Giáo án Ôn tập hình học và đo lường Toán lớp 4 Kết nối tri thức

196 98 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(196 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
CHỦ ĐỀ 13: ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 71: ÔN TẬP HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (2 tiết) TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được và viết được tên góc nhọn, góc vuông, góc tù.
- Nhận biết được hình bình hành.
- Dùng thước đo góc xác định được số đo góc.
- Chuyển đổi được các đơn vị đo khối lượng, thời gian, diện tích đã học.
- Giải được bài toán thực tế liên quan đến các phép tính với số đo các đại lượng đã học.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng
công cụ, phương tiện học toán: Qua thực hành làm bài tập.
- Năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học: Qua giải bài toán thực tế. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.


- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh TIẾT 1: LUYỆN TẬP
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành - GV cho một bài tập:
- HS chú ý nghe, giơ tay lên bảng a. Đổi: 2 tấn = ? kg giải bài.
b. Viết tên góc vuông có trong hình chữ nhật - Kết quả: sau. a. 2 tấn = 200 yến.
b. Các góc vuông có trong hình

là:
Góc vuông đỉnh A; cạnh AB, AD.
Góc vuông đỉnh B; cạnh BA, BC.
Góc vuông đỉnh C; cạnh CB, CD.
- GV yêu cầu 2 HS lên bảng giải bài tập.
Góc vuông đỉnh D; cạnh DA, DC.
- GV yêu cầu lớp nhận xét bài làm trên bảng, - HS chú ý nghe, hình thành động tuyên dương các bạn. cơ học tập.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa thực
hiện việc đổi số đo đơn vị đo lường và viết tên
góc hình học. Sau đây, cô trò mình cùng luyện
tập các kiến thức này trong “Bài 71: Ôn tập
hình học và đo lường – Tiết 1: Luyện tập ”.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- Củng cố nhận biết và viết được tên góc nhọn, góc vuông, góc tù; nhận biết được khối
lập phương; dùng được thước đo góc để xác định số đo của góc; chuyển đổi được các
đơn vị đo khối lượng đã học.
- Giải được bài toán thực tế liên quan đến các phép tính với số đo khối lượng.
b. Cách thức tiến hành
Viết tên các góc nhọn, góc tù, góc vuông có - HS quan sát mẫu, hoạt động trong hình bên (theo mẫu).
nhóm, hoàn thành bài theo yêu cầu.
Mẫu: Góc nhọn đỉnh B; cạnh BA, BM.
- HS chữa bài và rút kinh nghiệm. - Kết quả:
+ Góc nhọn đỉnh B; cạnh BA, BM.
+ Góc nhọn đỉnh B; cạnh BM, BC.
+ Góc nhọn đỉnh A; cạnh AB, AM
- GV yêu cầu HS quan sát mẫu, hoạt động nhóm


4 người, thảo luận để viết được đầy đủ tên các (hoặc AC).
góc theo yêu cầu của đề bài.
+ Góc nhọn đỉnh M; cạnh MA, MB.
- GV yêu cầu các nhóm viết lên bảng phụ. + Góc nhọn đỉnh C; cạnh CM (hoặc
Nhóm nào trả lời nhanh nhất, đúng nhất sẽ được CA), CB.
thưởng một tràng pháo tay tuyên dương.
+ Góc vuông đỉnh B; cạnh BA, BC.
- GV nhận xét và chốt đáp án đúng.
+ Góc tù đỉnh M; cạnh MB, MC.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Số?
- HS trao đổi, thảo luận theo yêu a) 3 yến = ? kg cầu của GV. 5 tạ = ? kg 6 tấn = ? kg 4 tạ = ? yến 2 tấn = ? tạ 3 tấn = ? yến b) 40 kg = ? yến 200 kg = ? tạ 7 000 kg = ? tấn c) 2 tấn 4 tạ = ? tạ 4 tạ 5 kg = ? kg 5 tấn 300 kg = ? kg
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, thực hiện
quy đổi đơn vị sau đó chia sẻ kết quả trong
nhóm 4 người và trình bày kết quả vào bảng phụ.
- GV cho HS nêu cách chuyển đổi số đo khối
lượng từ đơn vị đo lớn sang đơn vị đo bé hơn và


zalo Nhắn tin Zalo