Giáo án Em vui học toán Toán lớp 4 Cánh diều

148 74 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(148 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 91: EM VUI HỌC TOÁN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thu nhập thông tin, kiểm đếm, phân loại số liệu thống kê.
- Sử dụng tiền một cách hợp lí, bước đầu đảm nhận được trách nhiệm và tác dụng của
việc đưa ra quyết định liên quan đến sử dụng tiền trong cuộc sống.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học: Thông
qua các hoạt động trải nghiệm như biểu diễn phân số bằng các băng giấy và trả lời câu
hỏi liên quan đến bộ băng giấy phân số.
+ Năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực sử
dụng công cụ và phương tiện học toán: Thông qua các hoạt động trải nghiệm như cắt, lắp ghép hình.
+ Năng lực giao tiếp toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học: Thông qua các
hoạt động thuyết trình về các sản phẩm và ý tưởng của nhóm, rút ra nhận xét sau các trải nghiệm.
+ Năng lực hợp tác: Thông qua hoạt động nhóm. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:


- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
- Các hình ảnh trong bài (nếu cần).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:


- GV cho HS làm bài tập sau.
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và
- GV chiếu bảng số liệu “ Giá bán của một số thực hiện theo yêu cầu.
loại trái cây”, yêu cầu HS chú ý quan sát. - Trả lời:
Giá bán của một số loại trái cây
+ Bảng số liệu nói về “Giá bán của Trái Táo Cam Ổi Xoài
một số loại trái cây” .+ Có 4 loại cây
trái cây: Táo, Cam, Ổi, Xoài. Giá
50 000 35 000 25 000 45 000
+ Trái cây có giá tiền cao nhất là Táo bán/kg
+ Trái cây có giá tiền thấp nhất là Ổi
+ Mua 3kg, 2kg ổi, 1kg cam và 1kg
xoài táo hết số tiền là: - GV nêu câu hỏi:
3 ×50 000+2 ×25 000+1× 35 000+1× 45 000=280 000
+ Bảng số liệu cho biết về gì? (đồng)
+ Có bao nhiêu loại trái cây?
+ Trái cây nào có giá tiền cao nhất?
- HS đối chiếu kết quả, sửa bài.
+ Trái cây nào có giá tiền thấp nhất?
+ Nếu mua 3 kg táo, 2 kg ổi, 1 kg cam và 1 kg
xoài thì hết bao nhiêu tiền?
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ
- GV cho HS thực hiện theo nhóm (cùng bàn), học tập.
đọc kĩ đề bài, thảo luận tìm cách giải.
- GV mời đại diện nhóm trình bày - GV nhận xét, đánh giá.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò
mình sẽ cùng thực hành các kiến thức đã học
trong “Bài 91: Em vui học toán
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Thực hành trải nghiệm số liệu thống kê, biểu đồ cột để biểu diễn số liệu


thống kê gắn với một số tình huống thực thực tiễn.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Thực hiện các hoạt động sau:
1. Mỗi nhóm lựa chọn một tiêu chí thống kê:
cân nặng, chiều cao, cỡ giày,...
2. Thu nhập thông tin từ các bạn trong nhóm rồi ghi vào bảng.
3. Đọc các số liệu trong bảng thống kê rồi rút ra nhận xét.
4. Trưng bày vào báo cáo kết quả.
- HS chú ý lắng nghe, thực hiện yêu cầu.
- GV tổ chức HS hoạt động theo nhóm 4-6
người, thực hiện các hoạt động sau:
+ Thảo luận những vẫn đề cần thu nhập dữ liệu:  Cân nặng  Chiều cao  Cỡ giày …..
+ Thực hiện thu nhập số liệu và ghi lại kết quả
vào bảng thống kê với vấn đề được chọn
+ Phân công thu nhập thông tin trong nhóm rồi


zalo Nhắn tin Zalo