Giáo án Em ôn lại những gì đã học Toán lớp 4 Cánh diều

201 101 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(201 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 71: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được khái niệm ban đầu về phân số, tính chất cơ bản của phân số. So sánh
và sắp xếp được thứ tự các phân số (trường hợp có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại).
- Nhận biết được hình bình hành, hình thoi.
- Giải quyết được vấn đề gắn với sử dụng các đơn vị đo diện tích trong cuộc sống.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.


- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Hình vẽ SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước thẳng, kéo, giấy kẻ ô li).
- Mỗi nhóm HS một tờ giấy to hoặc bảng nhóm để vẽ sơ đồ tư duy, bút màu.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Lời mời chơi”, HS - Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và
hoạt động theo nhóm hoặc cả lớp để ôn lại thực hiện theo yêu cầu.
các kiến thức đã học trong chủ đề. Ví dụ:


+ GV: Mời các bạn kể những kiến thức đã học về phân số.
+ HS: Khái niệm phân số, đọc viết phân số;
phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của
phân số; rút gọn phân số, quy đồng mẫu số các phân số;…
- GV nhận xét, tuyên dương HS tham gia tích cực.
- GV tổng kết lại những điều HS đã học về - HS chú ý lắng nghe.
phân số, về hình học, về các đơn vị đo diện tích.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
mình sẽ cùng ôn tập các kiến thức đã học học tập.
trong chủ đề “Bài 71: Em ôn lại những gì đã học
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Nhận biết được khái niệm ban đầu về phân số, tính chất cơ bản của phân
số. So sánh và sắp xếp được thứ tự các phân số (trường hợp có một mẫu số chia hết
cho các mẫu số còn lại). Nhận biết được hình bình hành, hình thoi.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Nói cho bạn nghe những điều em học được trong chủ đề:


- GV cho HS hoạt động nhóm bàn, thực
hiện các hoạt động sau:
+ Thảo luận để tổng kết những điều đã học
được về nội dung được giao.
+ Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện ý tưởng của
nhóm (GV hướng dẫn HS chọn từ khóa cho
phần cần trình bày, vẽ các ý chính là các - HS hoàn thành bài theo yêu cầu.
nhánh, thêm ví dụ hoặc kí hiệu biểu tượng - Kết quả: cần thiết). + Khái niệm phân số
+ Cử đại diện trình bày (yêu cầu: trình bày + Phép chia số tự nhiên
sinh động, hiệu quả, dựa vào sơ đồ để trình + Phân số bằng nhau
bày, nên lấy thêm ví dụ để minh họa các ý, + Tính chất cơ bản của phân số
đặt câu hỏi tương tác với các bạn trong lớp, + Rút gọn phân số
trình bày có điểm nhấn phối hợp động tác cơ + Quy đồng mẫu số các phân số thể).
+ So sánh hai phân số cùng mẫu số
- GV nhận xét, tổng kết lại những kiến thức + So sánh hai phân số khác mẫu số
quan trọng một cách có hệ thống. + Hình bình hành
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 + Hình thoi
a) Tìm phân số chỉ số phần tô màu trong mỗi + Mét vuông, đề-xi-mét vuông, mi-li- hình vẽ sau: mét vuông


zalo Nhắn tin Zalo