Giáo án Đường tròn, hình tròn Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo

6 3 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(6 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
BÀI 47. ĐƯỜNG TRÒN, HÌNH TRÒN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được đường tròn, cách vẽ hình tròn, phân biệt được hình tròn và đường tròn.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết một số vấn đề liên quan đến đường tròn, hình tròn.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK. - Com – pa. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
- Com – pa, giấy trắng để vẽ hình tròn.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV chiếu hình ảnh Khởi động, yêu cầu
HS quan sát, đọc bóng nói.
- HS chú ý lắng nghe, thực hiện yêu cầu của GV.
- GV giới thiệu: “Để vẽ được bức tranh
này, người ta vẽ một đường tròn rồi vẽ
các hoạ tiết, tô màu, ta có bức tranh hình tròn”
- GV giới thiệu bài: Bài học này giúp các - HS chú ý lắng nghe.
em nhận biết đường tròn, hình tròn; vẽ
được đường tròn có tâm và độ dài bán
kính hoặc đường kính cho trước. Chúng - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
ta vào bài mới: Bài 47: Đường tròn, học tập. hình tròn”.
II. Hoạt động hình thành kiến thức * Mục tiêu:
- HS nhận biết được đường tròn; cách vẽ hình tròn; phân biệt được hình tròn và đường tròn. * Cách tiến hành:
1. Đường tròn, hình tròn
- GV chiếu hình (trang 99 – SGK) cho HS quan sát.
- GV nêu câu hỏi: Đây là hình gì?
- HS quan sát hình và trả lời: Đây là
- GV giới thiệu: Đầu chì của com – pa hình tròn tâm O.
vạch trên tờ giấy một đường tròn.

- HS chú ý lắng nghe, ghi chép vào vở. - HS nhắc lại.
2. Bán kính, đường kính của hình tròn
- GV cho HS quan sát hình (trang 99 –
SGK), đọc bóng nói và trả lời câu hỏi. - HS trả lời: - GV nêu câu hỏi:
+ Điểm A nằm trên đường tròn.
+ Điểm A nằm ở đâu?
+ Đoạn thẳng OA gọi là bán kính.
+ Đạn thẳng OA gọi là gì?
+ Đoạn thẳng AB gọi là đường kính.
+ Đoạn thẳng AB gọi là gì? + OA = OB = OM.
+ So sánh độ dài các bán kính OA, OB, OM. - HS nêu nhận xét:
+ Các bán kính có độ dài bằng nhau.
- GV hướng dẫn HS nêu nhận xét:
+ Đường kính dài gấp hai lần bán
Trong một hình tròn: kính.
+ Độ dài của các bán kính như thế nào?
+ So sánh độ dài của đường kính và bán - HS lắng nghe và nhắc lại. kính. - GV khái quát:
Trong một hình tròn:
+ Tất cả các bán kính có độ dài bằng nhau.
+ Đường kính dài gấp hai lần bán kính.
III. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
- HS nhận biết được đường tròn, chỉ ra được tâm, bán kính, đường kính của hình tròn đó.
- HS vẽ được hình tròn.
- HS hoàn thành bài tập 1;2 ở mục hoạt động.


zalo Nhắn tin Zalo