Tuần: 20 Tiết số: 97
Diện tích hình tròn I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm được quy tắc ,công thức tính diện tích hình tròn.
2. Kĩ năng: Biết vận dụng để tính diện tích hình tròn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : com pa. 2. Học sinh : com pa.
III. Hoạt động dạy và học Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. Bài cũ
- GV gọi 2 học sinh lên bảng -2HS lên bảng
tính chu vi 2 đường tròn biết : -Lớp nhận xét + r = 3cm + d = 8cm -GV nhận xét , đánh giá 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng 2.Các hoạt động
-GV vẽ hình tròn lên bảng y/c -HS lắng nghe và tự lập chính HS xác định bán kính công thức dựa vào ký hiệu đã biết:
HĐ1: Giới thiệu công -Để tính diện tích hình tròn S = r x r x 3,14
thức tính diện tích
,người ta lấy bán kính nhân
-HS giải ví dụ để khắc hình tròn
với bán kính rồi nhân với số sâu cách tính diện tích 3,14 MT: HS nắm được quy hình tròn tắc, CT tìm diện tích
- Cho HS áp dụng công thức hình tròn giải một số ví dụ. - GV hỏi:
+ So sánh tính công thức tính chu vi? HĐ2: Thực hành -HS nêu y/c đề bài -HS nêu,nhắc lại cách tính. Bài 1+2:
-Nêu cách tính diện tích htròn -HS tự làm bài vào vở MT: Vận dụng trực
+Lưu ý HS : Với trường hợp
tiếp công thức tính diện r = 3/5m hoặc d = 4/5m thì có -Đổi vở ktra chéo tích htròn và củng cố
thể chuyển thành các số thập -Lớp nhận xét kỹ năng làm tính nhân phân rồi tính . số tphân
-Y/c 6 HS nối tiếp đọc kết quả từng phần -GV đánh giá Bài 3 -Y/c HS đọc đề bài -HS đọc
MT: HS vận dụng công -Muốn tính được diện tích -Lớp suy nghĩ thức tính dtích trong
thành giếng ta phải làm gì? -Tính dtích của cả việc giải các bài toán -HS tự làm vào vở miệng giếng (htròn) thực tế
-1 HS trình bày bảng trên lớp -Tính dtích phần miệng trong(htròn) -GV chữa bài -Sau đó làm phép tính trừ
-Lớp nhận xét. 2’ IV.Củng cố
? Nêu cách tính diện tích hình - 1 vài HS trả lời tròn? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………
Giáo án Bài 97 Toán lớp 5: Diện tích hình tròn
239
120 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(239 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 20 Tiết số: 97 Diện tích hình tròn
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm được quy tắc ,công thức tính diện tích hình tròn.
2. Kĩ năng: Biết vận dụng để tính diện tích hình tròn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : com pa.
2. Học sinh : com pa.
III. Hoạt động dạy và học
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. Bài cũ
- Hát đầu giờ
- GV gọi 2 học sinh lên bảng
tính chu vi 2 đường tròn biết :
+ r = 3cm
+ d = 8cm
-GV nhận xét , đánh giá
-2HS lên bảng
-Lớp nhận xét
30’
III. Bài mới
1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài
lên bảng
-HS ghi vở
2.Các hoạt động
chính
-GV vẽ hình tròn lên bảng y/c
HS xác định bán kính
-HS lắng nghe và tự lập
công thức dựa vào ký
hiệu đã biết:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
HĐ1: Giới thiệu công
thức tính diện tích
hình tròn
MT: HS nắm được quy
tắc, CT tìm diện tích
hình tròn
-Để tính diện tích hình tròn
,người ta lấy bán kính nhân
với bán kính rồi nhân với số
3,14
- Cho HS áp dụng công thức
giải một số ví dụ.
- GV hỏi:
+ So sánh tính công thức tính
chu vi?
S = r x r x 3,14
-HS giải ví dụ để khắc
sâu cách tính diện tích
hình tròn
HĐ2: Thực hành
Bài 1+2:
MT: Vận dụng trực
tiếp công thức tính diện
tích htròn và củng cố
kỹ năng làm tính nhân
số tphân
-HS nêu y/c đề bài
-Nêu cách tính diện tích htròn
+Lưu ý HS : Với trường hợp
r = 3/5m hoặc d = 4/5m thì có
thể chuyển thành các số thập
phân rồi tính .
-Y/c 6 HS nối tiếp đọc kết
quả từng phần
-GV đánh giá
-HS nêu,nhắc lại cách
tính.
-HS tự làm bài vào vở
-Đổi vở ktra chéo
-Lớp nhận xét
Bài 3
MT: HS vận dụng công
thức tính dtích trong
việc giải các bài toán
thực tế
-Y/c HS đọc đề bài
-Muốn tính được diện tích
thành giếng ta phải làm gì?
-HS tự làm vào vở
-1 HS trình bày bảng trên lớp
-GV chữa bài
-HS đọc
-Lớp suy nghĩ
-Tính dtích của cả
miệng giếng (htròn)
-Tính dtích phần miệng
trong(htròn)
-Sau đó làm phép tính
trừ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-Lớp nhận xét.
2’
IV.Củng cố
V. Dặn dò
? Nêu cách tính diện tích hình
tròn?
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
- 1 vài HS trả lời
IV. Rt kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………