Giáo án Biểu đồ cột Toán lớp 4 Cánh diều

185 93 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(185 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 88: BIỂU ĐỒ CỘT (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết về biểu đồ cột.
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ cột. Bước đầu biết đến phân tích số
liệu cho trên biểu đồ cột.
- Sắp xếp được số liệu vào biểu đồ cột
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học: Vận dụng để làm quen với việc phát hiện vấn
đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên quan sát các số liệu từ biểu đồ cột.
+ Năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng giải quyết được những vấn đề đơn giản
liên quan đến các số liệu thu được từ biểu đồ cột.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.


- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
- Hình vẽ các bảng biểu, biểu đồ theo nội dung cùng học, các bài thực hành và các bài tập.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Ai nhanh hơn?".
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và
- GV viết lên bảng lớp, yêu cầu HS thực thực hiện theo yêu cầu.


hiện để tạo thành những dãy số liệu.
+ Số bạn nữ trong tổ: …; …; …; …
+ Tổ trưởng đếm nhanh và lên viết trên bảng
lớp (hoặc báo số lượng cho GV viết).
+ Tổ nào báo số lượng nhanh nhất và chính
xác thì thắng lượt chơi đó.
- GV có thể cho HS chơi 3 lượt: số bạn nam,
số bạn cột tóc, … Tổ nào có nhiều lượt
thắng nhất thì thắng cuộc.
- GV trình chiếu (hoặc treo) hình ảnh Khởi
động cho HS sắm vai đọc lời thoại.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để đọc được - HS chú ý lắng nghe, hình thành động
số liệu thông qua biểu đồ tranh cô trò mình cơ học tập.
đến với bài học hôm nay "Bài 88: Biểu đồ cột.".
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ, HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI. a. Mục tiêu:
- HS đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ cột
- HS nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ cột: số lượng, so sánh số liệu, …
b. Cách thức tiến hành: - HS quan sát biểu đồ
Nhiệm vụ 1 : Hình thành kiến thức về biểu đồ cột
Dưới đây là biểu đồ cho biết số học sinh lựa


chọn vật nuôi trong gia đình.
- GV giới thiệu : Tìm hiểu về số HS lựa
chọn vật nuôi, người ta thu thập, phân loại,
kiểm đếm và thể hiện qua biểu đồ cột. Đây là biểu đồ cột.
(GV có thể trình chiếu hoặc treo hình vẽ - HS chú ý lắng nghe
giúp HS dễ quan sát và tập trung).
- GV đưa ra câu hỏi gợi mở giúp HS nhận
biết thông tin trên một biểu đồ cột cho sẵn :
+ Khi tìm hiểu một biểu đồ cột, trước hết ta quan tâm thông tin sau : 
Biểu đồ này biểu thị gì ? (Đọc tên
biểu đồ : Số học sinh lựa chọn vật nuôi trong gia đình).
Hàng ngang bên dưới cho biết gì ? (Các con vật nuôi).
Nhận xét sự liên quan của độ cao các
cột tô màu với số ghi ở cột bên trái ? (Dựa
vào các số này, ta biết số học sinh lựa
chọn vật nuôi trong nhà).
+ Ở biểu đồ này, số học sinh được ghi trên đầu mỗi cột.
+ Mỗi cột biểu thị số học sinh ứng với từng


zalo Nhắn tin Zalo