Giáo án Em ôn lại những gì đã học Toán lớp 4 Cánh diều

144 72 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(144 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 90: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hành cộng, trừ, nhân, chia phân số, tìm phân số của một số và giải quyết vấn đề trong thực tiễn.
- Đọc và nêu được một số nhận xét đơn giản từ thông tin trên dẫy số liệu thống kê, biểu đồ cột.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.
+ Năng lực mô hình hóa toán học.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
- Các hình ảnh trong bài (nếu cần).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Lời mời
chơi" để ôn lại những kiến thức đã học
- GV hướng dẫn: HS đưa ra những lời mời - Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và
ôn tập kiến thức đã học, bạn nào nhận được thực hiện theo yêu cầu.
lời mời sẽ thực hiện lời mời đó. Ví dụ:


+ Bạn Linh: Mời bạn nêu quy tắc cộng hai phân số khác mẫu.
+ Bạn Đức: Mời bạn nêu cách chia phân số cho một số tự nhiên. …….
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học
ngày hôm nay, cô trò mình cùng ôn tập lại
các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số;
đọc thông tin trên dãy số liệu thống kê, biểu - HS chú ý lắng nghe, hình thành động
đồ. "Bài 90: Em ôn lại những gì đã học". cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố kiến thức về các phép tính cộng, trừ, nhân chia phân số
- Củng cố kiến thức về đọc và nhận xét đơn giản từ thông tin trên dãy số liệu thống kê, biểu đồ.
b. Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Nói cho bạn nghe những điều em học
được trong chủ đề.


- GV cho HS làm bài theo nhóm (bàn), đọc
và thực hiện yêu cầu đề bài.
- GV giao nhiệm vụ cho các nhóm :
+ Thảo luận để tổng kết những điều đã học
được (Phân số, dãy số liệu thống kê, biểu đồ)
+ Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện ý tưởng của
nhóm (chọn từ khoá, vẽ các nhánh là ý
chính, thêm ví dụ minh hoạ)
+ Cử đại diện nhóm lên trình bày (dựa vào - HS chú ý lắng nghe.
sơ đồ để trình bày, đặt thêm câu hỏi,
tương tác với các bạn)
- GV lưu ý cho HS : có thể sử dụng bài tập - HS thảo luận để thực hiện yêu cầu của
trong SGK để làm ví dụ minh hoạ. GV.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Tính 2 9 1 a) + 4 − 1 + 2 3 3 8 8 6 3 3 b)9+ 2 +10 7− 2 7 8 11 2 1 7 11 3 4 c) × × : 3 4 11 2 7 9 3 3 5 d)8× ×6 6: 7 10 24
- GV cho HS làm bài cá nhân, trình bày bài làm vào vở. - Trả lời:
- GV mời HS nhắc lại các quy tắc phép tính a)
cộng, trừ, nhân, chia hai phân số. 2 + 4 = 6=2 3 3 3 - Lưu ý :


zalo Nhắn tin Zalo