Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án HĐTN lớp 5 mới, chuẩn nhất

465 233 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Cánh diều.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Tuần 8

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(465 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo và các truyền
thống khác của nhà trường.
- Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình thầy trò.
- Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ với thầy cô. TUẦN 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo và các truyền
thống khác của nhà trường. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc
lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm,
tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề. 1
Năng lực riêng:
- Tìm hiểu và giới thiệu được về truyền thống nhà trường.
- Nêu được cảm xúc khi tham quan và tìm hiểu về truyền thống nhà trường. 3. Phẩm chất
- Tự lực, trách nhiệm: chủ động sắp xếp thời gian và sử dụng thời gian hợp lí,
có ý thức tự giác; tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng năm học mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng:
- Vui vẻ, phấn khởi chào mừng năm học mới.
- Tham gia biểu diễn, cổ vũ các tiết mục văn
nghệ và nêu được cảm xúc của bản thân về tiết
mục văn nghệ ấn tượng nhất. b. Cách tiến hành
- Nhà trường tổ chức cho HS biểu diễn các tiết - HS lắng nghe và tham gia theo sự
mục văn nghệ chào mừng năm học mới. Các tiết hướng dẫn của GV.
mục văn nghệ đến từ HS tất cả các khối lớp. 2
Khuyến khích sự đa dạng về hình thức các tiết mục múa, hát, nhảy....
- GV mới một số HS chia sẻ cảm xúc về các tiết
mục văn nghệ và cảm xúc ngày tựu trường theo - HS chia sẻ. các câu hỏi gợi ý sau:
+ Em ấn tượng với tiết mục văn nghệ nào nhất?
Hãy chia sẻ cụ thể những điều em thích ở tiết mục đó.
+ Em có cảm xúc gì trong ngày tựu trường?
+ Trong năm học mới, em mong muốn mình sẽ
làm được những gì?
- GV nhấn mạnh các hoạt động học tập, rèn
luyện khi bước vào năm học mới. - HS lắng nghe, tiếp thu.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tự hào truyền thống nhà trường
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Sau khi tham gia hoạt động, HS có khả năng
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được
nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mở cho học sinh nghe bài hát Bài học đầu - HS nghe bài hát. 3
tiên (sáng tác: Trương Xuân Mẫn): https://youtu.be/D_YQPIQw8iY
- GV đặt câu hỏi: - HS lắng nghe câu hỏi.
+ Bài hát thể hiện điều gì?
+ Bài hát thường được hát trong dịp nào?
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. - HS trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, chốt đáp án:
- HS lắng nghe và tiếp thu.
+ Bài hát nói về sự biết ơn của học trò đối với
công ơn dạy dỗ của thầy.
+ Bài hát thường được hát vào Ngày nhà giáo
Việt Nam – 20/11 – ngày truyền thống uống
nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Bài hát - HS lắng nghe GV giới thiệu bài
mở đầu cho năm học mới của chúng ta. Chúng học.
ta cùng đi vào bài học hôm nay nhé – Tuần 1 –
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tự
hào truyền thống nhà trường.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tham quan phòng truyền thống nhà trường
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận
biết được những thông tin về truyền thống nhà trường. b. Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Xem tranh, ảnh, phim tư liệu, - HS lắng nghe, thực hiện theo
hiện vật về truyền thống nhà trường. hướng dẫn của GV.
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để trao đổi,
thảo luận về truyền thống nhà trường. 4


zalo Nhắn tin Zalo