Giáo án Hình tam giác Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo

38 19 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(38 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 3: HÌNH TAM GIÁC, HÌNH THANG, HÌNH TRONG
BÀI 43: HÌNH TAM GIÁC (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết một số loại hình tam giác; nhận biết đường cao của hình tam giác.
- Vẽ được đường cao của hình tam giác.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết một số vấn đề liên quan đến hình tam giác.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 5. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK. - Ê – ke. 2. Học sinh: - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV. - Ê – ke.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV chiếu hình ảnh Khởi động, yêu cầu
HS quan sát, đọc bóng nói, thảo luận
nhóm đôi để trả lời câu hỏi.
- HS chú ý lắng nghe, thực hiện yêu cầu của GV.
- GV nêu câu hỏi: “Miêu tả biển báo cho
phép người đi bộ qua đường”
- HS trả lời: Biển báo cho phép người
- GV giới thiệu bài: Các em đã được học đi bộ qua đường có hình tam giác màu
khái niệm hình tam giác, hôm nay chúng trắng trên nền màu xanh.
ta sẽ tìm hiểu một số loại tam giác, đường - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
cao của hình tam giác trong bài mới:“Bài học tập. 43: Hình tam giác”.
II. Hoạt động hình thành kiến thức * Mục tiêu:
- HS nhận biết một số loại hình tam giác.
- HS nhận biết đường cao và cách vẽ đường cao của hình tam giác. * Cách tiến hành:
GV chiếu hình tam giác (trang 89 – SGK) cho HS quan sát.
- GV yêu cầu HS quan sát hình, thảo luận
nhóm đôi và trả lời câu hỏi:
+ Tam giác ABC có mấy đỉnh? Mấy - HS trả lời: cạnh? Mấy góc?
+ Tam giác ABC có 3 đỉnh, 3 cạnh và
+ Đọc tên các góc và cạnh tương ứng. 3 góc.
+ Góc đỉnh A; cạnh AB, AC
- GV hệ thống lại kiến thức cho HS: Góc đỉnh B; cạnh BA, BC
Hình tam giác ABC có: Ba đỉnh, ba cạnh, Góc đỉnh C; cạnh CA, CB
ba góc. Thông thường, ta có thể gọi tắt
hình tam giác ABC là tam giác ABC.
- HS chú ý lắng nghe, ghi chép bài
2. Phân loại các hình tam giác. vào vở
- GV chiếu hình (trang 89 – SGK) cho HS - HS nhắc lại. quan sát.
- GV nêu câu hỏi: Mỗi góc của tam giác là góc gì? - HS trả lời:
+ Hình 1: Tam giác có 3 góc nhọn.
+ Hình 2: Tam giác có 1 góc vuông và 2 góc nhọn. - GV giới thiệu cho HS:
+ Hình 3: Tam giác có 1 góc tù và 2 góc nhọn.
+ Hình 4: Tam giác có 3 góc nhọn bằng nhau.
+ Hình tam giác có 3 góc nhọn là tam - HS chú ý lắng nghe, ghi chép bài giác nhọn. vào vở.
+ Hình tam giác có 1 góc vuông là tam - HS nhắc lại. giác vuông.
+ Hình tam giác có 1 góc tù là tam giác tù.
+ Hình tam giác có 3 góc 60 ° là tam giác đều.
3. Đáy và đường cao - GV chiếu hình ảnh sau: - GV đặt câu hỏi:
+ Hình tam giác ABC có những cạnh nào?


zalo Nhắn tin Zalo