Giáo án Các số trong phạm vi 1 000 000 Toán lớp 4 Cánh diều

261 131 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(261 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: ….
BÀI 4: CÁC S TRONG PH M VI 1 000 000
(1 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năng: ế
Sau bài h c này, HS s :
- Đ c, vi t đ c các s trong ph m vi 1 000 000. ế ượ
- Nh n bi t đ c 10 trăm nghìn = 1 tri u và vi t đ c s 1000 000. ế ượ ế ượ
- C ng c : 10 đ n v = 1 ch c; 10 ch c = 1 trăm; 10 trăm = 1 nghìn; 10 nghìn = 1 ơ
ch c nghìn; 10 ch c nghìn = 1 trăm nghìn.
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c, năng l chình hóa toán h c, năng l c ư
giao ti p năng l c s d ng công c ph ng ti n h c toán: Thông qua vi cế ươ
đ c, vi t các s trong ph m vi 1 000 000. ế
- Năng l c gi i quy t v n đ toán h c: Thông qua nh n bi t giá c c a đ v t. ế ế
3. Ph m ch t
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u. ế
- c t m 100 nghìn, thanh 10 nghìn, kh i 1 nghìn, t m 1 trăm, thanh 1 ch c,
kh i l p ph ng đ n v . ươ ơ
- Hình nh ph n kh i đ ng.
- B ng ph ghi các hàng t trăm nghìn đ n đ n v trong đó b tr ng các ô đ HS ế ơ
có th đi n và vi t s . ế
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C
SINH
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích ế
thích s c a HS tr c khi vào bài ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c trò ch i ơ Ai đ c, vi t s ế
nhanh”:
+ GV vi t các ch s lên b ng, yêu c uế
HS gi tay nhanh nh t đ đ c, vi t s đó.ơ ế
Ví d : 1, 4, 5, 0, 9, 6.
→ HS tr l i:
Đ c: M t trăm b n m i lăm nghìn không ươ
trăm chín m i sáu.ươ
Vi t: 145 096ế
+ Qua 5 l t ch i, GV tuyên d ng HS ượ ơ ươ
s l n phát bi u nhanh nh t, nhi u nh t.
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta v a
đ c g i nh c l i ki n th c v đ c, vi tượ ế ế
s trong ph m vi 100 000. trò mình sau
đây s cùng tìm hi u ki n th c m i liên ế
quan đ n s trong ph m vi 1 000 000 trongế
Bài 4: Các s trong ph m vi 1 000 000
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
a. M c tiêu: Nh n bi t đ c các s trong ế ượ
- HS chú ý l ng nghe, gi tay phát ơ
bi u.
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng
c h c t p.ơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
ph m vi 1 000 000.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV chi u hình nh m đ u:ế
- GV h ng d n HS hình thành s 1 000ướ
000:
+ HS l y t b đ dùng t m 100 nghìn,
nói: m t trăm nghìn kh i l p ph ng ươ
và vi t s t ng ng 100 000.ế ươ
- HS l y ra các t m 100 nghìn, x p l n ế
l t r i đ c s l ng: m t trăm nghìn, haiượ ượ
trăm nghìn, ba trăm nghìn,…, m i trămườ
nghìn.
- GV gi i thi u: 10 trăm nghìn là 1 tri u,
vi t s t ng ng 1 000 000.ế ươ
→ GV ch t l i cách đ c, vi t s : ế
10 trăm nghìn = 1 tri u, vi t là 1 000 ế
000.
- GV cho HS đ c nh n xét v các s
- HS l ng nghe, ti p thu ki n ế ế
th c.
- HS l ng nghe, ghi v , đ ng
thanh.
+ Cá nhân – c p đôi – đ ng thanh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
100 000, 200 000, 300 000,…, 1 000 000
r i gi i thi u v i HS các s tròn trăm
nghìn.
- GV l u ý HS khi đ c, vi t các s nhi uư ế
ch s , chú ý đ n s ch s đ không ế
nh m l n.
d : 100 000 s 6 ch s trong đó
5 ch s 0; 1 000 000 s 7 ch s
trong đó có 6 ch s 0.
- GV yêu c u HS đ c r i vi t m t vài s ế
tròn trăm nghìn khác vào gi y nháp ho c
b ng con.
C. HO T Đ NG TH C HÀNH,
LUY N T P
a. M c tiêu:
- Đ c, vi t đ c các s trong ph m vi 1 ế ượ
000 000.
- Nh n bi t đ c 10 trăm nghìn = 1 tri u ế ượ
và vi t đ c s 1 000 000.ế ượ
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
a) Đ c các s sau: 200 000, 400 000, 560
000, 730 000, 1 000 000.
b) Vi t các s sau: m t trăm nghìn, sáuế
trăm nghìn, chín trăm nghìn, m t tri u, hai
trăm ba m i nghìn, b n trăm hai m iươ ươ
- HS th c hi n theo yêu c u.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ …. BÀI 4: CÁC S Ố TRONG PH M VI 1 000 000 (1 ti t ế )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đ c, vi ọ t ế đư c ợ các số trong ph m ạ vi 1 000 000. - Nh n bi ậ t ế đư c
ợ 10 trăm nghìn = 1 tri u và vi ệ t ế đư c s ợ ố 1000 000. - C ng ủ c : ố 10 đ n ơ vị = 1 ch c; ụ 10 ch c
ụ = 1 trăm; 10 trăm = 1 nghìn; 10 nghìn = 1 ch c ụ nghìn; 10 ch c nghì ụ n = 1 trăm nghìn. - Phát tri n các ể năng l c t ự oán h c. ọ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố Năng l c ri êng: - Năng l c ự t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c, ọ năng l c ự giao ti p ế và năng l c ự s ử d ng ụ công c ụ và phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán: Thông qua vi c ệ đ c, ọ vi t ế các số trong ph m ạ vi 1 000 000. - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c: ọ Thông qua nh n ậ bi t ế giá c c ả a đ ủ v ồ t ậ . 3. Phẩm ch t

- Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c ự trong th c ự hi n ệ gi i ả bài t p, ậ th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác, phát huy ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - Các t m
ấ 100 nghìn, thanh 10 nghìn, kh i ố 1 nghìn, t m ấ 1 trăm, thanh 1 ch c, ụ khối l p ph ậ ư ng ơ đ n v ơ . ị - Hình nh ph ả n kh ầ i ở đ ng. ộ - B ng ả ph ụ ghi các hàng t ừ trăm nghìn đ n ế đ n ơ v t ị rong đó b t ỏ r ng ố các ô đ ể HS có thể đi n ề và vi t ế s . ố b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C

HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C SINH A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú, kích thích sự tò mò c a ủ HS trư c ớ khi vào bài h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - HS chú ý l ng ắ nghe, gi ơ tay phát - GV tổ ch c ứ trò ch i ơ “Ai đ c, ọ vi t ế số bi u. ể nhanh”: + GV vi t ế các chữ số lên b ng, ả yêu c u ầ HS gi t ơ ay nhanh nh t ấ đ đ ể c, ọ vi t ế s đó. ố Ví d : ụ 1, 4, 5, 0, 9, 6. → HS tr l ả i ờ : Đ c: ọ M t ộ trăm b n ố mư i ơ lăm nghìn không trăm chín mư i ơ sáu. Vi t ế : 145 096 + Qua 5 lư t ợ ch i ơ , GV tuyên dư ng ơ HS có số lần phát bi u nhanh nh ể ất, nhi u nh ề ất.
- HS chú ý nghe, hình thành đ ng ộ - GV d n ẫ d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a ừ c h ơ c ọ t p. ậ đư c ợ g i ợ nh c ắ l i ạ ki n ế th c ứ về đ c, ọ vi t ế số trong ph m
ạ vi 100 000. Cô trò mình sau đây sẽ cùng tìm hi u ể ki n ế th c ứ m i ớ liên quan đ n ế s ố trong ph m ạ vi 1 000 000 trong “Bài 4: Các s t ố rong ph m ạ vi 1 000 000B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N TH C a. M c ụ tiêu: Nh n ậ bi t ế đư c ợ các số trong

ph m ạ vi 1 000 000. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV chi u hì ế nh nh m ả đ ở ầu: - GV hư ng ớ d n ẫ HS hình thành số 1 000 000: - HS l ng ắ nghe, ti p ế thu ki n ế + HS l y ấ từ bộ đồ dùng t m ấ 100 nghìn, th c. ứ nói: Có m t ộ trăm nghìn kh i ố l p ậ phư ng ơ và vi t ế số tư ng ơ ng 100 000. ứ - HS l y ấ ra các t m ấ 100 nghìn, x p ế l n ầ lư t ợ r i ồ đ c ọ số lư ng: ợ m t ộ trăm nghìn, hai
trăm nghìn, ba trăm nghìn,…, mư i ờ trăm nghìn. - GV gi i ớ thi u:
ệ 10 trăm nghìn là 1 tri u, ệ vi t ế số tư ng ơ ng 1 000 000. ứ → GV chốt l i ạ cách đ c, vi ọ t ế s : ố
10 trăm nghìn = 1 tri u, vi t ế là 1 000 - HS l ng ắ nghe, ghi v , ở đ ng ồ 000. thanh. - GV cho HS đ c ọ và nh n
ậ xét về các số + Cá nhân – c p đôi ặ – đồng thanh.


zalo Nhắn tin Zalo