Giáo án Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Đạo đức lớp 5 mới, chuẩn nhất

4 K 2 K lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 8 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Kết nối tri thức.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 5

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4043 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 1: BIẾT ƠN NHỮNG NGƯỜI CÓ CÔNG
VỚI QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể được tên và những đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước
- Biết vì sao phải biết ơn những người có công với quê hương, đất nước
- Thể hiện được lòng biết ơn bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
- Nhắc nhở bạn bè có thái độ, hành vi biết ơn những người có công với quê hương, đất nước. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Có thái độ, lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn với người lao động. 3. Phẩm chất
- Yêu nước: Thể hiện qua thái độ và việc làm biết ơn những người có công với quê hương, đất nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên 1
- SGK, SGV, Vở Bài tập Đạo đức 5.
- Video bài hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”; tranh ảnh HS thăm hỏi gia đình thương
binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, HS đóng góp cho Qũy đền ơn đáp nghĩa
theo Thông tư số 37/2021/TT-BGDĐT.
- Máy chiếu, máy tính, thẻ bày tỏ thái độ, phiếu học tập, sticker,...
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mời cả lớp xem và hát theo bài hát Biết ơn chị Võ - HS xem và hát theo giai
Thị Sáu (sáng tác Nguyễn Đức Toàn). điệu bài hát.
https://www.youtube.com/watch?v=UdtveSjlyXI
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS lắng nghe GV nêu câu
+ Bài hát nói về điều gì? hỏi.
+ Em có suy nghĩ, cảm nhận gì về điều đó?
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Bài hát nói về lòng biết ơn người anh hùng Võ Thị Sáu.
+ Bài hát gợi lên trong em niềm tự hào, biết ơn chị Võ Thị Sáu.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Chúng ta có cuộc sống hòa
bình, tự do và hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ công - HS lắng nghe, tiếp thu,
lao của các thế hệ đi trước đã bảo vệ và dựng xây quê chuẩn bị vào bài mới. 2
hương, đất nước. Bởi vậy, chúng ta cần biết ơn những
người có công với quê hương, đất nước. Bài học “Bài 1 -
Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước”
ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu được vì sao phải biết
ơn những người có công với quê hương, đất nước và
những việc làm thể hiện lòng biết ơn ấy.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu đóng góp của những người có
công với quê hương, đất nước. a. Mục tiêu:
- HS kể được tên một số người có công với quê hương, đất nước.
- HS nêu được một số đóng góp của người có công với quê hương, đất nước. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Em đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu HS cả lớp đọc thầm bài “Võ Thị Sáu – nữ - HS đọc thầm bài đọc.
anh hùng huyền thoại vùng Đất Đỏ” SGK tr.5-6.
- GV trình chiếu hình ảnh về anh hùng Võ Thị Sáu cho - HS quan sát ảnh. HS cùng quan sát.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi:
+ Chị Võ Thị Sáu đã có công gì đối với quê hương, đất nước? 3
+ Hãy chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận của em về tấm gương đó?
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS lắng nghe GV nêu câu
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). hỏi.
- GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập và kết quả thảo - HS trả lời: Công lao của
luận của HS, trình chiếu một số ý chính trong thông tin và chị Võ Thị Sáu đối với quê
kết luận: Chị Võ Thị Sáu đã cống hiến cả cuộc đời cho hương, đất nước:
cách mạng, cho đất nước. Tấm gương của chị là biểu + Đã tham gia cách mạng từ
tượng của thế hệ trẻ về một lòng nồng nàn yêu nước, sẽ năm 14 tuổi.
còn lưu lại trong sử sách và trong trái tim hàng triệu + Trở thành chiến sĩ trinh
người Việt Nam.
sát nổi tiếng gan dạ.
- GV mở rộng cho HS xem video về tiểu sử anh hùng Võ + Chiến đấu tiêu diệt kẻ thù. Thị Sáu:
+ Bị tra tấn vẫn hiên https://youtu.be/e6PKYkA_81k ngang,...
Nhiệm vụ 2: Quan sát, tìm hiểu về các nhân vật trong - HS xem video mở rộng.
những bức ảnh và thực hiện yêu cầu.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4 – 6 HS.
- GV yêu cầu HS trả lời nhanh yêu cầu (sử dụng kĩ thuật - HS làm việc nhóm.
tia chớp): Nêu những đóng góp cho quê hương, đất nước - HS lắng nghe GV nêu câu
của các nhân vật trong mỗi bức ảnh. hỏi. 4


zalo Nhắn tin Zalo