Giáo án Ôn tập về số tự nhiên và các phép tính số tự nhiên Toán lớp 4 Cánh diều

71 36 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(71 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 92: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN VÀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, tổng hợp về đọc, viết, so sánh, cấu tạo thập phân, làm tròn số tự nhiên.
- Thực hiện cộng, trừ, nhân, chia giá trị của biểu thức các số tự nhiên và vận dụng
trong tình huống thực tiễn.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học: Viết được cấu tạo, phân tích số có sáu chữ số,
viết số có sáu chữ số thành tổng các trăm nghìn, chục nghìn, nghìn, trăm, chục và đơn vị (và ngược lại).
+ Năng lực mô hình hoá toán học: Vận dụng để giải quyết một số vấn đề đơn giản
liên quan đến độ dài và tiền Việt Nam.
+ Năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.


- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
- Các hình ảnh trong bài (nếu cần).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Đố bạn":
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và


+ GV: Đố bạn, đố bạn! thực hiện theo yêu cầu. + HS: Đố gì, đố gì?
+ GV: Đố bạn, đố bạn! + GV: Đọc số 64 832 + HS: Đố gì, đố gì? + HS: …………… + GV: Đọc số 64 832
+ GV: Nêu cấu tạo số 56 704
+ HS: Sáu mươi tư nghìn tám trăm + HS: …………. ba mươi hai.
(HS thay nhau đố cả lớp hoặc chơi theo nhóm + GV: Nêu cấu tạo số 56 704
đôi – hai bạn đố nhau)
+ HS: 56 704 gồm 5 chục nghìn, 6
nghìn, 7 trăm, 0 chục và 4 đơn vị.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong bài học
ngày hôm nay, cô trò mình cùng ôn tập về số tự - HS chú ý lắng nghe, hình thành
nhiên "Bài 1: Ôn tập về số tự nhiên và các động cơ học tập.
phép tính với số tự nhiên".
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- HS củng cố lại cách đọc, viết, so sánh, cấu tạo thập phân, làm tròn các số tự nhiên.
- Ôn tập thêm các phép toán cộng, trừ, nhân, chia, tính giá trị biểu thức các số tự nhiên.
b. Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
a) Trò chơi ‘Đố bạn’: Em hãy viết một số có
nhiều chữ số rồi đố bạn đọc, sau đó bạn được
một số và đó em viết số đó.
- HS chú ý lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu.


b) Trong các số em vừa viết, số nào là số lẻ, số nào là số chẵn ?
c) Trong các số em vừa viết, số nào lớn nhất, số - HS hoạt động nhóm theo nhóm đôi nào bé nhất ? (cùng bàn)
- GV cho HS thực hiện theo nhóm đôi (cùng bàn). - GV hướng dẫn : a)
+ HS thực hiện trò chơi này như phần khởi động.
+ Hai bạn tương tác qua lại với nhau, một bạn hỏi một bạn trả lời. b)
+ Dựa vào phần a) để trả lời câu hỏi c)
+ Dựa vào phần a) để trả lời câu hỏi
- GV nêu ví dụ tham khảo : a)
- HS tham khảo ví dụ của GV để + HS1 (viết) : 5325 thực hiện
+ HS2 (đọc) : Năm nghìn ba trăm hai mươi lăm
+ HS2 (đọc) : Hai mươi tư nghìn năm trăm + HS2 (viết) : 24 500


zalo Nhắn tin Zalo