Giáo án Mét vuông Toán lớp 4 Cánh diều

173 87 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(173 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: … BÀI 67: MÉT VUÔNG (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Hình thành biểu tượng về đơn vị đo diện tích: mét vuông.
- Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đo mét vuông (m2).
- Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên quan đến đơn vị đo mét vuông.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.


- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Hình vuông cạnh 1 m đã chia thành 100 ô vuông (trong bộ đồ dùng dạy học của GV).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước thẳng, kéo, giấy kẻ ô li).
- 4 thanh nhựa trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật để có thể lắp ghép thành hình vuông hoặc hình thoi.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV chiếu hình ảnh khởi động:
- Cả lớp chú ý lắng nghe và quan sát.


Và yêu cầu HS quan sát các tấm thảm trải
sàn có dạng hình vuông cạnh dài 1 m.
GV giới thiệu: Để đo diện tích bề mặt một - HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến
quyển sách, mặt bàn học có thể dùng đơn vị thức.
đo diện tích là xăng-ti-mét vuông. Tuy
nhiên, để đo diện tích của một căn phòng,
một mảnh vườn hay một bức tường thì ta
phải dùng một đơn vị diện tích khác, đó là mét vuông.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
mình sẽ cùng một đơn vị đo diện tích mới học tập.
trong “Bài 67: Mét vuông
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hình thành biểu tượng về đơn vị đo diện tích: mét vuông.
b. Cách thức tiến hành GV chiếu hình ảnh:
- HS quan sát và chú ý lắng nghe.


Và yêu cầu HS quan sát bề mặt của hình vuông này.
- GV đặt câu hỏi: Bề mặt của hình vuông - HS trao đổi trong nhóm và thử gọi tên
này có một diện tích nhất định, có thể biết diện tích của hình vuông cạnh dài 1 m
được diện tích của hình vuông này không? như trong hình vẽ.
- GV giới thiệu: Diện tích của hình vuông có
cạnh dài 1 m gọi là một mét vuông.
- HS lắng nghe, ghi vở, đồng thanh.
- GV yêu cầu HS đọc SGK để củng cố nhận + Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh.
biết về mét vuông, cách đọc và viết kí hiệu mét vuông (m2)
GV chốt lại: Để đo diện tích người ta còn
dùng đơn vị mét vuông.
- HS lắng nghe, ghi vở, tiếp thu kiến
+ Mét vuông là diện tích của hình vuông có thức. cạnh dài 1 m.
+ Mét vuông viết tắt là m2.
C. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị mét vuông. Củng cố biểu tượng
về các đơn vị đo diện tích; sử dụng đơn vị đo thích hợp để đo diện tích các bề mặt một
số diện tích trong thực tế.
b. Cách thức tiến hành
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu.
a) Đọc các số đo diện tích sau: 175 m2, 20 m2, - Kết quả: 5 600 m2.
a) 175 m2: Một trăm bảy mươi lăm mét
b) Viết các số đo diện tích sau: vuông


zalo Nhắn tin Zalo