Giáo án Kiểm đếm số lần xuất hiện của một sự kiên Toán lớp 4 Cánh diều

183 92 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(183 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 89: KIỂM ĐẾM SỐ LẦN XUẤT HIỆN CỦA MỘT SỰ KIỆN (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết về tiến trình có yếu tố xác suất: hành động ngẫu nhiên nảy sinh hiện tượng
ngẫu nhiên (được quan tâm hay ưu thích); kiểm đếm kết quả xuất hiện của hiện tượng
ngẫu nhiên (được quan tâm hay ưa thích gì đó).
- Thực hành về tiến trình có yếu tố xác suất nói trên.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.
+ Năng lực mô hình hóa toán học.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
- Chuẩn bị một đồng xu cho phần thực hành ở bài tập 4.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
- Chuẩn bị một đồng xu cho phần thực hành ở bài tập 4.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Tập tầm vông"
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và
- GV dạy HS bài đồng dao, nói luật chơi, tổ thực hiện chơi trò chơi.
chức cho HS chơi theo nhóm đôi.
+ Người đấu giấu một vật nhỏ trong lòng một


bàn tay và nắm cả hai tay lại rồi hát Tập tầm vông Tay không tay có Tập tầm vó Tay có tay không Tay nào có, tay nào không?
+ Người đoán chỉ một tay của người đố. Nếu
đoán đúng, người đoán trở thành người đố, trò chơi lại tiếp tục.
+ Khi chơi, HS ghi nhận lại kết quả.
Ví dụ: Sau 10 lần chơi, các bạn ghi nhận lại kết quả như sau:
Sau khi chơi, GV giúp HS nhận biết:
+ Khi dự đoán, có thể đoán đúng và cũng có
thể đoán sai Có hai khả năng xảy ra.
+ Chơi nhiều lần, kiểm đếm được số lần đoán đúng.
GV trình chiếu (hoặc treo) hình ảnh Khởi
động cho HS nhận biết: Kết quả 5 lần tung
đồng xu liên tiếp được ghi nhận vào bảng.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để tính đươc
các kết quả có thể xảy ra của một sự kiện,
chẳng hạn như trò chơi tập tầm vông, cô trò
mình đến với bài học hôm nay "Bài 89: Kiểm - HS chú ý, hình thành động cơ học
đếm số lần xuất của một sự kiện.".

tập.
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ, HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI. a. Mục tiêu:
- HS làm quen và kiểm đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần)
của một sự kiện khi thực hiện thí nghiệm nhiều lần.
b. Cách thức tiến hành:
Ba bạn cùng chơi trò chơi tung đồng xu, bạn
đầu tiên tung đồng xu 5 lần liên tiếp, bạn thứ
hai quan sát và ghi lại mặt xuất hiện quả đồng
xu, bạn còn lại đếm số lần xuất hiện mặt S (mặt sấp).
- HS quan sát bảng số liệu và chú ý lắng nghe. Ví dụ : Lần tung Kết quả tung 1 Mặt S xuất hiện 2 Mặt N xuất hiện 3 Mặt N xuất hiện 4 Mặt N xuất hiện 5 Mặt S xuất hiện
+ Ở mỗi lần tung đồng xu, hai sự kiện có thể
xảy ra là : mặt N xuất hiện, mặt S xuất hiện.


zalo Nhắn tin Zalo