Giáo án Đề-xi-mét vuông Toán lớp 4 Cánh diều

171 86 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(171 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 68: ĐỀ-XI-MÉT VUÔNG (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Hình thành biểu tượng về đơn vị đo diện tích đề-xi-mét vuông. Biết 1 dm2 = 100 cm2,
1 m2 = 100 dm2 và ngược lại.
- Biết đọc, viết, so sánh các số đo diện tích theo đơn vị đo đề-xi-mét vuông (dm2).
- Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên quan đến đơn vị đo đề-xi-mét vuông.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.


- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Hình vuông cạnh 1 dm đã chia thành 100 ô vuông nhỏ, mỗi ô vuông có cạnh dài 1
cm (trong bộ đồ dùng dạy học của GV).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước thẳng, kéo, giấy kẻ ô li).
- Mỗi HS chuẩn bị 1 hình vuông có cạnh dài 1 dm bằng giấy (hoặc bằng bìa), đã chia
thành 100 ô vuông nhỏ, mỗi ô vuông có cạnh dài 1 cm.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV chiếu hình ảnh khởi động:
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.


Và yêu cầu HS quan sát rồi thực hành dùng
tờ giấy hình vuông cạnh 1 dm để đo diện tích mặt bàn.
- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến
- Qua đó, GV giới thiệu: Để đo diện tích bề thức.
mặt một quyển sách có thể dùng đơn vị đo
diện tích là xăng-ti-mét vuông, nhưng để đo
diện tích của một mặt bàn thì ta phải dùng
một đơn vị diện tích khác, thích hợp hơn, đó
đề-xi-mét vuông.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
mình sẽ cùng tìm hiểu một đơn vị diện tích học tập.
mới trong “Bài 68: Đề-xi-mét vuông
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hình thành biểu tượng về đơn vị đo diện tích đề-xi-mét vuông. Biết 1 dm2
= 100 cm2, 1 m2 = 100 dm2 và ngược lại.
b. Cách thức tiến hành
- GV chiếu hình vẽ trong SGK:
- HS lắng nghe, quan sát hình ảnh.


- HS trao đổi nhóm và thử gọi tên diện
Và mời 1 HS cầm hình vuông cạnh dài 1 dm,
tích của hình vuông cạnh dài 1 dm trên.
đã chia thành 100 ô vuông nhỏ (đã chuẩn bị
như hình vẽ trên). Các HS khác quan sát bề
- HS lắng nghe, ghi vở, đồng thanh. mặt của hình vuông này.
+ Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh.
- GV đặt câu hỏi: Bề mặt của hình vuông
này có một diện tích nhất định, có thể biết
được diện tích của hình vuông này không?
- GV giới thiệu: Diện tích của hình vuông có
cạnh dài 1 dm gọi là một đề-xi-mét vuông.
- HS lắng nghe, ghi vở, tiếp thu kiến
- GV cho HS đọc SGK để củng cố nhận biết thức.
về đề-xi-mét vuông và cách đọc, viết kí hiệu
đề-xi-mét vuông (dm2)
→ GV chốt lại: Để đo diện tích người ta còn
dùng đơn vị đề-xi-mét vuông. 
Đề-xi-mét vuông là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 dm. 
Đề-xi-mét vuông viết tắt là dm2. 
1 dm2 = 100 cm2; 1 m2 = 100 dm2 và
ngược lại 100 cm2 = 1 dm2; 100 dm2 = 1 m2.
C. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP


zalo Nhắn tin Zalo