Giáo án Bài 92 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 94)

206 103 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(206 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 19 Tiết s: 92 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc: Luyn tp cách tính din tích hình thang
2. Kĩ năng: -Rèn luyn k năng vận dng công thc tính din tích hình thang (k c
hình thang vuông) trong các tình hung khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph
2. Học sinh: Thước k, bút chì.
III. Hoạt động dy và hc
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
I. Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi
-Cho 3 HS lên bng ,tìm din
tích hình thang:
+Hình MNPQ : đáy lớn
12cm;đáy nhỏ 8cm;chiu cao
8,5cm.
-GV nhận xét ,đánh giá
-3 HS lên bng
-Lp làm nháp .
-Vài HS nhn xét bài
làm ca bn.
32
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
2. Luyn tp
Bài 1.
-GV nêu mục tiêu và ghi đầu
bài lên bng
-HS ghi v
-HS t làm
-Ktra chéo cho nhau
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
HS vn dng trc tiếp
công thc tính din tích
hình thang và k năng
tính.
-GV y/c tt c các HS t làm
sau đó ktra chéo cho nhau
+Cho 3 HS làm bng ph
-GV đánh giá bài làm của HS
+Cha bài và nhn
xét trên bng ph.
Bài 2.
Vn dng công thc tính
diện tích hình thang để
gii toán
-GV y/c 1 HS đọc y/c bài 2 và
suy nghĩ ,làm 3 c:
+Tìm độ dài đáy bé và chiều
cao ca tha rung hình thang
+Tính d.tích tha ruộng đó
+Tính s ki--gam thóc thu
hoạch được trên tha ruộng đó.
-Y/c 1 HS lên trình bày bài gii
-GV đánh giá bài làm của HS
và nêu bài gi mu.
-HS suy nghĩ và làm
bài vào v
-1 HS lên bng,các
HS khác nhn xét
Bài 3.
Rèn k năng quan sát
hình v kết hp vi s
dng công thc tính
din tích hình thang
-Y/c HS quan sát và t gii bài
toán.
-Câu hi: Vì saoli có kết qu
như vậy?
-GV đánh giábài làm của HS
-HS làm bài và lý
gii vì sao có kết qu
như vậy.
-HS khác nhn xét
3
IV: Cng c
Chơi trò chơi:”Ai nhanh nhất”
-GV nêu:Hãy v cho cô1
hthang có ch.cao 10cm;đáy nhỏ
8cm;đáy lớn 15cm.
-HS thi ct
-HS trình bày sn
phm .
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
V. Dn dò
+GV khen ngi HS làm nhanh
và ktra sn phm ca HS
? Nxét gì v din tích ca hình
mà các con cắt được?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
-Din tích bng
nhau,vì có s đo đáy
và chiu cao ging
nhau.
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 19 Tiết số: 92 Luyện tập I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Luyện tập cách tính diện tích hình thang
2. Kĩ năng: -Rèn luyện kỹ năng vận dụng công thức tính diện tích hình thang (kể cả
hình thang vuông) trong các tình huống khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : Bảng phụ
2. Học sinh: Thước kẻ, bút chì.
III. Hoạt động dạy và học Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ
II. Kiểm tra bài cũ
-Cho 3 HS lên bảng ,tìm diện -3 HS lên bảng tích hình thang: -Lớp làm nháp . +Hình MNPQ : đáy lớn -Vài HS nhận xét bài
12cm;đáy nhỏ 8cm;chiều cao làm của bạn. 8,5cm. -GV nhận xét ,đánh giá 32 III. Bài mới
-GV nêu mục tiêu và ghi đầu -HS ghi vở bài lên bảng 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập -HS tự làm Bài 1. -Ktra chéo cho nhau

HS vận dụng trực tiếp
-GV y/c tất cả các HS tự làm +Chữa bài và nhận
công thức tính diện tích sau đó ktra chéo cho nhau xét trên bảng phụ. hình thang và kỹ năng +Cho 3 HS làm bảng phụ tính.
-GV đánh giá bài làm của HS Bài 2.
-GV y/c 1 HS đọc y/c bài 2 và -HS suy nghĩ và làm suy nghĩ ,làm 3 bước: bài vào vở
Vận dụng công thức tính
diện tích hình thang để
+Tìm độ dài đáy bé và chiều giải toán
cao của thửa ruộng hình thang
+Tính d.tích thửa ruộng đó
+Tính số ki-lô-gam thóc thu
hoạch được trên thửa ruộng đó.
-Y/c 1 HS lên trình bày bài giải
-GV đánh giá bài làm của HS và nêu bài giả mẫu. -1 HS lên bảng,các HS khác nhận xét Bài 3.
-Y/c HS quan sát và tự giải bài -HS làm bài và lý toán.
giải vì sao có kết quả Rèn kỹ năng quan sát như vậy.
hình vẽ kết hợp với sử
-Câu hỏi: Vì saolại có kết quả dụng công thức tính như vậy? -HS khác nhận xét diện tích hình thang
-GV đánh giábài làm của HS 3 IV: Củng cố
Chơi trò chơi:”Ai nhanh nhất” -HS thi cắt -GV nêu:Hãy vẽ cho cô1 -HS trình bày sản
hthang có ch.cao 10cm;đáy nhỏ phẩm . 8cm;đáy lớn 15cm.

+GV khen ngợi HS làm nhanh
và ktra sản phẩm của HS -Diện tích bằng
? Nxét gì về diện tích của hình nhau,vì có số đo đáy mà các con cắt được? và chiều cao giống nhau. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………


zalo Nhắn tin Zalo