Giáo án Luyện tập Toán lớp 4 Cánh diều

45 23 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(45 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: … BÀI 83: LUYỆN TẬP (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Luyện tập, củng cố kĩ năng tìm phân số của một số và vận dụng để giải bài toán về
tìm phân số của một số.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Ai - Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và nhanh hơn": thực hiện theo yêu cầu.
+ GV chia lớp thành 4 nhóm tương ứng với
4 tổ, GV đọc bài toán và yêu cầu HS các
nhóm viết kết quả vào bảng con. Tổ có tất cả
các bạn nhanh và đúng trước thì thắng lượt chơi. Ví dụ: 1 a) ×25 5

2 b) ×18 9 3 c) ×100 4 4 d) ×7 7
- HS chú ý nghe, hình thành động cơ
+ Sau 3 phút, tổ có nhiều lượt thắng nhất thì học tập. thắng cuộc.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: “Trong bài
học ngày hôm nay, cô trò mình cùng ôn tập
lại các kiến thức liên về phân số của một số :
Bài 83: Luyện tập
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Củng cố kĩ năng tìm phân số của một số, giải bài toán về tìm phân số của một số
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 - Trả lời: a) Số? a)  3của 14 hình thoi là: 7 3 ×14=6 (hình thoi) 7 1 b) của 18 là? 3  5 của 18 bông hoa là: 6 1 của 64 là? 8 5 ×18=15 (bông hoa) 6 2 của 42 là? 7 b) 4 1 của 27 là? của 18 là: 1 ×18=6 9 3 3

5 của 96 là? 1 1 của 64 là: × 64=8 8 8 8
- GV cho HS làm bài cá nhân, trình bày vào 2 của 42 là: 2 ×42=12 7 7 vở ghi. 4
- GV mời HS trình bày kết quả. Cả lớp đối
của 27 là: 4 ×27=12 9 9 chiếu, nhận xét.
5 của 96 là: 5 ×96=60 8 8
- GV chữa bài, chốt đáp án đúng.
- HS đối chiếu kết quả, sửa bài.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Tính (theo mẫu): 2 - Trả lời: Mẫu: Tìm của 15 kg 3 1 1
a) Ta có: của 20 là: ×20=5 2 2 4 4
Ta có của 15 kg là: ×15=10 3 3 1 Vậy của 20 km là 5 km. 2 4
Vậy của 15 kg là 10kg. 3 1 1
b) Ta có: của 28 là: × 28=4 1 7 7 a) của 20 km 4 1 Vậy của 28 g là 4 g. 1 7 b) của 28 g 7 3 3 c) Ta có: của 100 là: ×100=30 3 10 10 c) của 100 ml 10 3 Vậy của 100 ml là 30 ml. 3 10 d) của 640 tấn 4 3 3
d) Ta có: của 640 là: ×640=480 5 4 4 e) của 40 8 m2 3
Vậy của 640 tấn là 480 tấn. 2 4 g) của 1 giờ 3 5 5
e) Ta có: của 40 là: × 40=25
- GV cho HS làm bài cá nhân vào vở ghi. 8 8 5
- GV mời HS trình bày kết quả. Cả lớp đối Vậy của 40 8 m2 là 25 m2. chiếu, nhận xét. 2 2
g) Ta có: của 60 là: ×60=40
- GV chữa bài, chốt đáp án đúng. 3 3 2
Vậy của 60 phút là 40 phút. 3


zalo Nhắn tin Zalo