Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(200 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 18 Tiết s: 90 BÀI: HÌNH THANG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
Giúp hc sinh hình thành được biểu tượng vnh thang.
2. Kĩ năng.
- Nhn biết được mt s đặc điểm ca hình thang,phân biệt được hình thang
mt s hình đã học
- Nhn biết hình thang vuông
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : S dng b đồ dùng dy hc Toán 5
2. Hc sinh : B đ dùng Toán 5
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
2
3’
I.Ổn định t chc
II.Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV nhn xét bài thi HKI
- hc sinh hát.
30’
III. Bài mi.
1. Gii thiu bài:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính:
- GV cho HS quan sát hình v
cái thang trong sgk, quan sát
hình thang ABCD trong sgk
trên bng
- HS quan sát
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Hình thành
biểu tượng v hình
thang
MT: HS được quan
sát.
2.2 2. Nhn biết
mt s đặc điểm ca
hình thang
MT: HS nhn biết
được đặc điểm hình
thang.
-Y/c HS quan sát hình lp
ghép hình v ri tr li câu
hi.
+Hình trên có my cnh?
+Có 2 cnh song song nào vi
nhau?
- Quan sát và tr li :
+4 cnh (AB CD)
nêu 2 cnh song
song đối din nhau.
Cht kết lun: Hình thang 1
cp cạnh đối din song song vi
nhau. Hai cnh song song gi
hai đáy (đáy lớn CD ; đáy nh
AB).Hai cnh kia gi 2 cnh
bên.
HS quan sát tr li:
- Đưng cao AH ni
hai đáy AB DC
.Nó vuông góc vi 2
đáy.
- 5 HS lên bng
- HS qsát ,lng nghe.
+ Gii thiệu đường cao hình
thang AH ,độ dài ca AH chính
là chiu cao ca hình thang.
+ Y/c HS quan sát và TLCH:
- Nhn xét v đưng cao
AH?Quan h ntn so với 2 đáy.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+GV kết luận đặc điểm hình
thang
+Gi HS lên bng ch vào hình
thang ABCD nhc lại đc
đim hình thang.
2.3 3. Luyn tp
thc hành.
Bài 1: Cng c biu
ng v hình thang
MT: HS nhn biết
được đặc điểm.
- Cho HS làm vào Sgk
- GV cha, kết lun:
H1,2,3,4,5,6 là hình thang.
- HS làm bài
- Kim tra chéo
Bài 2: Cng c nhn
biết đặc điểm ca hình
thang
MT: HS nhn biết
được đặc điểm.
- HS t làm bài
GV nhn mnh :Hình thang
mt cp cạnh đối din song
song.
- HS t làm bài,nêu
kết qu.
Bài 3: Thông qua vic
v nhm rèn k năng
nhn dng hình thang
MT: Thực hành
năng vẽ hình thang.
- Cho HS v vào v ô li
- GV kim tra ,nhn xét.
- HS v vào v.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 4: Gii thiu hình
thang vuông.
MT: HS nhn biết
đưc hình thang
vuông.
- Cho HS quan sát hình v
nhn xét các cnh ,góc.
Kết lun:Hình thang 1
cnh bên vuông góc với 2 đáy
gi là hình thang vuông.
- HS quan sát ,nhn
xét
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung
tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 18 Tiết số: 90 BÀI: HÌNH THANG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
Giúp học sinh hình thành được biểu tượng về hình thang. 2. Kĩ năng.
- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang,phân biệt được hình thang và một số hình đã học
- Nhận biết hình thang vuông
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán 5
2. Học sinh : Bộ đồ dùng Toán 5
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát. 3’ II.Kiểm tra bài cũ - GV nhận xét bài thi HKI 30’ III. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động
- GV cho HS quan sát hình vẽ - HS quan sát chính:
cái thang trong sgk, quan sát
hình thang ABCD trong sgk và trên bảng

2.1 HĐ1. Hình thành biểu tượng về hình thang MT: HS được quan sát.
2.2 HĐ2. Nhận biết
-Y/c HS quan sát mô hình lắp - Quan sát và trả lời :
một số đặc điểm của
ghép và hình vẽ rồi trả lời câu hình thang hỏi. MT: HS nhận biết +4 cạnh (AB và CD)
+Hình trên có mấy cạnh? được đặc điểm hình → nêu có 2 cạnh song thang.
+Có 2 cạnh song song nào với song đối diện nhau. nhau?
Chốt kết luận: Hình thang có 1 HS quan sát trả lời:
cặp cạnh đối diện song song với - Đường cao AH nối
nhau. Hai cạnh song song gọi là hai đáy AB và DC
hai đáy (đáy lớn CD ; đáy nhỏ .Nó vuông góc với 2
AB).Hai cạnh kia gọi là 2 cạnh đáy. bên. - 5 HS lên bảng - HS qsát ,lắng nghe.
+ Giới thiệu đường cao hình
thang AH ,độ dài của AH chính
là chiều cao của hình thang. + Y/c HS quan sát và TLCH:
- Nhận xét về đường cao
AH?Quan hệ ntn so với 2 đáy.


+GV kết luận đặc điểm hình thang
+Gọi HS lên bảng chỉ vào hình
thang ABCD và nhắc lại đặc điểm hình thang.
2.3 HĐ3. Luyện tập thực hành.
Bài 1: Củng cố biểu - Cho HS làm vào Sgk - HS làm bài tượng về hình thang - Kiểm tra chéo MT: HS nhận biết được đặc điể - GV chữa, kết luận: m. H1,2,3,4,5,6 là hình thang.
Bài 2: Củng cố nhận - HS tự làm bài - HS tự làm bài,nêu
biết đặc điểm của hình kết quả.
→GV nhấn mạnh :Hình thang thang
có một cặp cạnh đối diện song MT: HS nhận biết song. được đặc điểm.
Bài 3: Thông qua việc - Cho HS vẽ vào vở ô li - HS vẽ vào vở.
vẽ nhằm rèn kỹ năng - GV kiểm tra ,nhận xét. nhận dạng hình thang MT: Thực hành kĩ năng vẽ hình thang.


Bài 4: Giới thiệu hình - Cho HS quan sát hình vẽ và - HS quan sát ,nhận thang vuông.
nhận xét các cạnh ,góc. xét
MT: HS nhận biết → Kết luận:Hình thang có 1 được hình
thang cạnh bên vuông góc với 2 đáy vuông. gọi là hình thang vuông. 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung - 1,2 học sinh trả lời. tiết học. 2’ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo