Tuần: 19 Tiết số: 92 Luyện tập I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Luyện tập cách tính diện tích hình thang
2. Kĩ năng: -Rèn luyện kỹ năng vận dụng công thức tính diện tích hình thang (kể cả
hình thang vuông) trong các tình huống khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : Bảng phụ
2. Học sinh: Thước kẻ, bút chì.
III. Hoạt động dạy và học Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ
II. Kiểm tra bài cũ
-Cho 3 HS lên bảng ,tìm diện -3 HS lên bảng tích hình thang: -Lớp làm nháp . +Hình MNPQ : đáy lớn -Vài HS nhận xét bài
12cm;đáy nhỏ 8cm;chiều cao làm của bạn. 8,5cm. -GV nhận xét ,đánh giá 32 III. Bài mới
-GV nêu mục tiêu và ghi đầu -HS ghi vở bài lên bảng 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập -HS tự làm Bài 1. -Ktra chéo cho nhau
HS vận dụng trực tiếp
-GV y/c tất cả các HS tự làm +Chữa bài và nhận
công thức tính diện tích sau đó ktra chéo cho nhau xét trên bảng phụ. hình thang và kỹ năng +Cho 3 HS làm bảng phụ tính.
-GV đánh giá bài làm của HS Bài 2.
-GV y/c 1 HS đọc y/c bài 2 và -HS suy nghĩ và làm suy nghĩ ,làm 3 bước: bài vào vở
Vận dụng công thức tính
diện tích hình thang để
+Tìm độ dài đáy bé và chiều giải toán
cao của thửa ruộng hình thang
+Tính d.tích thửa ruộng đó
+Tính số ki-lô-gam thóc thu
hoạch được trên thửa ruộng đó.
-Y/c 1 HS lên trình bày bài giải
-GV đánh giá bài làm của HS và nêu bài giả mẫu. -1 HS lên bảng,các HS khác nhận xét Bài 3.
-Y/c HS quan sát và tự giải bài -HS làm bài và lý toán.
giải vì sao có kết quả Rèn kỹ năng quan sát như vậy.
hình vẽ kết hợp với sử
-Câu hỏi: Vì saolại có kết quả dụng công thức tính như vậy? -HS khác nhận xét diện tích hình thang
-GV đánh giábài làm của HS 3 IV: Củng cố
Chơi trò chơi:”Ai nhanh nhất” -HS thi cắt -GV nêu:Hãy vẽ cho cô1 -HS trình bày sản
hthang có ch.cao 10cm;đáy nhỏ phẩm . 8cm;đáy lớn 15cm.
+GV khen ngợi HS làm nhanh
và ktra sản phẩm của HS -Diện tích bằng
? Nxét gì về diện tích của hình nhau,vì có số đo đáy mà các con cắt được? và chiều cao giống nhau. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………
Giáo án Bài 92 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 94)
235
118 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(235 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 19 Tiết số: 92 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Luyện tập cách tính diện tích hình thang
2. Kĩ năng: -Rèn luyện kỹ năng vận dụng công thức tính diện tích hình thang (kể cả
hình thang vuông) trong các tình huống khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ
2. Học sinh: Thước kẻ, bút chì.
III. Hoạt động dạy và học
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ
-Cho 3 HS lên bảng ,tìm diện
tích hình thang:
+Hình MNPQ : đáy lớn
12cm;đáy nhỏ 8cm;chiều cao
8,5cm.
-GV nhận xét ,đánh giá
-3 HS lên bảng
-Lớp làm nháp .
-Vài HS nhận xét bài
làm của bạn.
32
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Luyện tập
Bài 1.
-GV nêu mục tiêu và ghi đầu
bài lên bảng
-HS ghi vở
-HS tự làm
-Ktra chéo cho nhau
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
HS vận dụng trực tiếp
công thức tính diện tích
hình thang và kỹ năng
tính.
-GV y/c tất cả các HS tự làm
sau đó ktra chéo cho nhau
+Cho 3 HS làm bảng phụ
-GV đánh giá bài làm của HS
+Chữa bài và nhận
xét trên bảng phụ.
Bài 2.
Vận dụng công thức tính
diện tích hình thang để
giải toán
-GV y/c 1 HS đọc y/c bài 2 và
suy nghĩ ,làm 3 bước:
+Tìm độ dài đáy bé và chiều
cao của thửa ruộng hình thang
+Tính d.tích thửa ruộng đó
+Tính số ki-lô-gam thóc thu
hoạch được trên thửa ruộng đó.
-Y/c 1 HS lên trình bày bài giải
-GV đánh giá bài làm của HS
và nêu bài giả mẫu.
-HS suy nghĩ và làm
bài vào vở
-1 HS lên bảng,các
HS khác nhận xét
Bài 3.
Rèn kỹ năng quan sát
hình vẽ kết hợp với sử
dụng công thức tính
diện tích hình thang
-Y/c HS quan sát và tự giải bài
toán.
-Câu hỏi: Vì saolại có kết quả
như vậy?
-GV đánh giábài làm của HS
-HS làm bài và lý
giải vì sao có kết quả
như vậy.
-HS khác nhận xét
3
IV: Củng cố
Chơi trò chơi:”Ai nhanh nhất”
-GV nêu:Hãy vẽ cho cô1
hthang có ch.cao 10cm;đáy nhỏ
8cm;đáy lớn 15cm.
-HS thi cắt
-HS trình bày sản
phẩm .
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
V. Dặn dò
+GV khen ngợi HS làm nhanh
và ktra sản phẩm của HS
? Nxét gì về diện tích của hình
mà các con cắt được?
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
-Diện tích bằng
nhau,vì có số đo đáy
và chiều cao giống
nhau.
IV. Rt kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………