Giáo án Em làm được những gì Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

50 25 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(50 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 4: PHÂN SỐ
BÀI 73: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS thực hiện được việc cộng, trừ phân số để tính giá trị của biểu thức; tìm thành
phần trong phép tính cộng, trừ.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến cộng, trừ phân số trong đó có
một giá trị là 1; giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến cộng, trừ phân số.
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô
hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
- Các hình ảnh sử dụng ở bài Luyện tập 2, 3 và Thử thách (nếu cần).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (thước thẳng, giấy kẻ ô vuông, ê-ke, …)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tôi bảo”.
- Cả lớp tích cực tham gia trò chơi.  GV: Tôi bảo! Tôi bảo!  GV: Tôi bảo! Tôi bảo!  HS: Bảo gì? Bảo gì?  HS: Bảo gì? Bảo gì? 
GV: Tôi bảo: Có một hộp kẹo, cu Tí đã ăn 
GV: Tôi bảo: Có một hộp 1 1
hết số kẹo trong hộp. Các bạn viết phép tính kẹo, cu Tí đã ăn hết số kẹo trong 3 3
rồi tính số kẹo còn lại trong hộp.
hộp. Các bạn viết phép tính rồi tính

 HS: (viết trên bảng con)
số kẹo còn lại trong hộp.  GV: Tôi bảo! Tôi bảo!  HS: 1− 1= 2 (hộp kẹo) 3 3  HS: Bảo gì? Bảo gì?  GV: Tôi bảo! Tôi bảo!  3
GV: Tôi bảo: Cu Tèo làm được công 4  HS: Bảo gì? Bảo gì?
việc được giao. Các bạn viết phép tính rồi tính  GV: Tôi bảo: Cu Tèo làm
phần việc cu Tèo chưa làm. 3
được công việc được giao. Các 4
bạn viết phép tính rồi tính phần  HS: (viết trên bảng con) việc cu Tèo chưa làm.
- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: Như vậy chúng
ta đã học tính hiệu hai phân số. Để luyện tập kiến  HS: 1− 3 = 1 (công việc) 4 4
thức đã học cô trò mình cùng học bài học hôm - HS chú ý hình thành động cơ học
nay "EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?". tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- HS thực hiện được việc cộng, trừ phân số để tính giá trị của biểu thức; tìm thành phần
trong phép tính cộng, trừ. b. Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
- HS đọc đề, suy nghĩ và làm bài. Tính. - Kết quả: 11
a) − 1 + 1= 11 − 4 + 3 =10= 5 12 3 4 12 12 12 12 6
- GV yêu cầu HS đọc đề, thực hiện cá nhân hoàn b) thành bài vào vở.
1−(1+1)=1−(1+2)=1−3=2−1=1 6 3 6 6 6 2 2 2

- HS chữa bài vào vở
- GV gọi HS trình bày bài, giải thích. - GV nhận xét, chữa bài.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Số?
- HS chú ý lắng nghe GV hướng
- GV hướng dẫn, tổ chức để các nhóm GQVĐ dẫn, thảo luận nhóm thực hiện theo các bước: GQVĐ: 
Bước 1: Tìm hiểu vấn đề 
a) Thay ... bằng số thích hợp.
Nhận biết vấn đề cần giải quyết
b) Thay ... bằng số thích hợp.  Bước 2: Lập kế hoạch 
Dựa vào cột số và các đường
Nêu được cách thức GQVĐ.
kẻ ngang, xác định được phần hoa Dựa vào biểu đồ
biểu thị theo đơn vị “hộp”
b) Tìm hiệu giữa phần hoa màu
vàng và màu đỏ; tìm tổng phần hoa cả ba màu.
→ Dựa vào biểu đồ hoặc dựa vào
việc tính toán với các phân số.
Bước 3: Tiến hành kế hoạch
- GV yêu cầu các nhóm thực hiện và trình bày  1
a) Phần hoa màu đỏ bằng 6 trước lớp. hộp 1
Phần hoa màu hồng bằng hộp. 2


zalo Nhắn tin Zalo