Giáo án Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất Toán lớp 4 Cánh diều

56 28 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(56 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 95: ÔN TẬP MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố kĩ năng kiểm đếm số lượng và ghi lại kết quả, đọc và nhận xét thông tin
trên biểu đồ cột, bảng thống kê số liệu; kiểm đếm được số lần lặp lại của một khả
năng xảy ra (nhiều lần) trong một số trò chơi ngẫu nhiên đơn giản.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học: Sử dụng được các thuật ngữ để mô tả các khả
năng xảy ra của một sự kiện.
+ Năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng để giải quyết một số vấn đề đơn giản
liên quan đến thực tiễn.
+ Năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
- Đồng xu theo nội dung bài Thực hành và bài Luyện tập 2 (nếu cần).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
- Đồng xu theo nội dung bài Thực hành và bài Luyện tập 2 (nếu cần).
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Nhiệm vụ bí mật" - Luật chơi:
+ HS lấy ngẫu nhiên một tờ giấy ghi nhiệm - Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và
vụ bí mật. HS mở nhiệm vụ, có thể trả lời thực hiện chơi trò chơi.


hoặc mời một vài bạn khác trả lời.
+ Một số câu hỏi tham khảo: 
Khi kiểm đếm số lượng, chúng ta
thường dùng cách nào để ghi lại kết quả? 
Bảng thống kê cho ta biết điều gì? 
Biểu đồ cột cho ta biết điều gì? ……
+ HS nào trả lời được nhiều câu hỏi nhất sẽ dành chiến thắng. Sau khi chơi, GV giúp HS:
+ Ôn tập lại một số yếu tố về thống kê.
+ Chơi nhiều lần, kiểm đếm được số lần đoán đúng.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Để củng cố
thêm kiến thức , cô trò mình đến với bài học
hôm nay "Bài 95: Ôn tập về một số yếu tố
thống kê và sản xuất.".
- HS chú ý lắng nghe, hình thành động cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- HS củng cố kĩ năng kiểm đếm số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của
một sự kiện khi thực hiện thí nghiệm nhiều lần.
- Ôn tập, củng cố kiến thức về cách kiểm đếm số lần lặp lại của một sự kiện.
b. Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1 : Hoàn thành BT1


Khi đi thăm vườn cây ăn quả nhà ông,
Nguyên đã kiểm đếm một loại cây ăn quả
và ghi lại kết quả như sau :
a) Hãy giúp Nguyên kiểm đếm số lượng
từng loại cây bằng cách hoàn thành bảng dưới đây :
- HS nhìn vào bảng số liệu, biểu đồ trong SGK
- HS chú ý lắng nghe và suy nghĩ trả lời
b) Nêu cách hoàn thành biểu đồ cột để biểu câu hỏi.
diễn các số liệu trên : - Trả lời:
c) Trả lời các câu hỏi :
- Nguyên đã kiểm đếm những loại cây nào a) HS hoàn thành bảng thống kê số liệu trong vườn nhà ông ?
Bảng thống kê số lượng các loại cây
- Trong các loại cây Nguyên kiểm đếm, loại trong vườn
cây nào số lượng nhièu nhất ? Ít nhất ?
Những cây nào có số lượng bằng nhau ?
- Nguyên đã kiểm đếm tất cả bao nhiêu cây b)


zalo Nhắn tin Zalo