TUẦN 31 TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: ĐẤT NƯỚC NGÀN NĂM
Bài 23: HAI BÀ TRƯNG (T1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng”.
- Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện;
cảm xúc của người dẫn truyện qua giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được các hành động thể hiện tài năng, chí hướng của Hai Bà Trưng.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần bất khuất chống giặc
xâm lược của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.
- Kể lại được toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng” theo tranh gợi ý. Biết kể
cho người thân nghe về một nhân vật lịch sử có công với đất nước.
- Nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tăng cường
tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức khởi động qua hai câu hỏi sau: - HS tham gia trả lời.
+ Nhắc lại tên bài học trước?
+ Trả lời: Sự tích ông Đùng, bà Đùng.
+ Câu 2: Đọc đoạn 3 và TLCH: Qua câu chuyện + Đọc đoạn 3 (từ Ông Đùng bàn
trên em thấy ông Đùng, bà Đùng có những phẩm với vợ đến con sông Đà ngày chất tốt đẹp nào? nay).
Trả lời: chăm chỉ, chịu khó,
thông minh, không ngại khó
khăn, vất vả, xả thân vì cộng
- GV Nhận xét, tuyên dương. đồng, ....
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá.
- Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng”.
- Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện; cảm
xúc của người dẫn truyện qua giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được các hành động thể hiện tài năng, chí hướng của Hai Bà Trưng.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần bất khuất chống giặc xâm
lược của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.
- Kể lại được toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng” theo tranh gợi ý. Biết kể cho
người thân nghe về một nhân vật lịch sử có công với đất nước.
- Giáo dục HS lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tăng cường
tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở - Hs lắng nghe.
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm: ngút trời,
thật đẹp, rung rung lên đường, cuồn cuộn, dội lên, đập vào, ...
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ - HS lắng nghe cách đọc.
câu đúng, chú ý câu dài, đọc đúng các tiếng dễ phát âm sai
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. - 1 HS đọc toàn bài. - GV chia đoạn: (5 đoạn) - HS quan sát.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến quân xâm lược.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến giết chết Thi Sách.
+ Đoạn 3: Tiếp theo cho đến kinh hồn.
+ Đoạn 4: Tiếp theo cho đến đường hành quân. + Đoạn 5: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: thuở xưa, ngoại xâm, ngút - HS đọc từ khó.
trời, võ nghệ, trẩy quân, giáp phục, …
- Luyện đọc câu dài: - 2-3 HS đọc câu dài.
+ Ta sẽ mặc giáp phục/thật đẹp/để dân chúng
thêm phấn khích, /để giặc trông thấy/thì kinh hồn.
+ Đọc diễn cảm lời nói của bà Trưng Trắc:
“Không! Ta sẽ mặc giáp phục/thật đẹp/để dân
chúng thêm phấn khích,/để giặc trông thấy/thì
kinh hồn. (giọng dứt khoát, mạnh mẽ)
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn theo nhóm 4.
- HS luyện đọc theo nhóm 4. - GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 5 câu hỏi - HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
trong SGK. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Tìm những chi tiết cho thấy tội ác của + Những chi tiết cho thấy tội ác giặc ngoại xâm?
của giặc ngoại xâm: Thẳng tay
chém giết dân lành, cướp hết
ruộng nương màu mỡ, bắt dân ta
lên rừng săn thú lạ, xuống biển
mò ngọc trai, khiến bao người
bị thiệt mạng vì hổ báo, cá sấu, thuồng luồng, ...
+ Câu 2: Hãy giới thiệu về Hai Bà Trưng?
+ Hai Bà Trưng quê ở huyện
Mê Linh, giỏi võ nghệ, và có
chí hướng giành lại non sông đất nước.
+ Câu 3: Theo em, vì sao Hai Bà Trưng phất cờ + Hai Bà Trưng phất cờ khởi khởi nghĩa?
nghĩa vì hai bà căm thù bọn giặc
hung ác, muốn giành lại non
song, cứu dân chúng khỏi ách nô lệ, ….
+ Câu 4: Hình ảnh Hai Bà Trưng và đoàn quân ra + Hình ảnh Hai Bà Trưng và
trận được miêu tả hào hùng như thế nào?
đoàn quân ra trận được miêu tả Giải nghĩa:
hào hùng: Chủ tướng cưỡi voi,
rùng rùng: sự chuyển động mạnh mẽ, cùng một quân đi rùng rùng mạnh mẽ, lúc của số đông.
giáo lao, cung nỏ, rìu búa, khiên
Cuồn cuộn: chuyển động như cuộn lớp này tiếp mộc, cuồn cuộn tràn theo bóng
theo lớp khác dồn dập và mạnh mẽ.
voi, tiếng trống đồng vang dội
theo suốt đường hành quân.
+ Câu 5: Nêu cảm nghĩ của em về hai vị anh hùng + Tự hào về hai vị anh hùng/
đầu tiên được lưu danh trong lịch sử nước nhà?
Cảm phục hai người nữ anh hùng.
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- HS nêu theo hiểu biết của
- GV Chốt: Ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần bất mình.
khuất chống giặc xâm lược của Hai Bà Trưng -2-3 HS nhắc lại. và nhân dân ta.
2.3. Hoạt động: Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài. Cả lớp đọc thầm -HS lắng nghe và đọc thầm bài. theo. - HS đọc toàn bài. -HS đọc bài.
3. Nói và nghe: Hai Bà Trưng - Mục tiêu:
- Kể lại được toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng” theo tranh gợi ý. Biết kể cho
người thân nghe về một nhân vật lịch sử có công với đất nước.
- Giáo dục HS lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tăng cường tinh
thần hợp tác trong hoạt động nhóm
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 3: Nêu sự vật trong từng tranh.
- HS làm việc nhóm: Đọc lại nội dung bài để nêu Tranh 1: Giặc đô hộ nước ta,
sự vật trong từng bức tranh.
chém giết, đánh đập dân lành;
- Gọi HS đại diện 1 số nhóm trình bày trước lớp. Tranh 2: Hai Bà Trưng cùng
nghĩa quân ngày đêm luyện tập võ nghệ;
Tranh 3: Hai Bà Trưng cưỡi voi
ra trận, quân ta thì hừng hực khí
thế, quân giặc thì sợ hãi, bỏ chạy tán loạn;
Tranh 4: Hai Bà Trưng thắng
trận trở về trong tiếng reo hò mừng chiến thắng.
- Các nhóm khác và GV nhận xét, tuyên dương.
-HS lắng nghe và thực hiện.
3.2. Hoạt động 4: Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
- GV hướng dẫn cách thực hiện:
Giáo án Hai Bà Trưng (T1+2) Tiếng việt 3 Kết nối tri thức
1.7 K
844 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1687 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 31
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: ĐẤT NƯỚC NGÀN NĂM
Bài 23: HAI BÀ TRƯNG (T1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng”.
- Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện;
cảm xúc của người dẫn truyện qua giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được các hành động thể hiện tài năng, chí hướng của Hai Bà
Trưng.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần bất khuất chống giặc
xâm lược của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.
- Kể lại được toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng” theo tranh gợi ý. Biết kể
cho người thân nghe về một nhân vật lịch sử có công với đất nước.
- Nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tăng cường
tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được
nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải
nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức khởi động qua hai câu hỏi sau:
+ Nhắc lại tên bài học trước?
+ Câu 2: Đọc đoạn 3 và TLCH: Qua câu chuyện
trên em thấy ông Đùng, bà Đùng có những phẩm
chất tốt đẹp nào?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trả lời.
+ Trả lời: Sự tích ông Đùng, bà
Đùng.
+ Đọc đoạn 3 (từ Ông Đùng bàn
với vợ đến con sông Đà ngày
nay).
Trả lời: chăm chỉ, chịu khó,
thông minh, không ngại khó
khăn, vất vả, xả thân vì cộng
đồng, ....
- HS lắng nghe.
2. Khám phá.
- Học sinh đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng”.
- Bước đầu biết thể hiện tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện; cảm
xúc của người dẫn truyện qua giọng đọc, biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được các hành động thể hiện tài năng, chí hướng của Hai Bà Trưng.
- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần bất khuất chống giặc xâm
lược của Hai Bà Trưng và nhân dân ta.
- Kể lại được toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng” theo tranh gợi ý. Biết kể cho
người thân nghe về một nhân vật lịch sử có công với đất nước.
- Giáo dục HS lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tăng cường
tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm: ngút trời,
thật đẹp, rung rung lên đường, cuồn cuộn, dội lên,
đập vào, ...
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ
câu đúng, chú ý câu dài, đọc đúng các tiếng dễ
phát âm sai
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- GV chia đoạn: (5 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến quân xâm lược.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến giết chết Thi Sách.
- Hs lắng nghe.
- HS lắng nghe cách đọc.
- 1 HS đọc toàn bài.
- HS quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đoạn 3: Tiếp theo cho đến kinh hồn.
+ Đoạn 4: Tiếp theo cho đến đường hành quân.
+ Đoạn 5: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: thuở xưa, ngoại xâm, ngút
trời, võ nghệ, trẩy quân, giáp phục, …
- Luyện đọc câu dài:
+ Ta sẽ mặc giáp phục/thật đẹp/để dân chúng
thêm phấn khích, /để giặc trông thấy/thì kinh hồn.
+ Đọc diễn cảm lời nói của bà Trưng Trắc:
“Không! Ta sẽ mặc giáp phục/thật đẹp/để dân
chúng thêm phấn khích,/để giặc trông thấy/thì
kinh hồn. (giọng dứt khoát, mạnh mẽ)
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc
đoạn theo nhóm 4.
- GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 5 câu hỏi
trong SGK. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả
lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Tìm những chi tiết cho thấy tội ác của
giặc ngoại xâm?
+ Câu 2: Hãy giới thiệu về Hai Bà Trưng?
+ Câu 3: Theo em, vì sao Hai Bà Trưng phất cờ
khởi nghĩa?
+ Câu 4: Hình ảnh Hai Bà Trưng và đoàn quân ra
trận được miêu tả hào hùng như thế nào?
Giải nghĩa:
rùng rùng: sự chuyển động mạnh mẽ, cùng một
lúc của số đông.
Cuồn cuộn: chuyển động như cuộn lớp này tiếp
- HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- HS đọc từ khó.
- 2-3 HS đọc câu dài.
- HS luyện đọc theo nhóm 4.
- HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
+ Những chi tiết cho thấy tội ác
của giặc ngoại xâm: Thẳng tay
chém giết dân lành, cướp hết
ruộng nương màu mỡ, bắt dân ta
lên rừng săn thú lạ, xuống biển
mò ngọc trai, khiến bao người
bị thiệt mạng vì hổ báo, cá sấu,
thuồng luồng, ...
+ Hai Bà Trưng quê ở huyện
Mê Linh, giỏi võ nghệ, và có
chí hướng giành lại non sông
đất nước.
+ Hai Bà Trưng phất cờ khởi
nghĩa vì hai bà căm thù bọn giặc
hung ác, muốn giành lại non
song, cứu dân chúng khỏi ách
nô lệ, ….
+ Hình ảnh Hai Bà Trưng và
đoàn quân ra trận được miêu tả
hào hùng: Chủ tướng cưỡi voi,
quân đi rùng rùng mạnh mẽ,
giáo lao, cung nỏ, rìu búa, khiên
mộc, cuồn cuộn tràn theo bóng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
theo lớp khác dồn dập và mạnh mẽ.
+ Câu 5: Nêu cảm nghĩ của em về hai vị anh hùng
đầu tiên được lưu danh trong lịch sử nước nhà?
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- GV Chốt: Ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần bất
khuất chống giặc xâm lược của Hai Bà Trưng
và nhân dân ta.
2.3. Hoạt động: Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài. Cả lớp đọc thầm
theo.
- HS đọc toàn bài.
voi, tiếng trống đồng vang dội
theo suốt đường hành quân.
+ Tự hào về hai vị anh hùng/
Cảm phục hai người nữ anh
hùng.
- HS nêu theo hiểu biết của
mình.
-2-3 HS nhắc lại.
-HS lắng nghe và đọc thầm bài.
-HS đọc bài.
3. Nói và nghe: Hai Bà Trưng
- Mục tiêu:
- Kể lại được toàn bộ câu chuyện “Hai Bà Trưng” theo tranh gợi ý. Biết kể cho
người thân nghe về một nhân vật lịch sử có công với đất nước.
- Giáo dục HS lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, tăng cường tinh
thần hợp tác trong hoạt động nhóm
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 3: Nêu sự vật trong từng tranh.
- HS làm việc nhóm: Đọc lại nội dung bài để nêu
sự vật trong từng bức tranh.
- Gọi HS đại diện 1 số nhóm trình bày trước lớp.
- Các nhóm khác và GV nhận xét, tuyên dương.
3.2. Hoạt động 4: Kể lại từng đoạn của câu
chuyện theo tranh.
- GV hướng dẫn cách thực hiện:
Tranh 1: Giặc đô hộ nước ta,
chém giết, đánh đập dân lành;
Tranh 2: Hai Bà Trưng cùng
nghĩa quân ngày đêm luyện tập
võ nghệ;
Tranh 3: Hai Bà Trưng cưỡi voi
ra trận, quân ta thì hừng hực khí
thế, quân giặc thì sợ hãi, bỏ
chạy tán loạn;
Tranh 4: Hai Bà Trưng thắng
trận trở về trong tiếng reo hò
mừng chiến thắng.
-HS lắng nghe và thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Bước 1: HS làm việc cá nhân, nhìn tranh và kể
lại từng đoạn tương ứng.
+ Bước 2: HS tập kể chuyện theo cặp/ nhóm 4.
GV mời 4 HS kể nối tiếp 4 đoạn của câu chuyện
- Nhận xét, khuyến khích hs kể tốt.
-Cá nhân: HS nhìn tranh và kể
lại từng đoạn.
-HS làm việc nhóm.
-HS kể nối đoạn trước lớp.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và
vận dụng bài học vào thực tiễn cho học sinh.
+ Em có cảm nghĩ gì về câu chuyện Hai Bà
Trưng?
- Nhận xét, tuyên dương
- HS tham gia để vận dụng kiến
thức đã học vào thực tiễn.
+ Trả lời các câu hỏi: Câu
chuyện giúp em yêu thêm đất
nước, dân tộc, biết ơn những
người anh hùng; cảm phục tinh
thần yêu nước, chí khí, lòng
dũng cảm của người phụ nữ
Việt Nam...
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TIẾNG VIỆT
Nghe – Viết: HAI BÀ TRƯNG (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Viết đúng chính tả bài “Hai Bà Trưng” trong khoảng 15 phút.
- Làm đúng các bài tập chính tả (phân biệt tr/ch; ai/ay).
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành các
bài tập trong SGK.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85