Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(59 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: … BÀI 66: HÌNH THOI (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Hình thành biểu tượng về hình thoi.
- Nhận biết một số đặc điểm của hình thoi.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Phấn màu, bảng phụ có vẽ sẵn một số hình: hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình tứ giác.
- 4 thanh gỗ mỏng dài khoảng 30 cm, hai đầu có khoét lỗ để có thể lắp ráp được thành
hình vuông hoặc hình thoi.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước thẳng, kéo, giấy kẻ ô li).
- 4 thanh nhựa trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật để có thể lắp ghép thành hình vuông hoặc hình thoi.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV chiếu hình ảnh khởi động:
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.


Và yêu cầu HS quan sát, mô tả hoa văn trên tấm thổ cẩm.
Qua đó, HS nhận biết về một hình ảnh hình
học mới (chưa được trải nghiệm trong các
bài học trước đó) nhằm đặt HS vào tình
huống toán học mới cần được nhận thức.
- HS thảo luận với bạn về hình ảnh
- GV có thể yêu cầu HS kể một số hình ảnh trong thực tế.
tương tự có trong cuộc sống.
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò học tập.
mình sẽ cùng tìm hiểu một khái niệm hình
học mới trong “Bài 66: Hình thoi
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hình thành biểu tượng về hình thoi. Nhận biết một số đặc điểm của hình thoi.
b. Cách thức tiến hành
* Hình thành biểu tượng về hình thoi
- HS chú ý nghe, quan sát và thực hiện.
- GV làm mẫu lắp ghép mô hình hình vuông
rồi làm “xô lệch” hình vuông để được một - HS thảo luận về hình dạng của hình.
hình mới. HS quan sát và thực hiện tương tự.
- GV yêu cầu HS lấy ra các mảnh bìa (hoặc
nhựa) có dạng hình thoi trong hộp đồ dùng - HS chú ý quan sát, trao đổi nhóm.


học tập và nhận xét hình dạng của hình.
- GV yêu cầu HS quan sát các hình vẽ trong SGK:
Và cho HS trao đổi về hình dạng của các
hình và thử gọi tên hình.
- Các nhóm nêu kết quả thảo luận.
- GV giới thiệu “Đây là hình thoi”, HS nhắc
lại tên gọi “Hình thoi”.
* Nhận biết một số đặc điểm của hình thoi - GV chiếu hình ảnh:
- HS đo độ dài và nhận xét:
Trong hình thoi, bốn cạnh bằng nhau.
- HS quan sát hình vẽ và nhận xét:
Và yêu cầu HS tiến hành đo độ dài các cạnh Các cặp cạnh đối diện của hình thoi
của hình thoi và nhận xét đặc điểm của song song với nhau. chúng.
- GV gợi ý: Các cặp cạnh đối diện còn có
đặc điểm nào nữa không? Chúng có song song với nhau không?
- GV treo bảng phụ và yêu cầu HS nhận - HS lắng nghe, ghi vở, đồng thanh.
dạng một số hình thoi được vẽ trên bảng. + Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh.
Sau đó HS nhắc lại các đặc điểm của hình thoi đã nêu trong SGK.


zalo Nhắn tin Zalo