Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    346 173 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(196 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 2 Tiết s: 9 BÀI: HN S
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
Giúp hc sinh:
- Nhn biết được hn s.
- Biết đọc, viết hn s.
2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng đọc và viết h s.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi HS n bảng làm BT hướng dn
luyn tm tiết trước.
- GV nhn xét.
- hc sinh hát
- 2 HS lên bng m bài
HS dưới lp theo dõi,
nhn xét.
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài
- Chúng ta cùng tìm hiu hn s gì
trong tiết hc hôm nay.
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
HĐ1. Giới thiu
c đu v hn s
- GV treo tranh
? Cô cho An 2 cái bánh và cái bánh.
Hãy tìm cách viết s bánh mà cô đã
cho An.
- HS trao đổi trình
bày theo các cách khác
nhau: 2 cái cái.
4
3
4
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
MT: nh tnh khái
nim (cách đọc và
cách viết)
2 cái + cái
cái, 2 cái
- GV nhận xét lược các cách gii
thiệu để biu din s bánh đã cho, ta
dùng h s 2 cái bánh.
2 gi hn số, đọc hai ba phần
(hoc là 2 và )
- Mt s HS đọc
- 2 có phn ngun là 2, phn PS là .
Yêu cầu HS đọc và nêu rõ tng phn.
- HS đọc và nêu rõ
- Yêu cu c lp viết hn s
? Cách viết hn s như thếo
- Lp viết ra nháp
- Viết phn ngun
tc, phn PS sau
? Nhn xét gì v phn PS và 1
- Phn phân s bao gi
cũng hơn 1
HĐ2. Thực hành
Bài 1
MT: Đọc, viết được
hn s.
- GV treo tranh hình tròn hình tròn
đưc màu. Yêu cu HS viết hn s
ch phần hình tròn được tô màu
? Vì sao em viết như vậy
- GV treo tranh các hình còn li, yêu
cu HS t viết t đọc các hn s đưc
biu din mi hình.
- GV cho c lp ni tiếp nhau đọc các
hn s trên trước lp
- 1 HS lên bng viết và
đc hn s 1 mt,
mt phn hai.
- Vì đã 1 hình tròn
đưc màu thêm
hình nữa thì được 1
hình.
4
3
+
4
3
2
4
3
4
3
4
3
4
3
4
3
4
3
2
1
2
1
2
1
2
1
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và k năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- HS lần lượt viết và
đọc các hn s.
Bài 2
MT: Biu din hn
s trên tia s.
- GV v 2 tia s như trong sách lên bảng.
Yêu cu c lp làm bài.
- GV n.xét bài ca HS trên bảng, sau đó
đọc các PS các hn s trên tng tia
s.
- 2 HS lên bng làm.
HS c lp làm vào v.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
? Cho ví d v hn s. Nêu cách viết và
đọc hn s.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 2 Tiết số: 9 BÀI: HỖN SỐ I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Nhận biết được hỗn số.
- Biết đọc, viết hỗn số. 2. Kĩ năng.
- Rèn kĩ năng đọc và viết hỗ số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
3’ II. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng làm bài
- Gọi HS lên bảng làm BT hướng dẫn
luyện thêm ở tiết trước. HS dưới lớp theo dõi, - GV nhận xét. nhận xét.
30’ III. Bài mới. 1. Giới thiệu bài
- Chúng ta cùng tìm hiểu hỗn số là gì - HS lắng nghe trong tiết học hôm nay. 2. HD luyện tập - GV treo tranh HĐ1. Giới thiệu 3 - HS trao đổi và trình
? Cô cho An 2 cái bánh và cái bánh.
bước đầu về hỗn số 4 bày theo các cách khác
Hãy tìm cách viết số bánh mà cô đã 3 nhau: 2 cái và cái. cho An. 4


Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò MT: Hình thành khái 3 2 cái + cái niệm (cách đọc và 4 cách viết)  3   3 2 +  cái, 2 cái  4  4
- GV nhận xét sơ lược các cách và giới
thiệu để biểu diễn số bánh đã cho, ta 3 dùng hỗ số 2 cái bánh. 4 3 - Một số HS đọc
2 gọi là hỗn số, đọc là hai ba phần tư 4 3 (hoặc là 2 và ) 4 3 3 - HS đọc và nêu rõ
- 2 có phần nguyên là 2, phần PS là . 4 4
Yêu cầu HS đọc và nêu rõ từng phần.
- Yêu cầu cả lớp viết hỗn số - Lớp viết ra nháp
? Cách viết hỗn số như thế nào - Viết phần nguyên trước, phần PS sau
? Nhận xét gì về phần PS và 1 - Phần phân số bao giờ cũng bé hơn 1 HĐ2. Thực hành Bài 1 1 - 1 HS lên bảng viết và
- GV treo tranh hình tròn và hình tròn MT: Đọc, viết được 2 đọ 1 c hỗn số 1 một, hốn số.
được tô màu. Yêu cầu HS viết hỗn số 2
chỉ phần hình tròn được tô màu một phần hai.
? Vì sao em viết như vậy - Vì đã có 1 hình tròn
- GV treo tranh ở các hình còn lại, yêu được tô màu tô thêm
cầu HS tự viết và tự đọc các hỗn số được 1 hình nữa thì được 1
biểu diễn ở mỗi hình. 2 1
- GV cho cả lớp nối tiếp nhau đọc các hình. 2
hỗn số trên trước lớp


Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kỹ năng cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò - HS lần lượt viết và đọc các hỗn số. Bài 2
- GV vẽ 2 tia số như trong sách lên bảng. - 2 HS lên bảng làm. MT: Biểu diễn hỗn
Yêu cầu cả lớp làm bài. HS cả lớp làm vào vở. số trên tia số.
- GV n.xét bài của HS trên bảng, sau đó
đọc các PS và các hỗn số trên từng tia số. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời.
? Cho ví dụ về hỗn số. Nêu cách viết và đọc hỗn số. - GV nhận xét tiết học 2’
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học. V. Dặn dò.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo