Giáo án Bài 94 Toán lớp 5: Hình tròn. Đường tròn

156 78 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(156 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 19 Tiết s: 94 Hình tròn Đưng tròn
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc: -Nhn biết được v hình tròn ,đường tròn và các yếu t ca hình tròn
như: tâm,bán kính,đường kính
2. Kĩ năng: -Biết s dng compa để v hình tròn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Chun b bng ph và b đồ dy hc toán 5
2. Học sinh: Thước k, compa
III. Tiến trình lên lp:
1. Ổn định t chc: Hát đầu gi, nhc nh HS chun b tiết hc.
2. Ni dung các hoạt động dy - hc.
III. Hoạt động dy và hc
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi
- Gi 2 HS lên tính din
tích hình thang MNPQ,
biết đáy lớn bng
20cm,đáy bé bằng 2/5 độ
dài đáy lớn,đường cao
gp 2 lần đáy bé.
-GV đánh giá kết
quả,đánh giá HS
-2 HS lên bng
-Lp làm nháp
-Nhn xét bài làm ca
bn
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mi
1.GTB
-GV nêu mc tiêu gi
học ,ghi đầu bài lên bng.
-HS ghi v
2.Các hoạt động
chính
HĐ1:Giới thiu v
hình tròn ,đường
tròn
MT: HS nhn biết v
+ hình tròn
+ đường tròn
+ các yếu t ca hình
tròn ( tâm, bán kính,
đưng kính)
-GV đưa ra 1 tấm bìa
hình tròn ,ch tay trên
mt tấm bìa và nói:”Đây
là hình tròn”
-GV dùng compa v trên
bng mt hình tròn ri
nói:”Đầu chì ca compa
vch ra một đường tròn”.
-Đim chính gia hình
tròn là tâm.Bây gi côly
một điểm trên đường tròn
,ni tâm với điểm đó
,đoạn thng va đưc ni
chính là bán kính ca
hình tròn.
-HS quan sát
-HS dùng compa v trên
giy mt hình tròn.
-HS quan sát và thao tác
tìm bán kính đường tròn
Rút ra kết lun : Tt c
các bán kính ca mt
hình tròn đều bng nhau.
-HS thc hin và nhn
xét:Đường kính gp 2 ln
bán kính.
-GV gii thiu tiếp cách
to dựng đường
kính:”Đoạn thng ni 2
đim của đường tròn đi
qua tâm là đường kính”
HĐ2:Luyện tp
thc hành
Bài 1+2 :
Rèn luyn k năng
s dụng compa để v
hình tròn.
-GV cho HS v hình tròn
vào v
-HS thc hành v hình
tròn bng compa vào v
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-GV đi nhắc nh ,un
nắn và giúp đỡ nhng HS
còn chm.
Bài 3:
Rèn luyn k năng
v phi hợp đường
tròn và hai na
đưng tròn .
-GV cho HS nxét hình v
trong sgk và thc hành v
vào v.
-GV đi kiểm tra ,un nn
HS
Lưu ý:cách sử dng
compa cho đúng.
-HS quan sát ,nhn xét và
thc hành.
3’
IV.Cng c
V. Dn dò
? GV : Đưa ra tấm bìa
hình tròn ,cho HS lên ch
+Đường tròn
+Hình tròn
? Bán kính ca hình tròn
? Đường kính
? Đường kính so vi bán
kính như thế nào?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng
và hiu ni dung bài hc.
- 1 vài HS lên ch và xác
định bán kính, đường
kính
- Nhn xét, b sung
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tuần: 19 Tiết số: 94 Hình tròn – Đường tròn I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: -Nhận biết được về hình tròn ,đường tròn và các yếu tố của hình tròn
như: tâm,bán kính,đường kính
2. Kĩ năng: -Biết sử dụng compa để vẽ hình tròn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Chuẩn bị bảng phụ và bộ đồ dạy học toán 5
2. Học sinh: Thước kẻ, compa
III. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định tổ chức: Hát đầu giờ, nhắc nhở HS chuẩn bị tiết học.
2. Nội dung các hoạt động dạy - học.
III. Hoạt động dạy và học
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. Bài cũ
- Gọi 2 HS lên tính diện -2 HS lên bảng tích hình thang MNPQ, -Lớp làm nháp biết đáy lớn bằng
20cm,đáy bé bằng 2/5 độ -Nhận xét bài làm của
dài đáy lớn,đường cao bạn gấp 2 lần đáy bé. -GV đánh giá kết quả,đánh giá HS

30’ III. Bài mới 1.GTB -GV nêu mục tiêu giờ -HS ghi vở
học ,ghi đầu bài lên bảng. 2.Các hoạt động -GV đưa ra 1 tấm bìa -HS quan sát chính hình tròn ,chỉ tay trên
mặt tấm bìa và nói:”Đây
HĐ1:Giới thiệu về là hình tròn” hình tròn ,đườ -HS dùng compa vẽ trên ng giấy một hình tròn. tròn -GV dùng compa vẽ trên
bảng một hình tròn rồi
MT: HS nhận biết về nói:”Đầu chì của compa + hình tròn -HS quan sát và thao tác
vạch ra một đường tròn”. tìm bán kính đườ + đườ ng tròn ng tròn -Điểm chính giữa hình
Rút ra kết luận : Tất cả
+ các yếu tố của hình tròn là tâm.Bây giờ côlấy các bán kính của một tròn ( tâm, bán kính,
một điểm trên đường tròn hình tròn đề đườ u bằng nhau. ng kính)
,nối tâm với điểm đó
,đoạn thẳng vừa được nối -HS thực hiện và nhận chính là bán kính của
xét:Đường kính gấp 2 lần hình tròn. bán kính.
-GV giới thiệu tiếp cách tạo dựng đường
kính:”Đoạn thẳng nối 2
điểm của đường tròn đi
qua tâm là đường kính” HĐ2:Luyện tập thực hành Bài 1+2 : Rèn luyện kỹ năng
-GV cho HS vẽ hình tròn -HS thực hành vẽ hình
sử dụng compa để vẽ vào vở tròn bằng compa vào vở hình tròn.

-GV đi nhắc nhở ,uốn
nắn và giúp đỡ những HS còn chậm. Bài 3: Rèn luyện kỹ năng
-GV cho HS nxét hình vẽ -HS quan sát ,nhận xét và về phối hợp đường
trong sgk và thực hành vẽ thực hành. tròn và hai nửa vào vở. đường tròn .
-GV đi kiểm tra ,uốn nắn HS Lưu ý:cách sử dụng compa cho đúng. 3’ IV.Củng cố ? GV : Đưa ra tấm bìa
- 1 vài HS lên chỉ và xác
hình tròn ,cho HS lên chỉ định bán kính, đường kính +Đường tròn - Nhận xét, bổ sung +Hình tròn
? Bán kính của hình tròn ? Đường kính
? Đường kính so với bán kính như thế nào? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò - Yêu cầu HS nắm vững
và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………



zalo Nhắn tin Zalo