Giáo án Bài 86 Toán lớp 5: Diện tích hình tam giác

235 118 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(235 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 18 Tiết s: 86 BÀI: DIN TÍCH HÌNH TAM GIÁC
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS nắm được quy tc tính DT hình tam giác.
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng quy tc tính DT hình tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Hai hình tam giác bng nhau (bìa, c to)
2. Hc sinh : Hai hình tam giác nh bằng nhau, kéo để ct
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV yêu cu nhc li 1 s dc
đim ca hình tam giác
- GV nhận xét, cho điểm
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Ct, ghép
hình tam giác
- GV hướng dn HS thc hin
các thao tác cắt ghép hình như
SGK.
- HS thao tác theo
ng dn ca GV.
2.2 2. So sánh đối
chiếu các yếu t hình
- GV yêu cu HS so sánh.
- HS so sánh.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
hc trong hình va
ghép
2.3 3. Hình thành
quy tc, công thc
tính din tích hình
ch nht
- GV yêu cu HS nêu công thc
tính din tích ca hình ch nht
ABCD
- HS nêu: Din tích
ch nht ABCD
DC x AD
- GV hướng dẫn để HS rút ra
quy tc tính din tích ca hình
tam giác.
- HS nghe ging, sau
đó nêu lại quy tác,
công thc tính din
tích ca hình tam giác
hc thuc ngay ti
lp.
2.4 4. Luyn tp
thc hành.
Bài 1:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề
MT: HS rèn kĩ năng
tính din tích hình tam
giác
- GV yêu cu HS t làm bài.
- 2 HS lên bng thc
hin tính din tích ca
hình tam giác đ
dài đáy va chiu cao
cho trước, HS c lp
làm bài vào v bài
tp.
- GV cho 1 HS chữa bài trước
lp.
Bài 2:
- GV u cầu HS đọc đề i
toán.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS rèn kĩ năng
tính din tích hình tam
giác
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV hi: Em nhn xét v
đơn v đo của độ dài đáy
chiu cao ca hình tam giác.
- HS nêu: Độ dài đáy
chiu cao không
cùng một đơn vị đo.
- GV hi: Vậy trước khi tính
din tích ca hình tam giác
chúng ta cần đổi chúng v cùng
một đơn vị đo.
- GV yêu cu HS làm bài.
- 2 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
- GV gi 1 HS cha bài trên
bng lớp, sau đó nhận xét.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 18 Tiết số: 86 BÀI: DIỆN TÍCH HÌNH TAM GIÁC I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS nắm được quy tắc tính DT hình tam giác. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng quy tắc tính DT hình tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Hai hình tam giác bằng nhau (bìa, cỡ to)
2. Học sinh : Hai hình tam giác nhỏ bằng nhau, kéo để cắt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ
- GV yêu cầu nhắc lại 1 số dặc - 2 HS lên bảng điểm của hình tam giác - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, cho điểm 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động
- GV hướng dẫn HS thực hiện - HS thao tác theo chính:
các thao tác cắt ghép hình như hướng dẫn của GV. 2.1 HĐ1. SGK. Cắt, ghép hình tam giác
2.2 HĐ2. So sánh đối - GV yêu cầu HS so sánh. - HS so sánh.
chiếu các yếu tố hình

học trong hình vừa ghép
2.3 HĐ3. Hình thành - GV yêu cầu HS nêu công thức - HS nêu: Diện tích
quy tắc, công thức
tính diện tích của hình chữ nhật chữ nhật ABCD là
tính diện tích hình ABCD DC x AD chữ nhật
- GV hướng dẫn để HS rút ra - HS nghe giảng, sau
quy tắc tính diện tích của hình đó nêu lại quy tác, tam giác. công thức tính diện tích của hình tam giác và học thuộc ngay tại lớp.
2.4 HĐ4. Luyện tập
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc đề bài toán thực hành. trước lớp, HS cả lớp Bài 1: đọc thầm đề MT: HS rèn kĩ năng
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 2 HS lên bảng thực tính diện tích hình tam
hiện tính diện tích của giác hình tam giác có độ dài đáy va chiều cao cho trước, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV cho 1 HS chữa bài trước lớp. Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề bài toán toán. trước lớp, HS cả lớp

MT: HS rèn kĩ năng
đọc thầm đề bài trong tính diện tích hình tam SGK. giác
- GV hỏi: Em có nhận xét gì về - HS nêu: Độ dài đáy
đơn vị đo của độ dài đáy và và chiều cao không
chiều cao của hình tam giác. cùng một đơn vị đo.
- GV hỏi: Vậy trước khi tính
diện tích của hình tam giác
chúng ta cần đổi chúng về cùng một đơn vị đo. - GV yêu cầu HS làm bài. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập.
- GV gọi 1 HS chữa bài trên
bảng lớp, sau đó nhận xét. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo