. Gii thiu
ba dng hình tam
giác (theo góc)
MT: HS nhn biết
đưc 3 dng hình tam
giác.
- GV v lên bng 3 hình tam
giác như SGK yêu cầu HS
nêu tên góc, dng góc ca
tng hình tam giác.
- HS quan sát các
hình tam giác và nêu.
- HS nghe GV gii
thiu và nhc li.
- GV v lên bng mt s hình
tam giác đủ 3 dng trên
yêu cu HS nhn dng ca tng
hình.
- HS thc hành nhn
biết 3 dng hình tam
giác (theo góc).
2.3. 3 . Gii thiu
đáy và đường cao
ca hình tam giác
- GV vn bng hình tam giác
ABC đường cao AH như
SGK.
- HS quan sát hình
tam giác.
Đưng cao AH ca
tgiác ABC đi qua đỉnh
A và _|_ với đáy BC.
- GV yêu cu: Hãy quan sát
hình t đặc điểm ca
đưng cao AH.
- HS cùng quan sát,
trao đổi rút ra kết
lun:
- GV v 3 hình tam giác ABC
theo 3 dng khác nhau lên
bng, v đưng cao ca tng
tam giác, sau đó yêu cầu HS
dùng ê ke đ kiểm tra đ thy
đưng cao luôn vuông góc vi
đáy.
- 1 HS làm trên bng,
HS dưới lp kim tra
các hình ca SGK.
2.4 4. Luyn tp
thc hành.Bài 1:
- GV gọi HS đọc đề bài toán và
t làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS viết được tên
3 góc, 3 cnh
- HS lên bng làm bài
va ch hình va gii
thiu vi c lp 3 góc
3 cnh ca tng
hình tam giác.
- GV gi HS nhn xét bài làm
ca bn trên bng.
- 1 HS nhn xét bài
làm ca bạn, sau đó
HS c lớp đổi chéo v
để kim tra bài ln
nhau.
Bài 2
MT: HS luyện kĩ năng
ch các đường cao
tương ứng với đáy:
- GV yêu cu HS quan sát hình,
dùng ê ke kim tra nêu
đường cao, đáy tương ng ca
tng hình tam giác.
- HS m bài vào v
bài tập, sau đó 1 HS
nêu trước lp, HS c
lp theo dõi nhn
xét.
Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp.
MT: HS vn dng
kiến thức đã học để so
sánh din tích
- GV ng dn: Da vào s ô
vng có trong mi nh, em hãy
so sánh din tích ca c nh vi
nhau.
- HS làm bài vào v bài
tp, sau đó 1 HS đc bài
làm ca mình trưc lp,
HS c lp theo dõi, b
sung ý kiến và thng
nht.
3’
2’
IV. Cng c
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
V. Dn dò.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 17 Tiết số: 85 BÀI: HÌNH TAM GIÁC
I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS:
- Nhận biết đặc điểm của hình tam giác có: ba cạnh, ba đỉnh, ba góc
- Phân biệt ba dạng hình tam giác (phân loại theo góc) 2. Kĩ năng.
- Nhận biết đáy và đường cao (tương ứng) của hình tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Các dạng hình tam giác như SGK; Ê-ke
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ
- GV yêu cầu nhắc lại 1 số dặc - 2 HS lên bảng điểm của hình tam giác - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động
- GV vẽ lên bảng hình tam giác - 1 HS lên bảng vừa chính:
ABC và yêu cầu HS nêu rõ: chỉ vào bảng vừa nêu. 2.1 HĐ1.
Các yếu tố của tam giác. HS cả lớp theo dõi và Giới thiệu đặc điể bổ sung ý kiến. m của hình tam giác.

MT: HS nắm được
các đặc điểm của hình tam giác.
2.2 HĐ2. Giới thiệu
- GV vẽ lên bảng 3 hình tam - HS quan sát các ba dạng hình tam
giác như SGK và yêu cầu HS hình tam giác và nêu. giác (theo góc)
nêu rõ tên góc, dạng góc của - HS nghe GV giới MT: HS nhận biết từng hình tam giác. thiệu và nhắc lại. được 3 dạng hình tam giác.
- GV vẽ lên bảng một số hình - HS thực hành nhận
tam giác có đủ 3 dạng trên và biết 3 dạng hình tam
yêu cầu HS nhận dạng của từng giác (theo góc). hình.
2.3. HĐ3 . Giới thiệu - GV vẽ lên bảng hình tam giác - HS quan sát hình
đáy và đường cao
ABC có đường cao AH như tam giác. của hình tam giác SGK. Đường cao AH của
- GV yêu cầu: Hãy quan sát - HS cùng quan sát,
tgiác ABC đi qua đỉnh hình và mô tả đặc điểm của trao đổi và rút ra kết A và _|_ với đáy BC. đường cao AH. luận:
- GV vẽ 3 hình tam giác ABC - 1 HS làm trên bảng,
theo 3 dạng khác nhau lên HS dưới lớp kiểm tra
bảng, vẽ đường cao của từng các hình của SGK.
tam giác, sau đó yêu cầu HS
dùng ê ke để kiểm tra để thấy
đường cao luôn vuông góc với đáy.
2.4 HĐ4. Luyện tập
- GV gọi HS đọc đề bài toán và - 1 HS lên bảng làm thực hành.Bài 1: tự làm bài. bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.

MT: HS viết được tên - HS lên bảng làm bài 3 góc, 3 cạnh
vừa chỉ hình vừa giới
thiệu với cả lớp 3 góc và 3 cạnh của từng hình tam giác.
- GV gọi HS nhận xét bài làm - 1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng. làm của bạn, sau đó
HS cả lớp đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 2
- GV yêu cầu HS quan sát hình, - HS làm bài vào vở
dùng ê ke kiểm tra và nêu bài tập, sau đó 1 HS
MT: HS luyện kĩ năng đường cao, đáy tương ứng của nêu trước lớp, HS cả chỉ các đường cao từng hình tam giác. lớp theo dõi và nhận tương ứng với đáy: xét. Bài 3:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán trước lớp. MT: HS vận dụng
- GV hướng dẫn: Dựa vào số ô - HS làm bài vào vở bài
kiến thức đã học để so vuông có trong mỗi hình, em hãy tập, sau đó 1 HS đọc bài sánh diện tích
so sánh diện tích của các hình với làm của mình trước lớp, nhau. HS cả lớp theo dõi, bổ sung ý kiến và thống nhất. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’

V. Dặn dò. - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo