Tuần: 18 Tiết số: 88 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
Giúp HS ôn tập, củng cố về:
- Các hàng của STP: cộng, trừ, nhân, chia STP viết số đo đại lượng dưới dạng STP - Tính DT hình tam giác 2. Kĩ năng.
- Thực hiện tính diện tích tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, Phiếu bài tập có nội dung như SGK, phô tô cho mỗi HS 1 bản.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu HS nêu: - 2 HS lên bảng
Muốn tính diện tích hình tam - Nhận xét, bổ sung giác ta làm ntn? - HS lắng nghe - GV nhận xét.
- Nêu mục đích tiết học III. Bài mới.
30’ 1. Giới thiệu bài:
2. Các hoạt động
- GV phát phiếu bài tập cho HS, - 4 HS lên làm các bài chính: yêu cầu HS tự làm bài. 1, 2, 3, 4 của phần 2 2.1 HĐ1. trên bảng. Tổ chức cho HS tự làm bài. MT: HS nhớ lại kiến thức đã học để làm bài.
2.2 HĐ2. Hướng dẫn Phần 1 (3 điểm, mỗi lần khoanh chữa bài đúng được 1 điểm) MT: HS tự chấm bài mình.
- GV cho 1 HS đọc các đáp án - 1 HS đọc, cả lớp
mình chọn của từng câu. theo dõi và nhận xét: 1. Khoanh vào B 2. Khoanh vào C 3. Khoanh vào A Phần 2
- GV yêu cầu HS cả lớp nhìn - 4 HS nhận xét bài
lên bảng và nhận xét bài bạn làm của 4 bạn HS cả làm trên bảng. lớp theo dõi và bổ
Bài 1 (4 điểm, mỗi con tính sung ý kiến (nếu cần). đúng được 1 điểm).
Bài 2 (1 điểm, mỗi số điền đúng được 0,5 điểm)
Bài 3 (1,5 điểm - mỗi câu lời
giải và phép tính đúng được 0,5 điểm) Bài 4 (0,5 điểm)
2.3 HĐ3. Hướng dẫn - GV có thể hướng dẫn cho HS tự đánh giá
tự chấm điểm theo biểu điểm ở
MT: HS có thể tự
trên rồi cho HS báo cáo điểm đánh giá của mình. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 88 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 89)
166
83 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(166 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 18 Tiết số: 88 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Giúp HS ôn tập, củng cố về:
- Các hàng của STP: cộng, trừ, nhân, chia STP viết số đo đại lượng dưới dạng STP
- Tính DT hình tam giác
2. Kĩ năng.
- Thực hiện tính diện tích tam giác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, Phiếu bài tập có nội dung như SGK, phô tô cho mỗi HS 1
bản.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
3’
30’
I.Ổn định tổ chức
II.Kiểm tra bài cũ
III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Hát đầu giờ.
- GV yêu cầu HS nêu:
Muốn tính diện tích hình tam
giác ta làm ntn?
- GV nhận xét.
- Nêu mục đích tiết học
- học sinh hát.
- 2 HS lên bảng
- Nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính:
2.1 HĐ1. Tổ chức
cho HS tự làm bài.
MT: HS nhớ lại kiến
thức đã học để làm
bài.
- GV phát phiếu bài tập cho HS,
yêu cầu HS tự làm bài.
- 4 HS lên làm các bài
1, 2, 3, 4 của phần 2
trên bảng.
2.2 HĐ2. Hướng dẫn
chữa bài
MT: HS tự chấm bài
mình.
Phần 1 (3 điểm, mỗi lần khoanh
đúng được 1 điểm)
- GV cho 1 HS đọc các đáp án
mình chọn của từng câu.
- 1 HS đọc, cả lớp
theo dõi và nhận xét:
1. Khoanh vào B
2. Khoanh vào C
3. Khoanh vào A
Phần 2
- GV yêu cầu HS cả lớp nhìn
lên bảng và nhận xét bài bạn
làm trên bảng.
Bài 1 (4 điểm, mỗi con tính
đúng được 1 điểm).
Bài 2 (1 điểm, mỗi số điền đúng
được 0,5 điểm)
Bài 3 (1,5 điểm - mỗi câu lời
giải và phép tính đúng được 0,5
điểm)
Bài 4 (0,5 điểm)
- 4 HS nhận xét bài
làm của 4 bạn HS cả
lớp theo dõi và bổ
sung ý kiến (nếu cần).
2.3 HĐ3. Hướng dẫn
tự đánh giá
- GV có thể hướng dẫn cho HS
tự chấm điểm theo biểu điểm ở
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS có thể tự
đánh giá
trên rồi cho HS báo cáo điểm
của mình.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung
tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................