Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 4 Cánh diều

73 37 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(73 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
CHỦ ĐỀ 4: CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ
BÀI 79: LUYỆN TẬP CHUNG (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được phép tính cộng, phép tính trừ phân số.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Giải ô chữ”:
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và
+ Luật chơi: GV cho HS thực hiện theo cặp, thực hiện theo yêu cầu.
sau thời gian 10 phút đội nào giải được ô - Trả lời: SAO THỔ
chữ là đội chiến thắng. - GV chiếu hình ảnh:

- GV gợi mở: - HS đối chiếu đáp án.
+ HS đọc kĩ đề, vận dụng các quy tắc phép
tính cộng (trừ) phân số đã học để làm.
+ Đối chiếu kết quả với ô màu hồng để chọn
đúng kí tự cho sẵn ở ô xanh.
+ Ghép các kí tự tìm được để giải ô chữ
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
mình sẽ cùng ôn tập lại các đơn vị đo diện học tập.
tích đã học trong “Bài 79: Luyện tập chung
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Thực hiện được các phép tính cộng, trừ phân số.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 - Trả lời: Tính: 3 a) + 7= 5 8 8 4 3 a) + 7 8 8 7 1 b) − 4 = 9 9 3 7 b) − 4 9 9

5 c) + 1 c ¿ 5 + 1 = 8 6 18 6 18 9 9 d) −2 15 5 d ¿ 9 − 2 = 1 15 5 5 2 e) + 3 + 9 2 14 5 5 5 e) + 3 + 9 = 5 5 5 5 8 f) − 1 − 3 8 2 10 10 10 g) − 1 − 3 = 10 10 10 5 23 g) − 4 + 2 23 21 7 7 7 h) − 4 + 2 = =3 7 7 7 7
- GV cho HS làm bài cá nhân, hoàn thành - HS đối chiếu kết quả, sửa bài. bài vào vở.
- GV mời một số HS chia sẻ cách thực hiện,
chú ý các phép tính cộng (trừ) ba phân số thì
thực hiện theo thứ tự từ trái qua phải.
- GV chữa bài, chốt đáp án đúng.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 - Trả lời: a)Tính rồi so sánh: 2 +7 = 9=3 2 3 3 3 + 7 7 + 2 3 3 3 3 7 +2 ¿ 9=3 3 3 3 3 + 4 4 + 3 5 5 5 5 2 Vậy, + 7= 7 + 2
- GV cho HS làm bài theo nhóm đôi, mỗi 3 3 3 3
bạn thực hiện một phép tính. 3 +4 = 7 5 5 5
- GV cho HS đổi vở kiểm tra chéo, nói cách 4 +3=7
làm cho bạn nghe kết quả và cách thực hiện. 5 5 5 - GV gợi mở: 3 Vậy, + 4 = 4 + 3 5 5 5 5
+ So sánh kết quả ở hai phép tính
+“Phép cộng hai phân số có đặc điểm gì
giống với phép cộng hai số tự nhiên?”
- “Vậy, phép cộng hai phân số có tính chất


zalo Nhắn tin Zalo