Giáo án Bài 96 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 99)

151 76 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(151 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 20 Tiết s: 96 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thức: Ôn cách tính chu vi hình tròn, tính đường kính ca hình tròn khi biết
chu vi hình tròn đó.
2. Kĩ năng
- Rèn luyn k năng tính toán.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Com pa.
2. Hc sinh : Com pa.
III. Hoạt động dy và hc
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi.
-Gi 2 HS lên bng v 2
đưng tròn.
-Đo đường kính ,bán kính ri
tính chu vi htròn đó.
-GV nhận xét, đánh giá
-2HS lên bng
-Lp nhn xét
30’
III. Bài mi
1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài
lên bng
-HS ghi v
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.Các hoạt động
chính
Bài 1
MT: Vn dng trc
tiếp công thc tính chu
vi hình tròn
-Y/ c 1 HS đọc đềi
Chú ý HS : trường hp r = 2
1 2 cm thì có th đổi hn s
ra s tho phân hoc phân s.
-Cho HS t làm ,sau đó đổi
v ktra chéo
-1 HS đọc kết qu tng
trường hp
-GV đánh giá bài làm của HS
-HS t làm và ktra
chéo
-Lp nhn xét
Bài 2
MT: Luyn tp tính
đưng kính ,bán kính
khi bíêt chu vi hình
tròn
- HS đọc to y/c ca bài
Nhn mnh : Chính là vn
dng k năng tìm thừa s ca
mt tích chng hn.
b)Tìm r : biết r x 2 x 3,14 =
18,84(cm)
a) c = 15,7 d x 3,14 =
15,7m
d = 15,7 : 3,14 d =
-GV đánh giá kết qu
- HS đọc y/c
- Lng nghe
- T làm bài vào v
-HS làm xong,2 em lên
trình bày cách làm và
kết qu.
-HS khác nhn xét.
Bài 3
MT: Vn dng cách
tính chu vi hình tròn
vào tính quãng đường
thc tế
- Y/c HS t làm
? Bánh xe lăn 1 vòng thì xe
đạp đi đựoc quãng đường là
bao nhiêu?
Bánh xe lăn bao nhiêu
vòng thì xe đạp s đi được
quãng đường dài bng by
nhiêu ln chu vi bánh xe.
-HS làm v
-HS tr li
-HS suy nghĩ làm bài
+ Bánh xe quay 10
vòng thì đi được quãng
đưng là :
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-Gi HS trình bày kết qu
-GV kết lun
2,041 x 10 = 20,41
(m)
quay 100 vòng thì được
204,1m
-Lóp nhn xét
Bài 4:
MT: HS biết vn dng
CT tính chu vi hình
tròn để chọn đáp án
chính xác
+ Y/c HS đọc đềi và quan
sát : Hình H có quan h thế
nào vi hình tròn
+ Muốn tính được chu vi hình
H ta làm thế nào?
-Y/c HS t làm ri khoanh
tròn vào kết qu đúng
-GV theo dõi ,đánh giá kết
qu.
-HS làm bài vào v
-H là na htròn
-Tính chu vi htròn ri
chia 2
2’
IV.Cng c
V. Dn dò
? Nêu cách tính chu vi ca
đưng tròn?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và
hiu ni dung bài hc.
- 1 vài HS tr li
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 20 Tiết số: 96 Luyện tập I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn cách tính chu vi hình tròn, tính đường kính của hình tròn khi biết chu vi hình tròn đó. 2. Kĩ năng
- Rèn luyện kỹ năng tính toán.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : Com pa. 2. Học sinh : Com pa.
III. Hoạt động dạy và học Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. II. Bài cũ
-Gọi 2 HS lên bảng vẽ 2 -2HS lên bảng đường tròn. -Lớp nhận xét
-Đo đường kính ,bán kính rồi tính chu vi htròn đó. -GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng

2.Các hoạt động -Y/ c 1 HS đọc đề bài -HS tự làm và ktra chính chéo
Chú ý HS : trường hợp r = 2 Bài 1
1 2 cm thì có thể đổi hỗn số
ra số thậo phân hoặc phân số. MT: Vận dụng trực
tiếp công thức tính chu -Cho HS tự làm ,sau đó đổi vi hình tròn vở ktra chéo -Lớp nhận xét
-1 HS đọc kết quả từng trường hợp
-GV đánh giá bài làm của HS Bài 2 - HS đọc to y/c của bài - HS đọc y/c MT: Luyện tập tính
→ Nhấn mạnh : Chính là vận - Lắng nghe đường kính ,bán kính
dụng kỹ năng tìm thừa số của - Tự làm bài vào vở khi bíêt chu vi hình một tích chẳng hạn. tròn
b)Tìm r : biết r x 2 x 3,14 = 18,84(cm) -HS làm xong,2 em lên trình bày cách làm và a) c = 15,7 → d x 3,14 = kết quả. 15,7m -HS khác nhận xét. d = 15,7 : 3,14 d = -GV đánh giá kết quả Bài 3 - Y/c HS tự làm -HS làm vở MT: Vận dụng cách
? Bánh xe lăn 1 vòng thì xe -HS trả lời tính chu vi hình tròn
đạp đi đựoc quãng đường là vào tính quãng đườ -HS suy nghĩ làm bài ng bao nhiêu? thực tế ➔ + Bánh xe quay 10 Bánh xe lăn bao nhiêu vòng thì đi đượ vòng thì xe đạ c quãng p sẽ đi được đườ quãng đườ ng là : ng dài bằng bấy nhiêu lần chu vi bánh xe.

2,041 x 10 = 20,41 (m)
-Gọi HS trình bày kết quả quay 100 vòng thì được -GV kết luận 204,1m -Lóp nhận xét Bài 4:
+ Y/c HS đọc đề bài và quan -HS làm bài vào vở
sát : Hình H có quan hệ thế MT: HS biết vận dụng -H là nửa htròn nào với hình tròn CT tính chu vi hình tròn để -Tính chu vi htròn rồi chọn đáp án
+ Muốn tính được chu vi hình chia 2 chính xác H ta làm thế nào?
-Y/c HS tự làm rồi khoanh tròn vào kết quả đúng
-GV theo dõi ,đánh giá kết quả. 2’ IV.Củng cố
? Nêu cách tính chu vi của - 1 vài HS trả lời đường tròn? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………


……………………………………………………………………………………… ………………


zalo Nhắn tin Zalo