Tuần: 18 Tiết số: 87 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giới thiệu cách tính DT hình tam giác vuông (biết độ dài 2 cạnh góc vuông của hình tam giác vuông) 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính DT hình tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu HS nêu: - 2 HS lên bảng
Muốn tính diện tích hình tam - Nhận xét, bổ sung giác ta làm ntn? - GV nhận xét. 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động
- GV cho HS đọc đề bài, nêu lại - 1 HS lên bảng làm chính:
quy tắc tính diện tích hình tam bài, HS cả lớp làm bài giác, sau đó làm bài. vào vở bài tập.
2.1 HĐ1. Luyện tập thực hành.Bài 1:
MT: HS được củng cố - GV chữa bài và cho điểm HS. lại kĩ năng tính diện tích tam giác Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS đọc đề bài trong MT: HS xác định SGK. được đáy và đường cao tương ứng
- GV yêu cầu HS tìm các đường
cao tương ứng với các đáy của hình tam giác DEG. Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS đọc thầm đề bài MT: HS biết cách tính trong SGK. diện tích tam giác - GV yêu cầu HS làm bài. - 2 HS lên bảng làm vuông bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 4a:
- GV cho HS đọc đề bài, tự làm - HS thực hiện đo.
MT: HS biết cách tính phép đo và thực hiện tính diện diện tích tam giác
tích cả hình tam giác ABC.
- GV chữa bài và hỏi: Vì sao để - HS giải thích: Vì
tính diện tích của hình tam giác theo hình vẽ hình tam
ABC em lại lấy chiều rộng giác ABC là hình tam
nhân với chiều dài hình chữ giác vuông có hai nhật rồi chia cho 2. cạnh giác vuông trùng với hai cạnh của hình chữ nhật.
Bài 4b:
- GV gọi HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong SGK.
- GV yêu cầu HS tự thực hiện - 1 HS đọc đề bài toán
phép đo để xác định độ dài các trước lớp, HS cả lớp
cạnh của hình chữ nhật MNPQ đọc thầm đề bài trong và đoạn thẳng ME. SGK.
- GV yêu cầu HS thực hiện tính - 1 HS lên bảng làm
diện tích của các hình tam giác bài, HS cả lớp làm bài mà bài yêu cầu. vào vở 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 87 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 88)
200
100 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(200 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 18 Tiết số: 87 BÀI: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giới thiệu cách tính DT hình tam giác vuông (biết độ dài 2 cạnh góc vuông của
hình tam giác vuông)
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính DT hình tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- GV yêu cầu HS nêu:
Muốn tính diện tích hình tam
giác ta làm ntn?
- GV nhận xét.
- học sinh hát.
- 2 HS lên bảng
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. Các hoạt động
chính:
- GV cho HS đọc đề bài, nêu lại
quy tắc tính diện tích hình tam
giác, sau đó làm bài.
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Luyện tập
thực hành.Bài 1:
MT: HS được củng cố
lại kĩ năng tính diện
tích tam giác
- GV chữa bài và cho điểm HS.
Bài 2:
MT: HS xác định
được đáy và đường
cao tương ứng
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- HS đọc đề bài trong
SGK.
- GV yêu cầu HS tìm các đường
cao tương ứng với các đáy của
hình tam giác DEG.
Bài 3:
MT: HS biết cách tính
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- HS đọc thầm đề bài
trong SGK.
diện tích tam giác
vuông
- GV yêu cầu HS làm bài.
- 2 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở bài tập.
Bài 4a:
MT: HS biết cách tính
diện tích tam giác
- GV cho HS đọc đề bài, tự làm
phép đo và thực hiện tính diện
tích cả hình tam giác ABC.
- HS thực hiện đo.
- GV chữa bài và hỏi: Vì sao để
tính diện tích của hình tam giác
ABC em lại lấy chiều rộng
nhân với chiều dài hình chữ
nhật rồi chia cho 2.
- HS giải thích: Vì
theo hình vẽ hình tam
giác ABC là hình tam
giác vuông có hai
cạnh giác vuông
trùng với hai cạnh
của hình chữ nhật.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 4b:
- GV gọi HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cầu HS tự thực hiện
phép đo để xác định độ dài các
cạnh của hình chữ nhật MNPQ
và đoạn thẳng ME.
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp, HS cả lớp
đọc thầm đề bài trong
SGK.
- GV yêu cầu HS thực hiện tính
diện tích của các hình tam giác
mà bài yêu cầu.
- 1 HS lên bảng làm
bài, HS cả lớp làm bài
vào vở
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung
tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................