Giáo án Ôn tập cuối năm Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

172 86 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 40 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(172 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
BÀI 78: ÔN TẬP CUỐI NĂM (11 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS thực hiện được các nội dung ôn tập các kiến thức, kĩ năng về các mạch kiến thức
đã học: Số và Phép tính; Hình học và Đo lường; Một số yếu tố Thống kê và Xác suất;
nhận biết sự hệ thống hoá của một số kiến thức, kĩ năng.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.


- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Thước thẳng, ê-ke, các khối lập phương dùng cho Luyện tập 3 (Ôn tập hình học và
đo lường), thước đo góc.
- Các hình ảnh có trong bài (nếu cần)
2. Đối với học sinh - SHS.
- Thước thẳng, ê-ke, các khối lập phương dùng cho Luyện tập 3 (Ôn tập hình học và
đo lường), các thẻ số dùng cho Luyện tập 2 (Ôn tập một số yếu tố Thống kê và Xác suất).
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy, …).
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ÔN TẬP SỐ TỰ NHIÊN VÀ CÁC PHÉP TÍNH (4 tiết)
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “nhanh như chớp” để - Cả lớp tích cực tham gia trò chơi.
chuyền tải các nội dung (ngắn gọn):
+ Nêu các hàng của các lớp.
+ Lớp triệu, lớp nghìn, lớp đơn vị.
+ Hàng cao nhất của một số là Chục triệu. Số đó + Có 8 chữ số? có mấy chữ số?
+ Dãy số tự nhiên (số bé nhất, có số lớn nhất + Số tự nhiên bé nhất là 0, không

không? ...).
có số tự nhiên lớn nhất. + So sánh số tự nhiên.
+ Các phép tính với số tự nhiên.
+ Phân số có phải là một số không? Mẫu số biểu
thị gì, tử số biểu thị gì? Cho ví dụ
+ Phân số cũng là một số. 3
VD: cái bánh có nghĩa là: cái 5
bánh được chia thành 5 phần bằng
- GV đặt vấn đề: Chúng ta đã biết học kiến thức nhau, lấy đi 3 phần
về số tự nhiên và các phép tính. Cô trò mình
cùng đi ôn tập lại thông qua bài học hôm nay - HS chú ý hình thành động cơ học
"ÔN TẬP CÁC SỐ TỰ NHIÊN VÀ CÁC tập. PHÉP TÍNH".
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- HS thực hiện được các nội dung ôn tập các kiến thức, kĩ năng về kiến thức đã học: Số và Phép tính. b. Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
- HS thảo luận nhóm đôi, tìm hiểu Làm theo mẫu. mẫu:
+ Bảng gồm 3 cột: Đọc số, Viết số,
Viết số thành tổng theo các hàng + Bảng gồm 5 mấy hàng.
- GV hướng dẫn HS (nhóm đôi) tìm hiểu mẫu.
- HS suy nghĩ, làm bài và chia sẻ
+ Bảng gồm mấy cột, nội dung mỗi cột là gì? với bạn:
+ Bảng gồm mấy hàng, mỗi hàng là một câu. - Kết quả:


Ở mỗi hàng, người ta cho biết một nội dung
→ Thực hiện hai nội dung còn lại.
- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân rồi chia sẻ nhóm đôi.
- GV gọi HS trình bày cách làm.
- GV nhận xét, chữa bài, rút kinh nghiệm.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
- HS đọc đề, thảo luận nhóm nhận biết yêu cầu của bài.
- HS làm bài cá nhân rồi chia sẻ với bạn. - Kết quả:
- GV yêu cầu HS (nhóm đôi) thảo luận nhận biết a) Dân số khu vực Đông Nam Á yêu cầu của bài. năm 2020 là:
- GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân rồi chia sẻ
Sáu trăm sáu mươi tám triệu sáu với bạn.
trăm mười chín nghìn tám trăm bốn
– Sửa bài, HS trình bày và giải thích cách làm mươi người. (nếu cần). b) Trong số 668 619 840:
Lớp triệu gồm các chữ số: 6, 6 và 8.
Chữ số 4 thuộc hàng chục, lớp đơn vị.
Các chữ số 8 kể từ trái sang phải
lần lượt có giá trị là: 8 triệu, 8 trăm (hay 8 000 000, 800).
c) Làm tròn số 668 619 840 đến
hàng nghìn thì được số 668 620


zalo Nhắn tin Zalo