Giáo án Bài 87 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 88)

200 100 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(200 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 18 Tiết s: 87 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Gii thiu cách tính DT hình tam giác vuông (biết đ dài 2 cnh góc vuông ca
hình tam giác vuông)
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính DT hình tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV yêu cu HS nêu:
Mun tính din tích hình tam
giác ta làm ntn?
- GV nhn xét.
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
- GV cho HS đọc đề bài, nêu li
quy tc tính din tích hình tam
giác, sau đó làm bài.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Luyện tp
thc hành.Bài 1:
MT: HS được cng c
lại kĩ năng tính diện
tích tam giác
- GV chữa bài cho điểm HS.
Bài 2:
MT: HS xác định
được đáy và đường
cao tương ứng
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- HS đọc đề bài trong
SGK.
- GV yêu cầu HS tìm các đường
cao tương ng với các đáy của
hình tam giác DEG.
Bài 3:
MT: HS biết cách tính
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- HS đọc thầm đề bài
trong SGK.
din tích tam giác
vuông
- GV yêu cu HS làm bài.
- 2 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v bài tp.
Bài 4a:
MT: HS biết cách tính
din tích tam giác
- GV cho HS đọc đề bài, t làm
phép đo thực hin tính din
tích c hình tam giác ABC.
- HS thc hiện đo.
- GV cha bài hỏi: sao để
tính din tích ca hình tam giác
ABC em li ly chiu rng
nhân vi chiu dài hình ch
nht ri chia cho 2.
- HS gii thích:
theo hình vnh tam
giác ABC hình tam
giác vuông hai
cnh giác vuông
trùng vi hai cnh
ca hình ch nht.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 4b:
- GV gọi HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS t thc hin
phép đo đ xác định độ dài các
cnh ca hình ch nht MNPQ
và đoạn thng ME.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp, HS c lp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cu HS thc hin tính
din tích ca các hình tam giác
mà bài yêu cu.
- 1 HS lên bng làm
bài, HS c lp làm bài
vào v
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 18 Tiết số: 87 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giới thiệu cách tính DT hình tam giác vuông (biết độ dài 2 cạnh góc vuông của hình tam giác vuông) 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính DT hình tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu HS nêu: - 2 HS lên bảng
Muốn tính diện tích hình tam - Nhận xét, bổ sung giác ta làm ntn? - GV nhận xét. 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động
- GV cho HS đọc đề bài, nêu lại - 1 HS lên bảng làm chính:
quy tắc tính diện tích hình tam bài, HS cả lớp làm bài giác, sau đó làm bài. vào vở bài tập.

2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành.Bài 1:
MT: HS được củng cố - GV chữa bài và cho điểm HS. lại kĩ năng tính diện tích tam giác Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS đọc đề bài trong MT: HS xác định SGK. được đáy và đường cao tương ứng
- GV yêu cầu HS tìm các đường
cao tương ứng với các đáy của hình tam giác DEG. Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS đọc thầm đề bài MT: HS biết cách tính trong SGK. diện tích tam giác - GV yêu cầu HS làm bài. - 2 HS lên bảng làm vuông bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 4a:
- GV cho HS đọc đề bài, tự làm - HS thực hiện đo.
MT: HS biết cách tính phép đo và thực hiện tính diện diện tích tam giác
tích cả hình tam giác ABC.
- GV chữa bài và hỏi: Vì sao để - HS giải thích: Vì
tính diện tích của hình tam giác theo hình vẽ hình tam
ABC em lại lấy chiều rộng giác ABC là hình tam
nhân với chiều dài hình chữ giác vuông có hai nhật rồi chia cho 2. cạnh giác vuông trùng với hai cạnh của hình chữ nhật.

Bài 4b:
- GV gọi HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong SGK.
- GV yêu cầu HS tự thực hiện - 1 HS đọc đề bài toán
phép đo để xác định độ dài các trước lớp, HS cả lớp
cạnh của hình chữ nhật MNPQ đọc thầm đề bài trong và đoạn thẳng ME. SGK.
- GV yêu cầu HS thực hiện tính - 1 HS lên bảng làm
diện tích của các hình tam giác bài, HS cả lớp làm bài mà bài yêu cầu. vào vở 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo