Tuần: 20 Tiết số: 96 Luyện tập I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn cách tính chu vi hình tròn, tính đường kính của hình tròn khi biết chu vi hình tròn đó. 2. Kĩ năng
- Rèn luyện kỹ năng tính toán.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : Com pa. 2. Học sinh : Com pa.
III. Hoạt động dạy và học Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. II. Bài cũ
-Gọi 2 HS lên bảng vẽ 2 -2HS lên bảng đường tròn. -Lớp nhận xét
-Đo đường kính ,bán kính rồi tính chu vi htròn đó. -GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng
2.Các hoạt động -Y/ c 1 HS đọc đề bài -HS tự làm và ktra chính chéo
Chú ý HS : trường hợp r = 2 Bài 1
1 2 cm thì có thể đổi hỗn số
ra số thậo phân hoặc phân số. MT: Vận dụng trực
tiếp công thức tính chu -Cho HS tự làm ,sau đó đổi vi hình tròn vở ktra chéo -Lớp nhận xét
-1 HS đọc kết quả từng trường hợp
-GV đánh giá bài làm của HS Bài 2 - HS đọc to y/c của bài - HS đọc y/c MT: Luyện tập tính
→ Nhấn mạnh : Chính là vận - Lắng nghe đường kính ,bán kính
dụng kỹ năng tìm thừa số của - Tự làm bài vào vở khi bíêt chu vi hình một tích chẳng hạn. tròn
b)Tìm r : biết r x 2 x 3,14 = 18,84(cm) -HS làm xong,2 em lên trình bày cách làm và a) c = 15,7 → d x 3,14 = kết quả. 15,7m -HS khác nhận xét. d = 15,7 : 3,14 d = -GV đánh giá kết quả Bài 3 - Y/c HS tự làm -HS làm vở MT: Vận dụng cách
? Bánh xe lăn 1 vòng thì xe -HS trả lời tính chu vi hình tròn
đạp đi đựoc quãng đường là vào tính quãng đườ -HS suy nghĩ làm bài ng bao nhiêu? thực tế ➔ + Bánh xe quay 10 Bánh xe lăn bao nhiêu vòng thì đi đượ vòng thì xe đạ c quãng p sẽ đi được đườ quãng đườ ng là : ng dài bằng bấy nhiêu lần chu vi bánh xe.
2,041 x 10 = 20,41 (m)
-Gọi HS trình bày kết quả quay 100 vòng thì được -GV kết luận 204,1m -Lóp nhận xét Bài 4:
+ Y/c HS đọc đề bài và quan -HS làm bài vào vở
sát : Hình H có quan hệ thế MT: HS biết vận dụng -H là nửa htròn nào với hình tròn CT tính chu vi hình tròn để -Tính chu vi htròn rồi chọn đáp án
+ Muốn tính được chu vi hình chia 2 chính xác H ta làm thế nào?
-Y/c HS tự làm rồi khoanh tròn vào kết quả đúng
-GV theo dõi ,đánh giá kết quả. 2’ IV.Củng cố
? Nêu cách tính chu vi của - 1 vài HS trả lời đường tròn? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………
Giáo án Bài 96 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 99)
161
81 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(161 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 20 Tiết số: 96 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn cách tính chu vi hình tròn, tính đường kính của hình tròn khi biết
chu vi hình tròn đó.
2. Kĩ năng
- Rèn luyện kỹ năng tính toán.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Com pa.
2. Học sinh : Com pa.
III. Hoạt động dạy và học
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. Bài cũ
- Hát đầu giờ.
-Gọi 2 HS lên bảng vẽ 2
đường tròn.
-Đo đường kính ,bán kính rồi
tính chu vi htròn đó.
-GV nhận xét, đánh giá
-2HS lên bảng
-Lớp nhận xét
30’
III. Bài mới
1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài
lên bảng
-HS ghi vở
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.Các hoạt động
chính
Bài 1
MT: Vận dụng trực
tiếp công thức tính chu
vi hình tròn
-Y/ c 1 HS đọc đề bài
Chú ý HS : trường hợp r = 2
1 2 cm thì có thể đổi hỗn số
ra số thậo phân hoặc phân số.
-Cho HS tự làm ,sau đó đổi
vở ktra chéo
-1 HS đọc kết quả từng
trường hợp
-GV đánh giá bài làm của HS
-HS tự làm và ktra
chéo
-Lớp nhận xét
Bài 2
MT: Luyện tập tính
đường kính ,bán kính
khi bíêt chu vi hình
tròn
- HS đọc to y/c của bài
→ Nhấn mạnh : Chính là vận
dụng kỹ năng tìm thừa số của
một tích chẳng hạn.
b)Tìm r : biết r x 2 x 3,14 =
18,84(cm)
a) c = 15,7 → d x 3,14 =
15,7m
d = 15,7 : 3,14 d =
-GV đánh giá kết quả
- HS đọc y/c
- Lắng nghe
- Tự làm bài vào vở
-HS làm xong,2 em lên
trình bày cách làm và
kết quả.
-HS khác nhận xét.
Bài 3
MT: Vận dụng cách
tính chu vi hình tròn
vào tính quãng đường
thực tế
- Y/c HS tự làm
? Bánh xe lăn 1 vòng thì xe
đạp đi đựoc quãng đường là
bao nhiêu?
➔ Bánh xe lăn bao nhiêu
vòng thì xe đạp sẽ đi được
quãng đường dài bằng bấy
nhiêu lần chu vi bánh xe.
-HS làm vở
-HS trả lời
-HS suy nghĩ làm bài
+ Bánh xe quay 10
vòng thì đi được quãng
đường là :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-Gọi HS trình bày kết quả
-GV kết luận
2,041 x 10 = 20,41
(m)
quay 100 vòng thì được
204,1m
-Lóp nhận xét
Bài 4:
MT: HS biết vận dụng
CT tính chu vi hình
tròn để chọn đáp án
chính xác
+ Y/c HS đọc đề bài và quan
sát : Hình H có quan hệ thế
nào với hình tròn
+ Muốn tính được chu vi hình
H ta làm thế nào?
-Y/c HS tự làm rồi khoanh
tròn vào kết quả đúng
-GV theo dõi ,đánh giá kết
quả.
-HS làm bài vào vở
-H là nửa htròn
-Tính chu vi htròn rồi
chia 2
2’
IV.Củng cố
V. Dặn dò
? Nêu cách tính chu vi của
đường tròn?
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
- 1 vài HS trả lời
IV. Rt kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
………………