Giáo án Em vui học toán Toán lớp 4 Cánh diều

70 35 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(70 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 72: EM VUI HỌC TOÁN (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hành tạo phân số từ các băng giấy dài bằng nhau, giải quyết vấn đề liên quan
đến phân số, tính chất cơ bản của phân số, so sánh hai phân số.
- Thực hành tô, vẽ, cắt ghép tạo thành bộ lắp ghép hình cá nhân và sử dụng bộ lắp
ghép hình để lắp ghép hình sáng tạo, để biểu diễn một vài phân số đơn giản.
- Phát triển các năng lực toán học; phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, tự học tự chủ. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Hình vẽ SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
- 10 băng giấy có độ dài bằng nhau, 1 mảnh giấy hình vuông.
- Bút màu, kéo, một số ống hút, cuộn dây.
- Mảnh giấy để làm công cụ kiểm tra góc vuông, góc không vuông.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Đố bạn
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và
+ GV: Đố bạn, đố bạn! thực hiện theo yêu cầu. + HS: Đố gì, đố gì?
+ GV: Đố bạn, đố bạn!
+ GV: Em hãy nêu hiểu biết của mình về + HS: Đố gì, đố gì? phân số
+ GV: Em hãy nêu hiểu biết của mình + HS: … về phân số
+ GV: Em hãy kể tên các hình đã học
+ HS: Trong mỗi phân số, tử số là số tự

+ HS: …
nhiên viết trên gạch ngang, mẫu số là
số tự nhiên khác 0 viết dưới gạch - GV nhận xét, đánh giá. ngang;…
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò GV: Em hãy kể tên các hình đã học
mình sẽ cùng thực hành các kiến thức đã học + HS: Hình bình hành, hình thoi,…
trong “Bài 72: Em vui học toán
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Thực hành tạo phân số từ các băng giấy dài bằng nhau, giải quyết vấn đề
liên quan đến phân số, tính chất cơ bản của phân số, so sánh hai phân số. Thực hành tô,
vẽ, cắt ghép tạo thành bộ lắp ghép hình cá nhân và sử dụng bộ lắp ghép hình để lắp
ghép hình sáng tạo, để biểu diễn một vài phân số đơn giản.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Trò chơi “Tìm phân số” Chuẩn bị: 
10 băng giấy dài bằng nhau đã chia
thành các phần bằng nhau.  Bút màu, bảng nhóm 
Các bộ phiếu ghi câu hỏi.

Cách chơi:
1. Tô màu vào 1 phần của mỗi băng giấy.
2. Dán các băng giấy đã tô màu lên bảng nhóm.
3. Lấy một bộ câu hỏi, ghi câu trả lời.
4. Nhóm trả lời nhanh và đúng nhiều câu hỏi hơn là thắng cuộc.
- GV tổ chức HS hoạt động theo nhóm 4-6


zalo Nhắn tin Zalo