Giáo án Bài 97 Toán lớp 5: Diện tích hình tròn

239 120 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(239 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 20 Tiết s: 97 Din tích hình tròn
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc: Giúp HS nắm được quy tc ,công thc tính din tích hình tròn.
2. Kĩ năng: Biết vn dụng để tính din tích hình tròn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : com pa.
2. Hc sinh : com pa.
III. Hoạt động dy và hc
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. n định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi
- GV gi 2 hc sinh lên bng
tính chu vi 2 đường tròn biết :
+ r = 3cm
+ d = 8cm
-GV nhận xét , đánh giá
-2HS lên bng
-Lp nhn xét
30’
III. Bài mi
1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài
lên bng
-HS ghi v
2.Các hoạt động
chính
-GV v hình tròn lên bng y/c
HS xác định bán kính
-HS lng nghe và t lp
công thc da vào
hiệu đã biết:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
HĐ1: Gii thiu công
thc tính din tích
hình tròn
MT: HS nắm được quy
tc, CT tìm din tích
hình tròn
-Để tính din tích hình tròn
,người ta ly bán kính nhân
vi bán kính ri nhân vi s
3,14
- Cho HS áp dng công thc
gii mt s ví d.
- GV hi:
+ So sánh tính công thc tính
chu vi?
S = r x r x 3,14
-HS gii ví d để khc
sâu cách tính din tích
hình tròn
HĐ2: Thực hành
Bài 1+2:
MT: Vn dng trc
tiếp công thc tính din
tích htròn và cng c
k năng làm tính nhân
s tphân
-HS nêu y/c đề bài
-Nêu cách tính din tích htròn
+Lưu ý HS : Với trường hp
r = 3/5m hoc d = 4/5m thì có
th chuyn thành các s thp
phân ri tính .
-Y/c 6 HS ni tiếp đọc kết
qu tng phn
-GV đánh giá
-HS nêu,nhc li cách
tính.
-HS t làm bài vào v
-Đổi v ktra chéo
-Lp nhn xét
Bài 3
MT: HS vn dng công
thc tính dtích trong
vic gii các bài toán
thc tế
-Y/c HS đọc đềi
-Muốn tính được din tích
thành giếng ta phi làm gì?
-HS t làm vào v
-1 HS trình bày bng trên lp
-GV cha bài
-HS đọc
-Lớp suy nghĩ
-Tính dtích ca c
ming giếng (htròn)
-Tính dtích phn ming
trong(htròn)
-Sau đó làm phép tính
tr
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-Lp nhn xét.
2’
IV.Cng c
V. Dn dò
? Nêu cách tính din tích hình
tròn?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và
hiu ni dung bài hc.
- 1 vài HS tr li
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 20 Tiết số: 97
Diện tích hình tròn I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm được quy tắc ,công thức tính diện tích hình tròn.
2. Kĩ năng: Biết vận dụng để tính diện tích hình tròn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : com pa. 2. Học sinh : com pa.
III. Hoạt động dạy và học Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. Bài cũ
- GV gọi 2 học sinh lên bảng -2HS lên bảng
tính chu vi 2 đường tròn biết : -Lớp nhận xét + r = 3cm + d = 8cm -GV nhận xét , đánh giá 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng 2.Các hoạt động
-GV vẽ hình tròn lên bảng y/c -HS lắng nghe và tự lập chính HS xác định bán kính công thức dựa vào ký hiệu đã biết:


HĐ1: Giới thiệu công -Để tính diện tích hình tròn S = r x r x 3,14
thức tính diện tích
,người ta lấy bán kính nhân
-HS giải ví dụ để khắc hình tròn
với bán kính rồi nhân với số sâu cách tính diện tích 3,14 MT: HS nắm được quy hình tròn tắc, CT tìm diện tích
- Cho HS áp dụng công thức hình tròn giải một số ví dụ. - GV hỏi:
+ So sánh tính công thức tính chu vi? HĐ2: Thực hành -HS nêu y/c đề bài -HS nêu,nhắc lại cách tính. Bài 1+2:
-Nêu cách tính diện tích htròn -HS tự làm bài vào vở MT: Vận dụng trực
+Lưu ý HS : Với trường hợp
tiếp công thức tính diện r = 3/5m hoặc d = 4/5m thì có -Đổi vở ktra chéo tích htròn và củng cố
thể chuyển thành các số thập -Lớp nhận xét kỹ năng làm tính nhân phân rồi tính . số tphân
-Y/c 6 HS nối tiếp đọc kết quả từng phần -GV đánh giá Bài 3 -Y/c HS đọc đề bài -HS đọc
MT: HS vận dụng công -Muốn tính được diện tích -Lớp suy nghĩ thức tính dtích trong
thành giếng ta phải làm gì? -Tính dtích của cả việc giải các bài toán -HS tự làm vào vở miệng giếng (htròn) thực tế
-1 HS trình bày bảng trên lớp -Tính dtích phần miệng trong(htròn) -GV chữa bài -Sau đó làm phép tính trừ

-Lớp nhận xét. 2’ IV.Củng cố
? Nêu cách tính diện tích hình - 1 vài HS trả lời tròn? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………


zalo Nhắn tin Zalo