Giáo án Cơ quan vận động TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

245 123 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(245 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
BÀI 19: CƠ QUAN VẬN ĐỘNG (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của cơ quan vận động trên sơ đồ, tranh ảnh.
- Nhận biết được chức năng của cơ quan vận động ở mức độ đơn giản ban đầu qua
hoạt động hằng ngày của bản thân.
- Đưa ra được dự đoán điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mỗi người nếu cơ quan vận động
không hoạt động.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 19 SGK, máy chiếu.
- HS: SGK, VBT, bút máy
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS vẻ cơ quan vận động.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thực hiện trò chơi “Cùng
bạn vận động theo nhạc”.
- HS trả lời câu hỏi: Nhờ có các cơ quan nào
mà tay và chân các em cử động và múa được?
- GV mời 2 - 3 HS trả lời.
- GV nhận xét chung và dẫn đắt vào bài học:
“Cơ quan vận động”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Một số xương và khớp xương
của cơ thể
Mục tiêu: HS chỉ và nói tên được các xương
và khớp xương trên hình vẽ.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1 trong SGK
trang 76 và làm việc nhóm đôi: Chỉ và nói tên
các xương và khớp xương của cơ thể trong
hình.
- HS vận động theo nhạc
- HS trả lời câu hỏi. HS khác bổ
sung.
- HS quan sát hình và suy nghĩ trả
lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời 2 đến 3 cặp HS lên chỉ vị trí của các
xương và khớp xương được ghi tên trong hình.
- GV nhận xét và rút ra kết luận vẻ vị trí vả tên
gọi của một sso xương vả khớp xương được
ghi trong hình.
- GV kết luận: Cơ thể người có nhiều xương:
xương sọ, xương mặt, xương tay, xương
chân,... Các xương được nối với nhau bởi các
khớp xương.
Hoạt động 2: Một số cơ của cơ thể
Mục tiêu: HS chỉ và nói được tên một số cơ
của cơ thể trong hinh vẽ.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS.
- GV treo hình vẽ về hệ cơ (hình 2) trong SGK
trang 77:
- Đại diện một số HS lên bảng kết
hợp chỉ tranh và nói tên các xương
và khớp xương trên cơ thể người.
- HS khác bổ sung.
- Lắng nghe kết luận.
- HS chia nhóm và quan sát tranh.
- Đại diện các nhóm thảo luận: chỉ
tranh và nói tên các cơ của cơ thể.
- Đại diện một số HS trình bày kết
quả.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm theo yêu cầu:
Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể có trong
hình.
- GV mời 2 đến 3 nhóm HS lên trước lớp chỉ
vị trí và nói tên các cơ được ghi trong hình.
- GV nhận xét và kết luận.
Hoạt động 3: Trò chơi “Hiểu ý đồng đội”
Mục tiêu: Hs củng cố, vận dụng kiến thức
vẻềtên và vị trí của các xương, khớp xương và
cơ của cơ thể người.
Cách tiến hành:
- HS được chia thành 4 đội chơi.
- Một thành viên trong mỗi đội sẽ bốc thăm
mảnh giây có ghi tên cơ hoặc xương. Sau đó,
bạn dùng hành động mô tả đề các bạn còn lại
trong đội đoản được tên của cơ hoặc xương đã
ghi trong mảnh giấy.
- HS tập hợp thành 4 đội chơi và
nghe phổ biến luật chơi.
- HS tham gia trò chơi.
- Nghe nhận xét và tổng kết trò
chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét về thái độ tham gia và hoạt
động của HS trong trò chơi.
- GV đặt câu hỏi để dẫn dắt cho HS nêu được
nội dung trọng tâm của bài học: Cơ quan vận
động gồm bộ xương và hệ cơ. Giữa các xương
là khớp xương.
* Hướng dẫn về nhà:
GV yêu cầu HS về nhà thực hiện:
- Đặt bàn tay lên trang giấy và vẽ lại bàn tay của mình.
- Tưởng tượng và vẽ xương, cơ cho bàn tay của em.
TIẾT 2
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS vẻ tên gọi và vị trí của xương,
cơ, khớp xương.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện”.
- Từng HS sẽ chỉ thật nhanh lên một vị trí trên
cơ thể mình và nói tên của một xương, hoặc cơ
hoặc khớp xương ở vị trí đó.
- HS tham gia trò chơi
- HS khác cổ vũ, động viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
BÀI 19: CƠ QUAN VẬN ĐỘNG (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của cơ quan vận động trên sơ đồ, tranh ảnh.
- Nhận biết được chức năng của cơ quan vận động ở mức độ đơn giản ban đầu qua
hoạt động hằng ngày của bản thân.
- Đưa ra được dự đoán điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mỗi người nếu cơ quan vận động không hoạt động. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 19 SGK, máy chiếu.
- HS: SGK, VBT, bút máy


II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS vẻ cơ quan vận động. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thực hiện trò chơi “Cùng - HS vận động theo nhạc
bạn vận động theo nhạc”.
- HS trả lời câu hỏi: Nhờ có các cơ quan nào
- HS trả lời câu hỏi. HS khác bổ
mà tay và chân các em cử động và múa được? sung.
- GV mời 2 - 3 HS trả lời.
- GV nhận xét chung và dẫn đắt vào bài học: “Cơ quan vận động”. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Một số xương và khớp xương của cơ thể
Mục tiêu: HS chỉ và nói tên được các xương
và khớp xương trên hình vẽ. Cách tiến hành:
- HS quan sát hình và suy nghĩ trả
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1 trong SGK lời câu hỏi.
trang 76 và làm việc nhóm đôi: Chỉ và nói tên
các xương và khớp xương của cơ thể trong hình.


- Đại diện một số HS lên bảng kết
hợp chỉ tranh và nói tên các xương
và khớp xương trên cơ thể người. - HS khác bổ sung. - Lắng nghe kết luận.
- GV mời 2 đến 3 cặp HS lên chỉ vị trí của các
xương và khớp xương được ghi tên trong hình.
- GV nhận xét và rút ra kết luận vẻ vị trí vả tên
gọi của một sso xương vả khớp xương được ghi trong hình.
- GV kết luận: Cơ thể người có nhiều xương:
xương sọ, xương mặt, xương tay, xương
- HS chia nhóm và quan sát tranh.
chân,... Các xương được nối với nhau bởi các khớp xương.
Hoạt động 2: Một số cơ của cơ thể
Mục tiêu: HS chỉ và nói được tên một số cơ
của cơ thể trong hinh vẽ. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS.
- Đại diện các nhóm thảo luận: chỉ
- GV treo hình vẽ về hệ cơ (hình 2) trong SGK tranh và nói tên các cơ của cơ thể. trang 77:
- Đại diện một số HS trình bày kết quả.


- HS tập hợp thành 4 đội chơi và
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm theo yêu cầu:
nghe phổ biến luật chơi.
Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể có trong hình.
- GV mời 2 đến 3 nhóm HS lên trước lớp chỉ
vị trí và nói tên các cơ được ghi trong hình. - HS tham gia trò chơi.
- GV nhận xét và kết luận.
Hoạt động 3: Trò chơi “Hiểu ý đồng đội”
Mục tiêu: Hs củng cố, vận dụng kiến thức
vẻềtên và vị trí của các xương, khớp xương và - Nghe nhận xét và tổng kết trò cơ của cơ thể người. chơi. Cách tiến hành:
- HS được chia thành 4 đội chơi.
- Một thành viên trong mỗi đội sẽ bốc thăm
mảnh giây có ghi tên cơ hoặc xương. Sau đó,
bạn dùng hành động mô tả đề các bạn còn lại
trong đội đoản được tên của cơ hoặc xương đã ghi trong mảnh giấy.


zalo Nhắn tin Zalo