Giáo án Luyện tập Toán lớp 4 Cánh diều

130 65 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(130 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
CHỦ ĐỀ 3: PHÂN SỐ BÀI 56: LUYỆN TẬP (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố hiểu biết về: phân số; đọc, viết phân số; phân số và phép chia số tự nhiên
(phân số như là thương của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0).
- Phát triển năng lực toán học.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học. - Năng lực mô hình hóa.
- Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Đố bạn”:
- HS lắng nghe, tích cực tham gia trò
+ Quản trò sẽ đọc đề bài, các HS giơ tay chơi.
nhanh nhất để trả lời câu hỏi 10
+ Lượt 1: Hãy nêu cách đọc phân số sau: 7
Đáp số: Đọc là mười phần bảy.
+ Lượt 2: Viết thương của phép chia 11 : 2 dưới dạng phân số

11 Đáp số: 2
+ Lượt 3: Quan sát hình vẽ sau và xác định
phân số chỉ phần đã tô màu. 9 Đáp số: 4
+ Lượt 4: Hãy nêu cách viết phân số ba phần mười 3 Đáp số: 10
+ Lượt 5: Hãy viết số 4 thành một phân số, trong đó tử số là 8. 8 Đáp số: 4 = 2
- GV nhận xét, tuyên dương HS trả lời nhiều nhất và nhanh nhất.
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ
- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa học tập.
được gợi nhớ về các kiến thức liên quan đến
phân số. Sau đây, cô trò mình sẽ cùng ôn tập
những kiến thức này trong “Bài 56: Luyện tập
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP


a. Mục tiêu: Nhận biết được cái toàn thể, sự chia đều và phần đã tô màu rồi đọc phân
số tương ứng. Viết được thương của phép chia hai số tự nhiên dưới dạng phân số hoặc
viết phân số dưới dạng thương của hai số tự nhiên. Đọc số đo đại lượng viết dưới dạng phân số.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu.
Nêu phân số chỉ số phần đã tô màu trong mỗi - Kết quả: hình sau: 5 a) Hình 1: 6 a) 1 Hình 2: 3 4 Hình 3: 8 5 Hình 4: 7 6 Hình 5: 10 7 Hình 6: b) 11 5 b) Hình 1: 4 8 Hình 2: 3
- GV cho HS làm bài cá nhân, thực hiện theo yêu cầu của GV. - GV gợi mở từng câu:
a) HS nhìn hình vẽ 1, 2, 3 nhận biết: cái toàn
thể (là một hình toàn vẹn: hình chữ nhật, hình
vuông, hình tròn), sự chia đều và phần đã tô
màu rồi đọc phân số tương ứng.


zalo Nhắn tin Zalo