Giáo án Bài 98 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 100)

162 81 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(162 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 20 Tiết s: 98 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc: Ôn nắm được quy tc ,công thc tính din tích hình tròn khi biết bán
kính ca hình tròn hoc chu vi ca hình tròn.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính toán.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : com pa.
2. Hc sinh : com pa.
IV. Hoạt động dy và hc
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV gi 2 hc sinh lên bng
chu vi,din tích htròn
đưng kính 40cm
-GV nhận xét , đánh giá
-2HS lên bng
-Lp nhn xét
30’
III. Bài mi
1. GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài
lên bng
-HS ghi v
2. Các hoạt động
chính
Bài 1.
-Y/c HS đọc đề bài t làm
vào v
-HS đọc và làm bài vào
v
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Vn dng trc tiếp
công thc tính din tích
htròn
-2 HS đọc ni tiếp tưừng
trường hp
-GV kết lun
-HS đổi chéo v kim
tra bài bn.
Bài 2:
MT: HS biết cách tính S
hình tròn khi biết chu vi
-Bài y/c gì?
-Bài đã cho biết gì?
-Mun tính din tích htròn ta
cn phi biết nhng yếu t gì?
+ Da vào chu vi hình tròn, ta
có tìm được bán kính k?
Vy S = 1 x 1 x 3,14 =
3,14(cm²)
-Y/c 1 HS lên trình bày bài
làm
-GV kết lun.
-Tính din tích htòn
c = 6,28cm
+Cần tính đường kính
,ta có:
r x 2 x 3,14 =
6,28(cm)
r x2 =6,28 : 3,14 = 2
(cm)
r = 1 cm
-HS làm bài vào v
-Lp nhn xét
Bài 3
MT: Áp dng tính S
htròn vào thc tế
-Y/c 1 Hs đọc đềi
?Din ch thành giếng là phn
nào?
? Muốn tính được dtích phn
màu xám ta phi làm thế
nào?
-Y/c 1 HS nêu cách gii:
Bài gii
Din tích htròn nh là :
-HS lp nghe quan
sát
-Phn tô màu xanh
-HS suy nghĩ
+Ta phi tính dtích ca
htròn nh ,tính dtích
htròn lớn ;sau đó ta lấy
dtích htròn ln tr đi
dtích htròn nh để tìm
dtích phn tô màu .
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
0,7 0,7 3,14 =
1,5386(m²)
Bán kính hròn ln là:
0,7 + 0,3 = 1 (m)
Din tích htròn ln là:
1 1 3,14 = 3,14 (m²)
Din tích thành giếng là:
3,14 1,5386 = 1,6014 (m²)
Đ/s : 1,6014 m²
2’
IV.Cng c
V. Dn dò
? Ta đã biết chu vi htròn.Mun
biết diện tích hình đó ta làm
thế nào?
- Ngưc li : Khi biết din tích
,mun tính chu vi htròn ta làm
thế nào?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng
hiu ni dung bài hc.
- 1 vài HS tr li
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tuần: 20 Tiết số: 98 Luyện tập I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn nắm được quy tắc ,công thức tính diện tích hình tròn khi biết bán
kính của hình tròn hoặc chu vi của hình tròn.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính toán.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : com pa. 2. Học sinh : com pa.
IV. Hoạt động dạy và học Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’ I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. II. Bài cũ
- GV gọi 2 học sinh lên bảng -2HS lên bảng
chu vi,diện tích htròn có đườ -Lớp nhận xét ng kính 40cm -GV nhận xét , đánh giá 30’ III. Bài mới 1. GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng
2. Các hoạt động -Y/c HS đọc đề bài và tự làm -HS đọc và làm bài vào chính vào vở vở Bài 1.


MT: Vận dụng trực tiếp -2 HS đọc nối tiếp tưừng -HS đổi chéo vở kiểm
công thức tính diện tích trường hợp tra bài bạn. htròn -GV kết luận Bài 2: -Bài y/c gì? -Tính diện tích htòn
MT: HS biết cách tính S -Bài đã cho biết gì? c = 6,28cm
hình tròn khi biết chu vi -Muốn tính diện tích htròn ta +Cần tính đường kính
cần phải biết những yếu tố gì? ,ta có:
+ Dựa vào chu vi hình tròn, ta r x 2 x 3,14 =
có tìm được bán kính k? 6,28(cm)
Vậy S = 1 x 1 x 3,14 = → r x2 =6,28 : 3,14 = 2 3,14(cm²) (cm)
-Y/c 1 HS lên trình bày bài → r = 1 cm làm -HS làm bài vào vở -GV kết luận. -Lớp nhận xét Bài 3 -Y/c 1 Hs đọc đề bài -HS lớp nghe và quan sát
MT: Áp dụng tính S ?Diện tích thành giếng là phần htròn vào thực tế nào? -Phần tô màu xanh
? Muốn tính được dtích phần -HS suy nghĩ
tô màu xám ta phải làm thế +Ta phải tính dtích của nào? htròn nhỏ ,tính dtích -Y/c 1 HS nêu cách giải:
htròn lớn ;sau đó ta lấy dtích htròn lớn trừ đi Bài giải
dtích htròn nhỏ để tìm
Diện tích htròn nhỏ là : dtích phần tô màu .

0,7  0,7  3,14 = 1,5386(m²) Bán kính hròn lớn là: 0,7 + 0,3 = 1 (m)
Diện tích htròn lớn là:
1  1  3,14 = 3,14 (m²)
Diện tích thành giếng là:
3,14 – 1,5386 = 1,6014 (m²) Đ/s : 1,6014 m² 2’ IV.Củng cố
? Ta đã biết chu vi htròn.Muốn - 1 vài HS trả lời
biết diện tích hình đó ta làm thế nào?
- Ngược lại : Khi biết diện tích
,muốn tính chu vi htròn ta làm thế nào? - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và V. Dặn dò
hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………



zalo Nhắn tin Zalo