Giáo án Luyện tập chung Toán lớp 4 Kết nối tri thức

47 24 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(47 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 59: LUYÊN TẬP CHUNG (3 TIẾT) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được phân số qua hình ảnh trực quan. Đọc, viết được phân số.
- Nhận biết được các phân số bằng nhau.
- Nhận biết được tính chất cơ bản của phân số.
- Thực hiện được việc rút gọn phân số.
- Thực hiện được việc quy đồng mẫu số các phân số (có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại).
- So sánh được các phân số (cùng mẫu số hoặc có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại).
- Xác định được phân số bé nhất, phân số lớn nhất trong nhóm có không quá bốn phân số.
- Sắp xếp được các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn trong nhóm có không quá bốn phân số.
- Giải được bài toán thực tế liên quan tới phân số.
- Qua thực hành làm bài tập sẽ giúp HS phát triển năng lực tư duy và lập luận toán
học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề toán học trong thực tế. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
- Xúc xắc và một số ghim khác màu (hoặc một số viên sỏi) để tổ chức trò chơi. 2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..). 3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh TIẾT 1: LUYỆN TẬP
A. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC. 1. KHÁM PHÁ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) a. Mục tiêu:
- Nhận biết được phân số qua hình ảnh trực quan; đọc được phân số; xác định được
các phân số bằng nhau; rút gọn được phân số. b. Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 - HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS đọc, tìm hiểu đề. a) Số? ? ? = = = = = ? ? ?
b) Rút gọn các phân số: ; ; . - HS nhắc lại:
- GV yêu cầu HS nhớ và nhắc lại tính chất cơ + Nếu nhân cả tử số và mẫu số của bản của phân số.
một phân số với cùng một số tự
nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.
Nếu chia hết cả tử số và mẫu số của
một phân số cho cùng một số tự
nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho. - GV hướng dẫn: - HS lắng nghe.
+ Câu a) các em tìm mối liên hệ giữa những
thành phần đã cho. Ví dụ 56 : 2 = 28. Sau đó áp
dụng tính chất cơ bản của phân số để tìm các thành phần còn thiếu. - HS trả lời:
- GV mời 2 HS lên bảng trình bày. = = = = =
- GV cho cả lớp làm bài vào vở. sau khi hoàn
thành thì đổi chéo vở để các HS nhận xét bài - HS nhận xét bài của nhau sau khi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) của nhau đổi vở.
- GV mời 3 HS lên bảng trình bày câu b) lưu ý:
+ Khi rút gọn một phân số, các em có thể chia - HS trình bày:
thành nhiều bước rút gọn. Và các em phải rút ∶ = = ∶
gọn về phân số tối giản. : = = = ∶ = : : : :
- GV nhận xét, khuyến khích các em nêu ra = = = = : : cách làm.
- HS lắng nghe, chữa bài. - GV sửa bài.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
Chọn câu trả lời đúng.
a) Đã tô màu số ngôi sao của hình nào dưới - HS đọc đề, xác định yêu cầu bài toán. đây? - HS lắng nghe.
b) Phân số bằng phân số nào dưới đây? A. B. C. D. - HS trả lời:
- GV yêu cầu HS đọc và xác định yêu cầu bài a) Hình B có số ngôi sao đã tô toán. :
- GV đặt câu hỏi hướng dẫn. màu. Vì = = . Chọn B. ∶
+ Ở câu a, hình nào được chia thành 5 phần và b) Vì : = = . Chọn C. : đã tô màu 2 phần?
- HS kiểm tra bài của bạn.
+ Để làm câu b, các em tiến hành ngược lại, có - HS lắng nghe, sửa bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo