Giáo án Cộng hai số thập phân Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo

6 3 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(6 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
BÀI 28. CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được phép cộng hai số thập phân, nhận biết được các tính chất của
phép cộng các số thập phân.
- Vận dụng được các tính chất của phép cộng trong thực hành tính, giải quyết vấn
đề đơn giản liên quan đến phép cộng các số thập phân.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa
toán học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Tiết 1 I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV chiếu hình ảnh Khởi động, yêu cầu
HS quan sát, thảo luận nhóm đôi và trả lời - HS chú ý lắng nghe, thực hiện yêu câu hỏi sau: cầu của GV. - GV nêu câu hỏi:
+ Diện tích đất cấp mã vùng của xã Tịnh - HS trả lời:
Thới là bao nhiêu héc – ta?
+ Diện tích đất cấp mã vùng của xã
+ Diện tích đất cấp mã vùng của xã Tân Tịnh Thới là 32,65 ha.
Thuận Đông là bao nhiêu héc – ta?
+ Diện tích đất cấp mã vùng của xã
+ Để biết được diện tích đất cấp mã vùng Tân Thuận Đông là 61,94 ha.
của cả hai xã là bao nhiêu héc – ta, ta thực + Ta thực hiện phép tính cộng: hiện phép tính gì? 32,65 + 61,94
+ Em có nhận xét gì về số hạng của phép tính trên?
- GV đặt vấn đề: “Vậy, để thực hiện được + Đây là phép cộng hai số thập phân.
phép cộng hai số thập phân, ta làm như làm như thế nào?”
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ
- GV giới thiệu: “Để biết được kết quả học tập.
của phép tính 32,65 + 61,94; chúng ta
cùng đến với bài học hôm nay “Bài 28:
Cộng hai số thập phân”.
II. Hoạt động hình thành kiến thức * Mục tiêu:
- HS thực hiện được phép cộng hai số thập phân. * Cách tiến hành: 1. Ví dụ 1 - HS trả lời:
- GV cho HS quan sát Ví dụ 1 (trang 68 – 3265 6 194 + Ta có: 32,65 = ; 61,94 = 100 100 SGK)
Ví dụ 1: 32,65 + 61,94 = ? +Thực hiện phép cộng:
- GV hướng dẫn HS thực hiện: 3265
+ Viết các số thập phân thành phân số + 6 194 = 9 459 100 100 100 thập phân.
+ Chuyển phân số thập phân thành số
+ Thực hiện phép cộng hai phân số thập 9 459 thập phân: = 94,59 100 phân.
+ Viết kết quả tìm được thành số thập - HS chú ý lắng nghe, ghi nhớ. phân.
- GV đặt câu hỏi: “Vậy thực hiện cộng
hai số thập phân như thế nào?”
- GV giới thiệu cách đặt tính và cộng hai số thập phân.
Thực hiện đặt tính cộng 32,65 và 61,94. Ta thực hiện như sau:
+ Đặt tính sao cho các chữ số ở cùng hàng thì thẳng cột. +32,65 61,94
+ Thực hiện phép cộng như cộng hai số tự nhiên. +32,65 61,94 94 59
+ Viết dấu phẩy ở tổng thẳng cột với các
dấu phẩy của hai số hạng. - HS trả lời: +32,65
+ Viết số hạng thứ hai dưới số hạng 61,94
thứ nhất sao cho các chữ số cùng hàng 94,59
đặt thẳng cột với nhau.
- GV yêu cầu HS nhận xét điểm giống và + Cộng như cộng hai số tự nhiên (từ
khác nhau khi thực hiện đặt tính và tính phải sang trái)
tổng hai số thập phân với hai số tự nhiên, + Viết dấu phẩy ở tổng thẳng cột với
nhận xét về vị trí của dấu phẩy ở tổng với dấu phẩy ở các số hạng.
dấu phẩy ở các số hạng.
- HS nhận biết cách tính thuận tiện.
- GV nêu nhận xét: So sánh kết quả của


zalo Nhắn tin Zalo