Giáo án Luyện tập Toán lớp 4 Cánh diều

59 30 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(59 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: … BÀI 81: LUYỆN TẬP (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, củng cố kĩ nănng nhân hai phân số.
- Nhận biết tính chất giao hoán, kết hợp của phép nhân phân số và bước đầu vận dụng.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Đố bạn”:
- HS lắng nghe, tích cực tham gia trò
+ Quản trò sẽ đọc đề bài, các HS giơ tay chơi.
nhanh nhất để trả lời câu hỏi 2
+ Lượt 1: Tính nhanh: ×3 3 Đáp số: 2 ..? .. 5 + Lượt 2: × = 4 , ? là: 5 9 9 Đáp số: x=4
+ Lượt 3: Diện tích tấm nhôm hình chữ nhật

là: 18 Đáp số: 35 + Lượt 4: “?” là:
- HS nêu cảm nhận về trò chơi. 10 Đáp số: 21
+ Lượt 5: Hãy viết số 4 thành một phân số, trong đó tử số là 8.
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ 8 Đáp số: 4 = học tập. 2
- GV nhận xét, tuyên dương HS trả lời nhiều nhất và nhanh nhất.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa
được gợi nhớ về các kiến thức liên quan đến
phép nhân phân số. Sau đây, cô trò mình sẽ
cùng ôn tập những kiến thức này trong “Bài 81: Luyện tập
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Củng cố kĩ năng nhân hai phân số; nhận biết tính chất giao hoán, tính


chất kết hợp của phép nhân phân số.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Số?
- GV cho HS làm bài cá nhân, thực hiện theo yêu cầu của GV. - Trả lời: - GV gợi mở: Hình 2:
+ HS quan hình vẽ, nêu đặc điểm của hình 2 4 × = 8 3 5 15
chữ nhật đã được tô màu (chiều dài, chiều rộng) Hình 3:
+ “Diện tích hình chữ nhật được tô màu 3 3 × = 9
bằng mấy phần diện tích hình chữ nhật to?” 4 4 16
- GV làm cùng HS hình đầu tiên: 1
- HS đối chiếu kết quả, sửa bài.
+ Chiều dài bằng chiều dài hình chữ nhật 2 to. 1
+ Chiều rộng bằng chiều rộng hình chữ 2 nhật to.
+ Diện tích hình chữ nhật được tô màu là: 1 1 × = 1 2 2 4
- GV cho HS quan sát các hình còn lại và làm theo mẫu.
- GV mời HS lên bảng chỉ vào từng hình rồi


zalo Nhắn tin Zalo