Giáo án Chăm sóc, bảo vệ cơ quan vận động Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

810 405 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(810 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 24, 25:
BÀI 22: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN VẬN ĐỘNG (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể tên được các việc làm, tác dụng giúp chăm sóc và bảo vệ cơ quan vận động.
- Kể tên được những việc làm gây hại cho cơ quan vận động.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức bảo vệ các cơ quan vận động
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài;
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- GV cho hs kể về một lần bị ngã, khi
đó cảm thấy như thế nào?
- GV cho HS xem ảnh(video)HS bị ngã
- GV hỏi: Khi ngã quan nào dễ bị
thương nhất?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá: Những việc làm để
chăm sóc bảo vệ quan vận
động
- HS chia sẻ
- HS trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr82,
thảo luận nhóm 4: Nêu việc làm trong
tranh, tác dụng của mỗi việc làm?
- Tổ chức cho HS chỉ tranh, chia sẻ
trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương, chốt lại kiến
thức.
2.3. Thực hành:
- GV cho hs kể những việc làm lợi
cho cơ quan vận động.
-GV cho HS chia sẻ những việc làm đã
thực hiện được của bản thân
- GV nhận xét, tuyên dương.
2.4. Vận dụng:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 nêu
nội dung tình huống của bạn Minh
trả lời câu hỏi:
? Vì sao bạn Minh phải bó bột?
- GV chốt kiến thức
- GV đưa ra một số hình ảnh quan
vận động bị thương, nguyên nhân, tác
hại.
? Cần chú ý gì khi chơi thể thao ?
- GV lưu ý giúp HS ăn uống đủ chất,
vận động an toàn trong cuộc sống hằng
ngày.
- HS thảo luận theo nhóm 4.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước
lớp.
- HS chia sẻ
- HS bổ sung
- 2 HS nêu.
- HS trả lời
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được
điều gì qua bài học?
- Nhắc HS hằng ngày thực hiện các
việc làm cần thiết để chăm sóc bảo
vệ cơ quan vận động
BÀI 22: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN VẬN ĐỘNG (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nêu được các yêu cầu về tư thế ngồi học đúng chống cong vẹo cột sống
- HS ngồi học đúng tư thế
- HS nêu được một số cách chống cong vẹo cột sống
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức bảo vệ các cơ quan vận động, ngồi, làm việc đúng tư thế
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- GV cho HS chia sẻ thế ngồi học
của mình
- HS chia sẻ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tư thế ngồi học đúng
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.84
và nêu tư thế ngồi học đúng.
- YC HS thực hiện tư thế ngồi học
đúng, các HS khác quan sát, sửa cho
bạn.
Hoạt động 2: Liên hệ
+ Cho HS liên hệ thế ngồi học của
bản thân đã đúng chưa?
- Nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt cách ngồi học đúng, tác
dụng của việc ngồi học đúng
2.3. Thực hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh
1,2,3,4 sgk/tr 84 thảo luận nhóm 2:
+ Chọn tư thế ngồi đúng.
+ Vì sao chọn tư thế đó?
+ Tác hại của việc làm sai tư thế?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV cho một số HS thực hành thế
đúng
- GV chốt kiến thức
2.4. Vận dụng:
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4
về cách phòng chống cong vẹo cột
- HS làm việc cá nhân
- 2-3 HS nêu tư thế ngồi học đúng
- HS thực hiện
- HS chia sẻ
- HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ
trước lớp.
- HS bổ sung
- Một số HS thực hiện trước lớp
- HS thảo luận nhóm 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sống
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV cho HS đọc thầm câu nói của
mặt trời.
- YC HS quan sát, nhận xét thế ngồi
học của em Hoa, Hoa nhắc nhở em
đúng chưa?
- Nhận xét giờ học?
- HS chia sẻ
- HS chia sẻ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 24, 25:
BÀI 22: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN VẬN ĐỘNG (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể tên được các việc làm, tác dụng giúp chăm sóc và bảo vệ cơ quan vận động.
- Kể tên được những việc làm gây hại cho cơ quan vận động.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức bảo vệ các cơ quan vận động
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; - HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- GV cho hs kể về một lần bị ngã, khi - HS chia sẻ
đó cảm thấy như thế nào?
- GV cho HS xem ảnh(video)HS bị ngã
- GV hỏi: Khi ngã cơ quan nào dễ bị - HS trả lời thương nhất?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá: Những việc làm để
chăm sóc và bảo vệ cơ quan vận động


- YC HS quan sát hình trong sgk/tr82, - HS thảo luận theo nhóm 4.
thảo luận nhóm 4: Nêu việc làm trong
tranh, tác dụng của mỗi việc làm?
- Tổ chức cho HS chỉ tranh, chia sẻ - 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước trước lớp. lớp.
- Nhận xét, tuyên dương, chốt lại kiến thức. 2.3. Thực hành:
- GV cho hs kể những việc làm có lợi cho cơ quan vận động. - HS chia sẻ
-GV cho HS chia sẻ những việc làm đã - HS bổ sung
thực hiện được của bản thân
- GV nhận xét, tuyên dương. 2.4. Vận dụng:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 nêu
nội dung tình huống của bạn Minh và - 2 HS nêu. trả lời câu hỏi:
? Vì sao bạn Minh phải bó bột? - HS trả lời - GV chốt kiến thức
- GV đưa ra một số hình ảnh cơ quan
vận động bị thương, nguyên nhân, tác - HS lắng nghe hại.
? Cần chú ý gì khi chơi thể thao ?
- GV lưu ý giúp HS ăn uống đủ chất,
vận động an toàn trong cuộc sống hằng ngày.


3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?
- Nhắc HS hằng ngày thực hiện các
việc làm cần thiết để chăm sóc và bảo vệ cơ quan vận động
BÀI 22: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN VẬN ĐỘNG (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nêu được các yêu cầu về tư thế ngồi học đúng chống cong vẹo cột sống
- HS ngồi học đúng tư thế
- HS nêu được một số cách chống cong vẹo cột sống
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức bảo vệ các cơ quan vận động, ngồi, làm việc đúng tư thế
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- GV cho HS chia sẻ tư thế ngồi học - HS chia sẻ của mình


- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tư thế ngồi học đúng
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.84 - HS làm việc cá nhân
và nêu tư thế ngồi học đúng.
- 2-3 HS nêu tư thế ngồi học đúng
- YC HS thực hiện tư thế ngồi học
đúng, các HS khác quan sát, sửa cho - HS thực hiện bạn.
Hoạt động 2: Liên hệ
+ Cho HS liên hệ tư thế ngồi học của bản thân đã đúng chưa? - HS chia sẻ - Nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt cách ngồi học đúng, tác
dụng của việc ngồi học đúng 2.3. Thực hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh
1,2,3,4 sgk/tr 84 thảo luận nhóm 2:
- HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ
+ Chọn tư thế ngồi đúng. trước lớp.
+ Vì sao chọn tư thế đó? - HS bổ sung
+ Tác hại của việc làm sai tư thế?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV cho một số HS thực hành tư thế - Một số HS thực hiện trước lớp đúng - GV chốt kiến thức 2.4. Vận dụng:
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4 - HS thảo luận nhóm 4
về cách phòng chống cong vẹo cột


zalo Nhắn tin Zalo