Giáo án Em học vui toán Toán lớp 4 Cánh diều

107 54 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(107 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: …
BÀI 51: EM VUI HỌC TOÁN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Vận dụng số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên để tính toán, lập kế hoạch
chi tiêu hợp lí, tiêu dùng thông minh.
- Đổi tiền, tính tiền gắn với tình huống cụ thể.
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán
học: Thông qua các hoạt động dự án nhỏ.
- Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: Thông qua hoạt
động tính tiền, đổi tiền.
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học:
Thông qua hoạt động thuyết trình về các sản phẩm và ý tưởng của nhóm.
- Phát triển năng lực hợp tác: Thông qua hoạt động nhóm.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực
hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa,
tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép
và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết
bài toán.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- SGK, bảng phụ, phiếu học tập, hình vẽ trong SGK.
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài
học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV đặt câu hỏi: “Gia đình em đã từng đi du
lịch chưa?, Đó là những đâu?, Em ấn tượng với
điều gì trong chuyến đi?,…”
- GV cho HS hoạt động nhóm bàn, chia sẻ về
những chuyến du lịch cùng gia đình của bản
thân.
- GV mời một số HS chia sẻ trải nghiệm, kỉ
niệm của mình, các HS còn lại chú ý nghe và đặt
câu hỏi.
- GV đặt câu hỏi gợi mở: “Vậy các em có biết để
lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cần phải
- HS chú ý nghe, giơ tay kể lại
trải nghiệm của bản thân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
làm những gì không?
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò mình
sẽ cùng tìm hiểu những hoạt động thực tế cần
thiết khi lập kế hoạch cho một chuyến du lịch
trong “Bài 51: Em vui học toán
- HS suy nghĩ, giơ tay phát
biểu.
- HS chú ý nghe, hình thành
động cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu:
- Vận dụng số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên để tính toán, lập kế hoạch
chi tiêu hợp lí, tiêu dùng thông minh.
- Đổi tiền, tính tiền gắn với tình huống cụ thể.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Dự án nhỏ: Hãy cùng gia đình bạn Lam lập kế
hoạch đi du lịch.
- Lập kế hoạch
+ Nội dung: Tìm hiểu thông tin, thiết kế hành
trình, tính toán chi phí đi lại, ăn ở, tham quan,…
+ Cách làm: Truy cập Internet, đọc báo và tạp
chí, xem bản đồ,…
+ Chuẩn bị: Thiết bị truy cập Internet, bản đồ,…
- Tìm hiểu thực tế:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Báo cáo kết quả:
+ Mỗi nhóm thuyết trình về những thông tin thu
thập được:
+ Lựa chọn, tính toán chi phí dự kiến dựa trên
thông tin thu thập được:
- Suy ngẫm, trao đổi:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4 hoặc nhóm
bàn, thực hiện các hoạt động sau:
+ Đọc kĩ và trao đổi với bạn cùng nhóm để rút ra
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
các hoạt động cần thiết để lên kế hoạch cho một
chuyến đi: lập kế hoạch; tìm hiểu thực tế; báo
cáo kết quả; suy ngẫm, trao đổi.
+ HS dựa vào kế hoạch đi du lịch nhà bạn Lam,
lựa chọn một dự án tương tự lập kế hoạch và
thực hiện.
Ví dụ: Lập kế hoạch đi học tập trải nghiệm, lập
kế hoạch tổ chức hoạt động từ thiện, lập kế
hoạch tổ chức hội chợ Xuân,…
+ HS thảo luận thực hiện các nhiệm vụ:
a) Lập kế hoạch:
Nội dung:
Cách làm:
Chuẩn bị.
b) Tìm hiểu thực tế
HS thảo luận phân công nhau tìm hiểu
thực tế liên quan đến dự án nhóm lựa chọn.
thể tìm hiểu bằng nhiều cách khác nhau, từ
nhiều nguồn khác nhau như: hỏi người lớn, tra
cứu trên Internet, tra cứu trên tài liệu, sách báo,
Khi tìm hiểu thực tế, cần lập kế hoạch
xem cần tìm hiểu những thông tin gì, từ đó thu
thập các thông tin liên quan đến hoạt động đó.
dụ: Để thể tổ chức đi du lịch, bạn Lam đã
tìm hiểu các thông tin thực tế về hành trình di
chuyển, giá thuê phòng, chi phí ăn uống, đi lại,
- HS hoạt động nhóm theo
hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 51: EM VUI HỌC TOÁN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Vận dụng số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên để tính toán, lập kế hoạch
chi tiêu hợp lí, tiêu dùng thông minh.
- Đổi tiền, tính tiền gắn với tình huống cụ thể.
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận toán
học: Thông qua các hoạt động dự án nhỏ.
- Phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: Thông qua hoạt
động tính tiền, đổi tiền.
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học:
Thông qua hoạt động thuyết trình về các sản phẩm và ý tưởng của nhóm.
- Phát triển năng lực hợp tác: Thông qua hoạt động nhóm. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực
hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa,
tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- SGK, bảng phụ, phiếu học tập, hình vẽ trong SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV đặt câu hỏi: “Gia đình em đã từng đi du
lịch chưa?, Đó là những đâu?, Em ấn tượng với
- HS chú ý nghe, giơ tay kể lại
điều gì trong chuyến đi?,…”
trải nghiệm của bản thân.
- GV cho HS hoạt động nhóm bàn, chia sẻ về
những chuyến du lịch cùng gia đình của bản thân.
- GV mời một số HS chia sẻ trải nghiệm, kỉ
niệm của mình, các HS còn lại chú ý nghe và đặt câu hỏi.
- GV đặt câu hỏi gợi mở: “Vậy các em có biết để
lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cần phải



làm những gì không?
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò mình - HS suy nghĩ, giơ tay phát
sẽ cùng tìm hiểu những hoạt động thực tế cần biểu.
thiết khi lập kế hoạch cho một chuyến du lịch
trong “Bài 51: Em vui học toán

- HS chú ý nghe, hình thành động cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- Vận dụng số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên để tính toán, lập kế hoạch
chi tiêu hợp lí, tiêu dùng thông minh.
- Đổi tiền, tính tiền gắn với tình huống cụ thể.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Dự án nhỏ: Hãy cùng gia đình bạn Lam lập kế hoạch đi du lịch. - Lập kế hoạch
+ Nội dung: Tìm hiểu thông tin, thiết kế hành
trình, tính toán chi phí đi lại, ăn ở, tham quan,…
+ Cách làm: Truy cập Internet, đọc báo và tạp chí, xem bản đồ,…
+ Chuẩn bị: Thiết bị truy cập Internet, bản đồ,… - Tìm hiểu thực tế:

- Báo cáo kết quả:
+ Mỗi nhóm thuyết trình về những thông tin thu thập được:
+ Lựa chọn, tính toán chi phí dự kiến dựa trên
thông tin thu thập được: - Suy ngẫm, trao đổi:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4 hoặc nhóm
bàn, thực hiện các hoạt động sau:
+ Đọc kĩ và trao đổi với bạn cùng nhóm để rút ra


zalo Nhắn tin Zalo