Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án HĐTN lớp 5 mới, chuẩn nhất

508 254 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 56 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 5 Kết nối tri thức.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Tuần 5

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(508 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: EM LỚN LÊN MỖI NGÀY
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Nhận diện được sự thay đổi của bản thân thông qua các tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ.
- Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
- Phát triển các năng lực, phẩm chất:
+ Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực giải quyết các vấn đề nảy
sinh trong cuộc sống học đường;
+ Năng lực đặc thủ: năng lực tổ chức các hoạt động, năng lực cân bằng cảm xúc;
+ Phẩm chất: trách nhiệm và nhân ái. TUẦN 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được sự thay đổi của bản thân thông qua các tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp. 1
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: rèn luyện được cân bằng cảm xúc trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong hoạt động nối tiếp
và các hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Phiếu tổng hợp tư liệu, sản phẩm cá nhân,…
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Đồ dùng học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng năm học mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tổng kết lại thành tích trong năm học vừa
qua; chào đón năm học mới.
- HS nắm rõ nội quy của năm học mới.
- HS chuẩn bị tâm thế sẵn sàng trước khi vào năm học mới. b. Cách tiến hành
- GV chuẩn bị cho HS tham gia các hoạt động - HS tham gia chuẩn bị theo sự phân “Chào năm học mới”. công của GV. 2
+ Tập văn nghệ: Chuẩn bị các tiết mục múa, hát,
đóng kịch với chủ đề liên quan đến Thầy cô, bạn bè và mái trường. + Tập nghi thức.
+ Sắp xếp ghế ngồi trên sân trường phù hợp với
tình hình của từng trường.
- GV động viên HS tham gia biểu diễn và cổ vũ
các tiết mục văn nghệ trong Lễ khai giảng.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ nề nếp khi tham gia - HS chăm chú xem các tiết mục biểu hoạt động tập thể. diễn.
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ cảm xúc khi đón chào năm học mới
- GV tập trung HS vào lớp của mình để phổ biến - HS chia sẻ cảm xúc khi đón chào về nội quy,… năm học mới.
- HS di chuyển vào lớp theo hàng,
ngồi đúng vị trí và lắng nghe nội quy, thời khóa biểu,…
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chúng mình đã lớn HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. 3 b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi Em của - HS tích cực tham gia trò chơi.
năm học đã qua.
- GV phổ biến luật chơi: Giáo viên chia lớp thành - HS lắng nghe luật chơi.
các nhóm và giao nhiệm vụ các thành viên trong
nhóm quan sát và nêu ngoại hình và sở thích của
bạn trong nhóm trong năm học cũ.
- GV lấy ví dụ để HS hiểu rõ luật chơi:
+ Bạn A của năm học cũ để tóc dài, thích chơi cầu lông.
+ Bạn B của năm học cũ cắt tóc ngắn, thích chơi đá bóng...
- GV nhận xét, tổng kết trò chơi.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ: Sau khi chơi xong, - HS chia sẻ.
em đã thấy được những đặc điểm nổi bật gì của
bản thân trong năm học cũ?
- GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài học: Trò chơi - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học.
giúp em nhận biết được những đặc điểm của bản
thân trong năm học cũ. Những đặc điểm đó có thể
thay đổi với mỗi cá nhân, chúng ta cùng đi vào
bài học hôm nay nhé – Chủ đề 1 – Tiết 2: Hoạt
động giáo dục theo chủ đề: Chúng mình đã lớn.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về sự lớn lên về thể chất của em
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chia sẻ
những thay đổi về thể chất so với các năm học
trước, cách rèn luyện để cao, khỏe hơn. b. Cách tiến hành:
- GV mời từng nhóm HS khoảng 5 – 6 HS đứng 4


zalo Nhắn tin Zalo