Giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Cánh diều (2024) | Giáo án Sử&Địa lớp 4 mới, chuẩn nhất

659 330 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 22 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 346 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử & Địa lí lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử & Địa lí lớp 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(659 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


File giáo án Lịch sử và Địa lí 4 – Cánh diều (Đầy đủ cả năm) Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI PHƯƠNG TIỆN HỌC TẬP MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ: -
Kể được tên một số phương tiện hỗ trợ học tập môn Lịch sử và Địa lí: bản đồ,
lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh, hiện vật,… -
Sử dụng được một số phương tiện hỗ trợ vào học tập môn Lịch sử, Địa lí. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập
hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: sưu tầm tư liệu, giới thiệu về một số phương tiện hỗ
trợ học tập môn Lịch sử và Địa lí.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực đặc thù:
- Kể được tên một số phương tiện hỗ trợ học tập môn Lịch sử và Địa lí.
- Biết sử dụng những phương tiện hỗ trợ vào việc học tập môn Lịch sử và Địa lí. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập. 1
- Yêu nước: giữ gìn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia của dân tộc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Lịch sử Địa lí 4, phần Lịch sử.
- Lược đồ trận Chi Lăng – Xương Giang (năm 1427), Bản đồ hành chính Việt
Nam, Biểu đồ dân số Việt Nam qua các năm, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh
với thiếu nhi vùng cao Việt Bắc (năm 1960), hình ảnh một số hiện vật trưng
bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, Vở bài tập Vở bài tập Lịch sử Địa lí 4, phần Lịch sử.
- Tranh ảnh sưu tầm và dụng cụ học tập có liên quan đến nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS
- Kết nối được kiến thức đã biết với nội dung kiến thức
mới trong bài để tạo hứng thú.
- Kể được tên một số phương tiện hỗ trợ học tập môn Lịch
sử và Địa lí: bản đồ, lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh, hiện vật,... b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS đọc thông tin ở phần Khởi động trong - HS đọc thông tin và lắng
SHS tr.5 và nêu nhiệm vụ: Kể tên các phương tiện hỗ trợ 2
học tập môn Lịch sử và Địa lí mà em đã biết theo kĩ thuật nghe GV nêu nhiệm vụ. công não.
- GV mời lần lượt mỗi HS nêu ít nhất một phương tiện hỗ
trợ học tập môn học mà HS đã biết. - HS trả lời nhiệm vụ.
- GV khuyến khích HS đưa ra các câu trả lời khác nhau để
tạo không khí sôi nổi, hứng thú.
- GV gợi ý cho HS đọc nhanh tên các tiêu đề trong bài và
kể tên các phương tiện như: bản đồ, lược đồ, biểu đồ, - HS lắng nghe GV gợi ý.
tranh ảnh, hiện vật.... (nếu HS chưa biết)
- GV nhận xét và đưa ra đáp án: Một số phương tiện hỗ
trợ học tập môn Lịch sử và Địa lí như: bản đồ, lược đồ, - HS lắng nghe, tiếp thu.
biểu đồ, tranh ảnh, hiện vật,....
- GV dẫn dắt vào bài học: Bài 1 – Làm quen với phương
tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC bài học.
* Bản đồ, lược đồ
Hoạt động 1: Tìm hiểu về bản đồ, lược đồ và cách sử dụng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết sử dụng bản
đồ, lược đồ trong học tập môn Lịch sử và Địa lí. b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm (4 – 6 HS/nhóm),
quan sát các hình 1, 2 (SHS tr.5, 6 ), đọc thông tin và thực - HS thảo luận nhóm. hiện nhiệm vụ:
+ Quan sát lược đồ hình 1:
Cho biết nội dung thể hiện trên lược đồ.
Đọc bảng chú giải và nêu một số kí hiệu được sử
dụng trong lược đồ. 3
Kể tên các địa điểm nghĩa quân Lam Sơn tấn công quân Minh.
+ Quan sát bản đồ hình 2:
Cho biết nội dung thể hiện trên bản đồ hình 2.
Đọc bảng chú giải và nêu một số kí hiệu được sử
dụng trong bản đồ.
Kể tên thủ đô và các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương của Việt Nam.
- GV mời đại diện các nhóm trả lời. Các nhóm còn lại 4


zalo Nhắn tin Zalo